กกท.สำรวจความพร้อมกาญจนบุรีเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48

 กกท.สำรวจความพร้อมกาญจนบุรีเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48
นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรี ศุภมงคล บูชาถ่ายเทศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในการประชุมสำรวจสนามคณะกรรมการการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 กาญจนบุรีเกมส์ และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 กาญจนิกาเกมส์ โดยมี ผู้แทนจากสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมกัลปพฤกษ์ โรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 17 ก.ค.66

การกีฬาแห่งประเทศไทย สำหรับการประชุมในครั้งนี้เป็นการประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินการเตรียมความพร้อมของจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับ ผู้แทนสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย โดยเฉพาะเรื่องสนามแข่งขันกีฬาต่างๆ โดยหลังจากเสร็จสิ้นการประชุม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ได้เดินทางไปสำรวจความพร้อมของสนามกีฬากลางจังหวัดกาญจนบุรี (สนามกลีบบัว) 

นายประชุม บุญเทียม เผยว่าจังหวัดกาญจนบุรี เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์" และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "กาญจนิกาเกมส์" มีความพร้อมด้านต่างๆกว่า 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว  เหลือเพียงเรื่องเก็บรายละเอียดและการปรับภูมิทัศน์ให้สวยงามเท่านั้น โดยสนามกีฬากลางจังหวัดกาญจนบุรี (สนามกลีบบัว) แห่งนี้จะใช้เป็นสนามสำหรับพิธีเปิด และพิธีปิดการแข่งขันฯ และจัดแข่งขันกรีฑา ซึ่งเป็นสนาม 9 ลู่ ที่ได้มาตรฐานระดับนานาชาติ ได้รับการรับรองจากสหพันธ์กรีฑาฯ รวมทั้งใช้จัดแข่งขันฟุตบอลรอบรองและรอบชิงชนะเลิศ รวมทั้งเทนนิส และกีฬาอื่นๆ ในโรงยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง 

สำหรับกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์" กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-29 ส.ค. 66 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "กาญจนิกาเกมส์" ระหว่างวันที่ 8-12 ก.ย. 66


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X