ว่ายน้ำตั้งเป้าเก็บแต้มที่ญี่ปุ่นต่อยอดควอลิฟายอลป.2024

ว่ายน้ำตั้งเป้าเก็บแต้มที่ญี่ปุ่นต่อยอดควอลิฟายอลป.2024
สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ตั้งเป้าเก็บคะแนนสะสมจาก "เวิลด์ อควอติกส์" ต่อยอดควอลิฟาย ไปโอลิมปิก 2024 ที่ปารีส เผย เตรียมแผนเก็บตัวต่อเนื่องลุยสองศึกใหญ่ เอเชี่ยนเอจ กรุ๊ป และ เอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาตส์เกมส์

"บิ๊กบี้" พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมฯ เดินทางมาตรวจเยี่ยมการฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมของนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย ชุดลุยศึก World Aquatics Championship 2023 ที่เมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ณ สระว่ายน้ำ การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 66  

ทาง "บิ๊กบี้" พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมฯ กล่าวว่า "ที่ผ่านมานักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยทุกคนทำผลงานได้ดี นับตั้งแต่ซีเกมส์ที่ประเทศเวียดนาม และซีเกมส์ที่ประเทศกัมพูชา  ถือว่าสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติได้ดี สำหรับการไปแข่งขันเวิลด์ อควอติกส์ ที่ประเทศญี่ปุ่น ขอให้ทำผลงานได้ประสบความสำเร็จอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการทำสถิติเวลาส่วนตัว หรือเก็บเวลารวมเพื่อไปควอลิฟายโอลิมปิก  ขอให้ทำให้ดีที่สุด เพื่อที่จะพัฒนาวงการว่ายน้ำได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน"

ด้าน "โค้ชหลาม" สาธิต หงษ์ทอง ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย พูดถึงเป้าหมายในการแข่งขันเวิลด์ อควอติกส์ ที่ประเทศญี่ปุ่น ว่า "เป้าหมายในการแข่งขันครั้งนี้คือทำคะแนนรวมเพื่อควอลิฟายโอลิมปิก 2024 ที่ปารีส ก็ไม่ได้สนใจเรื่องของเหรียญรางวัลหรืออันดับมาก อยากที่จะให้นักกีฬาทำเวลาให้ดีขึ้นเพื่อให้ได้คะแนนควอลิฟายที่สูงขึ้น ตอนนี้นักว่ายน้ำหลายคนทำเวลาได้ดีผ่านควอลิฟาย บีแล้ว จากการเก็บคะแนนมาตั้งแต่ต้นปีนี้ และจะมีการเก็บคะแนนไปจนถึงประมาณมิถุนายนปีหน้า"

นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย ชุดลุยศึก World Aquatics Championship 2023 ที่เมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น มีทั้งหมด 8 คน ประกอบด้วย ได้แก่ นายนวพรรษ วงค์เจริญ, นายต้นน้ำ กันตีมูล, นายดุลยวัต แก้วศรียงค์, นายรัฐวิทย์ ธรรมนันทโชติ, นางสาวเจนจิรา ศรีสอาด, นางสาวกมนชนก ขวัญเมือง, นางสาวเสาวนีย์ บุญอำไพ และ นางสาวเพียงขวัญ ปะวะโพตะโก

สำหรับการแข่งขัน World Aquatics Championship 2023 ที่เมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 14-30 กรกฎาคม 2566 โดยทีมชาติไทยส่งนักกีฬาทำการแข่งขัน 25 คน จาก 4 ประเภทกีฬา ได้แก่ กีฬาระบำใต้น้ำ 12 คน, กีฬากระโดดน้ำ 1 คน, กีฬาว่ายน้ำ 8 คน และ กีฬาว่ายน้ำมาราธอน 4 คน โดยนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยจะเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น ในช่วงกลางดึกของวันที่ 19 ก.ค.2566 ที่สนามบินดอนเมือง ก่อนจะเริ่มทำการแข่งขันในวันที่ 23 ก.ค.2566


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X