กรมพลศึกษาเปิดตัวภาพยนตร์สั้น2เรื่องใช้กีฬาเชื่อมครอบครัว

กรมพลศึกษาเปิดตัวภาพยนตร์สั้น2เรื่องใช้กีฬาเชื่อมครอบครัว
กรมพลศึกษา จัดเสวนาเชิงวิชาการระดมความคิดเห็นสร้างสังคมสันติสุขด้วย พร้อมมอบโล่เกียรติยศให้แก่ผู้มีส่วนร่วมกิจกรรมการส่งเสริมและเผยแพร่องค์ความรู้อีกด้วย

ดร.ทวีโชค พงษ์ดี ผู้อำนวยการสำนักวิทยาศาสตร์การกีฬา กรมพลศึกษา เป็นประธานในการมอบโล่เกียรติยศให้แก่ผู้มีส่วนร่วมกิจกรรมการส่งเสริมและเผยแพร่องค์ความรู้ นวัตกรรมด้านการออกกำลังกาย กีฬา และนันทนาการ และการผลิตและเผยแพร่สกู๊ปข่าวผลการดำเนินงานสำคัญของกรมพลศึกษาในสื่อมวลชนออนไลน์ของกรมพลศึกษา และมอบเกียรติบัตรให้แก่เยาวชนอาชีวศึกษา จากวิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก สมุทรปราการ และวิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี ผู้เข้าร่วมกิจกรรมการผลิตและเผยแพร่สื่อส่งเสริมกีฬาและนันทนาการสร้างสรรค์ พร้อมกับเป็นประธานการเสวนาเชิงวิชาการระดมความคิดเห็นสร้างสังคมสันติสุขด้วย"การบูรณาการร่วมกัน สร้างความสุขในสังคม การยึดมั่นในกฎ กติกา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย" ที่ห้างสรรพสินค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ เมื่อ 7 ก.ค.66 

กรมพลศึกษา ได้ส่งเสริมการผลิตสื่อและเผยแพร่สื่อแบบมีส่วนร่วมในกลุ่มเยาวชนนำร่องนักศึกษาอาชีวศึกษา เปิดโอกาสให้เยาวชนได้มีส่วนร่วมคิดและผลิตสื่อสารคดีเชิงข่าวโทรทัศน์หรือโซเชียล หรือภาพยนตร์สั้น ที่เป็นการผลิตสื่อส่งเสริมกีฬาและนันทนาการสร้างสรรค์ เสริมทักษะให้ได้ใช้เวลาว่างผลิตสื่อ รวมถึงร่วมรณรงค์สร้างความสุขในสังคม รณรงค์ลดความรุนแรง ด้วยแนวคิดการเปลี่ยนมือที่ทำร้ายกัน มาสานสัมพันธ์ด้วยกีฬาและนันทนาการ โดยมีเยาวชนนักศึกษาอาชีวศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก สมุทรปราการ และวิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 40 คน และได้ผลิตภาพยนตร์สั้น สื่อจากเพื่อนถึงเพื่อนเรื่อง "ศักดิ์ศรี" และ "ความรักของแม่"  สะท้อนให้เห็นถึงการใช้กีฬาและนันทนาการเป็นพื้นฐานเชื่อมความรัก ความเข้าใจ สานสัมพันธ์จากเพื่อนที่ขัดแย้งกันให้กลายเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน แบ่งปันและมีความสุขด้วยกันได้

ดร.ทวีโชค พงษ์ดี ผู้อำนวยการสำนักวิทยาศาสตร์การกีฬา กรมพลศึกษา กล่าวว่า การผลิตสื่อภาพยนตร์สั้นนี้เป็นกิจกรรมที่กรมพลศึกษาจัดขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อสร้างนวัตกรรมการผลิตและเผยแพร่สื่อแบบมีส่วนร่วมในกลุ่มเยาวชนนำร่องนักศึกษาอาชีวศึกษา ให้มีสื่อใหม่ที่เกิดจากเยาวชนมีส่วนร่วมผลิตและเผยแพร่ผ่านช่องทางออนไลน์ สื่อโซเชียลมีเดียของสถาบันการศึกษา จากเพื่อนสื่อถึงเพื่อน รวมถึงเด็ก เยาวชน และประชาชนโดยทั่วไป  

ทั้งนี้ในงานยังมีการจัดเสวนาเชิงวิชาการ เพื่อเป็นเวทีที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญการมีส่วนร่วมของของเครือข่ายภาครัฐและเอกชนเพื่อบูรณาการทำงานร่วมกันในการส่งเสริมและเผยแพร่ องค์ความรู้ นวัตกรรม ด้านการออกกำลังกาย กีฬา และนันทนาการฯ และระดมความคิดเห็นสร้างสังคมสันติสุขด้วยการบูรณาการร่วมกัน สร้างความสุขในสังคม การยึดมั่นในกฎ กติกา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย โดยมีว่าที่ ร้อยตรีหญิง ดร.ทิตา ดวงสวัสดิ์ รองผู้อำนวยการศูนย์ความปลอดภัย สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ และผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง ร่วมเสวนา


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X