นับพันชีวิตร่วมศึกพัทยา​บีช​เกมส์ชิง 4 กีฬาดันสปอร์ตทัวร์ริซึ่ม

นับพันชีวิตร่วมศึกพัทยา​บีช​เกมส์ชิง 4 กีฬาดันสปอร์ตทัวร์ริซึ่ม
ระเบิดศึก​ "พัทยา​ บีช​ เกมส์​ 2023" สุดยิ่งใหญ่ เหล่านักกีฬาชายหาดจาก​ 4​ ชนิด​ ฟุตบอลชายหาด, รักบี้ชายหาด, วอลเลย์บอลชายหาด และ​ เทนนิสชายหาด​ ทั้งไทยและต่างชาติร่วมห้ำหั่นตลอด 10 วัน​ 30​ มิ.ย.​ - 9 ก.ค.66 ริมชายหาดพัทยา รองนายกเมืองพัทยามุ่งเป้าสานต่อนโยบายรัฐบาลคือการผลักดันให้เมืองพัทยาเป็นสปอร์ต ทัวร์ริซึ่ม เดสติเนชั่น​ กว่าพันชีวิตตบเท้าร่วมงาน

การแข่งขันกีฬาชายหาดเมืองพัทยา โครงการ พัทยา บีช เกมส์ 2023 (Pattaya Beach Games 2023) ที่เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 30 มิ.ย. - 9 ก.ค.66 มีการชิงชัยกีฬาชายหาดจำนวน 4 ชนิด ประกอบด้วย ฟุตบอลชายหาด, รักบี้ชายหาด, วอลเลย์บอลชายหาด และ เทนนิสชายหาด

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีพิธีเปิดขึ้นอย่างเป็นทางการ โดยได้รับเกียรติจาก นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยนักกีฬาจากทั้ง 4 ชนิดและประชาชนชาวเมืองพัทยา นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมงานกว่า 1,000 คน 

นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า โครงการ พัทยา บีช เกมส์ 2023 (Pattaya Beach Games 2023) ของเมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ในวันนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับเมืองพัทยาในด้านการส่งเสริมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว เป็นการส่งเสริมและพัฒนาการเล่นกีฬาชายหาดของเมืองพัทยาให้แพร่หลายมากขึ้น และยังเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้มีความสนใจมาร่วมชมเกมกีฬาที่สนุกสนานตื่นเต้นและในขณะเดียวกันก็ได้มาเที่ยวเมืองพัทยามากขึ้น เพื่อเพิ่มรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจของเมืองพัทยาและเศรษฐกิจของประเทศไทยในภาพรวม อีกทั้งด้วยนโยบายของรัฐบาล ยุทธศาสตร์กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่มีเป้าหมายผลักดันให้เมืองพัทยาเป็นสปอร์ต ทัวร์ริซึ่ม เดสติเนชั่น การแข่งขัน "พัทยา บีช เกมส์" จึงได้เกิดขึ้นเพื่อเพิ่มศักยภาพของการท่องเที่ยวเชิงกีฬา

"ผมในฐานะผู้แทนชาวเมืองพัทยาขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้การสนับสนุนทำให้โครงการครั้งนี้เกิดขึ้นมาได้ในทุกๆ ปี และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะมีทัวร์นาเมนต์การแข่งขันกีฬาที่สนุกตื่นเต้นเช่นนี้เรื่อยๆ ต่อไปอีกหลายๆ ปี และมีจำนวนผู้เข้าร่วมงานเข้าร่วมการแข่งขันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งปีนี้ก็มีประชาชนทั้งไทยและต่างชาติตบเท้าเข้าร่วมกว่าพันชีวิตเลยทีเดียว ผมเชื่อว่าชายหาดพัทยามีความสวยงามและเหมาะแก่การเล่นกีฬา เหมาะแก่การทำกิจกรรมนันทนาการ และเหมาะแก่การพักผ่อนไม่แพ้ชายหาดไหนๆ" รองนายกเมืองพัทยา กล่าว

สำหรับการแข่งขันกีฬาชายหาดเมืองพัทยา โครงการ พัทยา บีช เกมส์ 2023 (Pattaya Beach Games 2023) จัดขึ้นที่ชายหาดพัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน - 9 กรกฎาคม พ.ศ.2566 จัดชิงชัย 4 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย 1. ฟุตบอลชายหาด จำนวน 2 รุ่น ได้แก่ 1.1 ประเภทประชาชนทั่วไป ชาย (อีลิต) และ 1.2 ประเภทประชาชนทั่วไป ชาย (โซเชียล)  แข่งขันระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน - 9 กรกฎาคม 2566 ,

2. วอลเลย์บอลชายหาด จำนวน 2 รุ่น ได้แก่ 2.1 ประเภทประชาชนทั่วไป หญิง และ 2.2 ประเภทประชาชนท้องถิ่นเมืองพัทยา ชาย แข่งขันระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน - 3 กรกฎาคม 2566, 3. เทนนิสชายหาด จำนวน 5 รุ่น ได้แก่ 3.1, ประเภทประชาชนทั่วไป คู่ชาย, 3.2 ประเภทประชาชนทั่วไป คู่หญิง, 3.3 ประเภทประชาชนทั่วไป คู่ผสม, 3.4 ประเภทเยาวชนทั่วไป อายุไม่เกิน 18 ปี คู่ ไม่จำกัดเพศ, 3.5 ประเภทเยาวชนทั่วไป อายุไม่เกิน 14 ปี คู่ ไม่จำกัดเพศ แข่งขันระหว่างวันที่ 7 - 9 กรกฎาคม 2566 และ  4. รักบี้ชายหาด จำนวน 6 รุ่น ได้แก่  4.1 ประเภทเยาวชนชาย อายุไม่เกิน 14 ปี, 4.2 ประเภทเยาวชนหญิง อายุไม่เกิน 14 ปี, 4.3 ประเภทเยาวชนชาย อายุไม่เกิน 19 ปี, 4.4 ประเภทเยาวชนหญิง อายุไม่เกิน 19 ปี, 4.5 ประเภทประชาชนทั่วไป ชาย  และ 4.6 ประเภทประชาชนทั่วไป หญิง  แข่งขันระหว่างวันที่ 7 - 9 กรกฎาคม 2566 โดยสามารถติดตามข่าวสาร และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เพจ Facebook : https://www.facebook.com/PattayaBeachGames2023


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X