ไทยเปิดรับสมัครนักวิ่งทั่วโลกร่วมเทรลดอยอินทนนท์

ไทยเปิดรับสมัครนักวิ่งทั่วโลกร่วมเทรลดอยอินทนนท์
เปิดรับสมัครวิ่งอัลตร้าเทรล ดอยอินทนนท์ ไทยแลนด์ บาย ยูทีเอ็มบี 2022 ระหว่างวันที่ 7-10 ธ.ค. 2566 เผยมีผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันแล้วกว่า 2,200 คน จาก 50 ประเทศทั่วโลก คาดเม็ดเงินสะพัด 800 ล้าน

นายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ในปี 2023 ประเทศไทยเตรียมเดินหน้าจัดการแข่งขันวิ่งอัลตร้าเทรล  Doi Inthanon Thailand by UTMB 2022 (ดอยอินทนนท์ ไทยแลนด์ บาย ยูทีเอ็มบี 2022) 

หลังปีที่ผ่านมา ประเทศไทยสร้างผลงานอย่างยอดเยี่ยมจากการจัด ทำให้ทาง UTMBI (Ultra-Trail du Mont-Blanc International)มอบสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพสนามเมเจอร์ประจำเอเชีย-แปซิฟิกต่อเนื่องไปอีก 2 ปี 

นายสิรภพ กล่าวว่า ด้วยความมุ่งมั่นในการทำงาน และยกระดับการจัดการแข่งขันในทุกปีอย่างต่อเนื่อง ทำให้รายการนี้เป็นที่ยอมรับจากนักวิ่งเทรลทั่วโลกที่เดินทางมาร่วมแข่งขัน ขณะนี้จึงสามารถกล่าวได้อย่างมั่นใจว่า ในวันนี้ประเทศไทยคือ "หนึ่งในศูนย์กลางกีฬาวิ่งเทรลของโลก และเป็นหนึ่งเดียวของทวีปเอเชีย-แปซิฟิก" และถือเป็นแหล่งรายได้ใหม่ของประเทศ ที่จะสร้างผลกระทบทางเศรษฐกิจในแต่ละปีนับร้อยล้านบาท ในปี 2566 คาดว่าจะมีนักกีฬา และ ผู้ติดตามกว่า 15,000 คน ที่เดินทางมาจากทั่วโลก ซึ่งสามารถสร้างผลกระทบทางเศรษฐกิจให้กับประเทศได้มากกว่า 800 ล้านบาทได้อย่างแน่นอน

นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย เผยว่า การจัดการแข่งขันในปี 2566 ที่มีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ คือ การย้ายศูนย์กลางการจัดการแข่งขันจากอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ มาอยู่ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ซึ่งสามารถรองรับนักกีฬา และผู้ติดตามได้มากกว่าหมื่นคน ใน 6 ระยะ

โดยปีนี้จะทำการจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 7-10 ธ.ค. 2566 และได้มีการเปิดระบบรับสมัครอย่างไม่เป็นทางการล่วงหน้า โดยมีผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันแล้วกว่า 2,200 คน จาก 50 ประเทศทั่วโลก โดยผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันได้ที่ https://inthanon.utmb.world/


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X