เลือกเส้นทางวัดพระแก้วแข่งอีเวนต์เดิน 20 กม.ศึกกรีฑาเอเชีย

เลือกเส้นทางวัดพระแก้วแข่งอีเวนต์เดิน 20 กม.ศึกกรีฑาเอเชีย
สมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ใช้เส้นทางผ่านวัดพระแก้ว สำหรับการแข่งขันเดิน 20 กม.ชาย-หญิง ในศึกกรีฑาชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ กลางเดือนก.ค.นี้ เพื่อโปรโมตการท่องเที่ยวไปสู่สายตาชาวโลก ด้าน พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ กับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ย้ำให้ไทยเป็นเจ้าภาพที่ดี

พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ นายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันกรีฑาชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2023, "แฝดใหญ่" พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ร่วมประชุมคณะกรรมการสมาคม คณะทำงาน เพื่อหารือ เตรียมความพร้อม การจัดการเเข่งขันกรีฑาชิงชนะเลิศเเห่งเอเชีย ครั้งที่ 25 ที่โรงเเรมเดอะทวินทาวเวอร์ เมื่อ 22 มิ.ย.66 

ในการประชุม ที่ประชุมได้มีการเช็กความพร้อมในด้านต่างๆ ก่อนที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกรีฑาชิงชนะเลิศแห่งเอเชียครั้งที่ 24 หรือ เอเชียนแอธเลติก แชมเปี้ยนชิพ 2023 ระหว่างวันที่ 12-16 ก.ค.นี้ ที่สนามกีฬาแห่งชาติศุภชลาศัย ซึ่งในที่ประชุม พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ กับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ได้กล่าวย้ำกับทุกฝ่ายให้ร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี ต้อนรับนักกีฬากรีฑาจากทุกชาติเอเชียให้ดีที่สุด ในระหว่างเป็นเจ้าภาพกรีฑาชิงแชมป์เอเชียในครั้งนี้

 ขณะที่ "แฝดใหญ่" พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล ได้กล่าวว่า ในที่ประชุมยังได้มีการพิจารณาเส้นทางการแข่งขันในอีเวนต์เดิน 20 กม.ชายและหญิงด้วย ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันเห็นพ้องต้องกันว่า จะใช้เส้นทางที่ให้นักกีฬาเดินผ่านวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของประเทศไทย ที่เลื่องชื่อไปทั่วโลก เพื่อเป็นการโปรโมตการท่องเที่ยวของประเทศไทยไปในตัวด้วย

นอกจากนี้ อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ยังกล่าวอีกว่า รู้สึกหวั่นใจกับฝนเช่นกัน เพราะในช่วงแข่งขันตรงกับฤดูฝนของประเทศไทยพอดี ถ้าหากฝนตกตรงกับช่วงที่มีการแข่งขัน จะมีผลกระทบต่อการทำสถิติของนักกีฬาแต่ละคน ซึ่งศึกชิงแชมป์เอเชียคราวนี้ เป็นรายการที่เปิดโอกาสให้นักกีฬาทำสถิติเพื่อลุ้นคว้าโควตาไปแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก 2023 ที่บูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ระหว่างวันที่ 19-27 ส.ค.นี้ และกีฬาโอลิมปิก 2024 "ปารีสเกมส์" ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสในปีหน้าด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X