“พาณิภัค” คว้าทองเทควันโดเวิลด์กรังด์ปรีซ์อิตาลี ขยับสถิติซิวแชมป์สมัยที่ 10

“พาณิภัค” คว้าทองเทควันโดเวิลด์กรังด์ปรีซ์อิตาลี ขยับสถิติซิวแชมป์สมัยที่ 10
“เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ คืนฟอร์มเก่ง คว้าเหรียญทอง เทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2023 สนามแรก ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี หลังแมตช์ชิงชนะเลิศ ย้ำแค้นเอาชนะ อาเดรียนา เซเรโซ่ อิเกลเซียส คู่ปรับคนสำคัญ เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิก 2020 จากสเปน 2-0 ยก ขยับสถิติซิวแชมป์เวิลด์กรังด์ปรีซ์เป็นสมัยที่ 10 ให้ตัวเอง อีกทั้งยังเป็นการแก้ตัว หลังสัปดาห์ก่อนพลาดแชมป์โลกสมัยที่ 3

การแข่งขันเทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2023 สนามแรก ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี โดยทัวร์นาเมนต์นี้ สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาร่วมชิงชัย 2 ราย ประกอบด้วย "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ในรุ่น 49 กก.หญิง และ "นก" พรรณนภา หาญสุจินต์ ในรุ่น 57 กก.หญิง โดย “นก” พรรณนภา ที่ลงสนามไปแล้ว เมื่อ 9 มิ.ย.66 พ่ายจอมเตะอิหร่าน จอดป้ายในรอบ 32 คน 

ล่าสุดเมื่อช่วงดึกวันที่ 11 มิ.ย.66 ซึ่งแข่งขันเป็นวันสุดท้าย “เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2 สนาม เมื่อปี 2022 ที่อังกฤษ และฝรั่งเศส รวมถึงศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ไฟนอลส์ 2022 ที่ซาอุดิอาระเบีย มีคิวขึ้นเวทีลุ้นเหรียญรางวัล 

สำหรับ “เทนนิส” ซึ่งถูกวางเป็นมือ 1 ได้บายในรอบแรก (32 คน) ผ่านเข้ารอบ 16 คน มาพบกับ วาเลเรีย ซานโต๊ส จากบราซิล ซึ่งก็เป็นจอมเตะสาวไทย เอาชนะไป 2-0 ยก ( 12-0, 14-0) ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ มาพบกับ เอลลา ไอดิน มือ 21 ของโลก จากเยอรมัน และเป็น พาณิภัค ที่เอาชนะไปได้ 2-0 ยก (0-0 ชนะคะแนนดิบ, 7-0) ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ได้สำเร็จ 

เกมรอบตัดเชือก “เทนนิส” ผ่านเข้ามาดวลกับ โมบินา เนมัทซาเดห์ มือ 9 ของโลก จากอิหร่าน โดยยกแรก ต่างฝ่ายต่างระมัดระวังตัว เพราะไม่อยากเพลี้ยงพล้ำ ก่อนเป็น พาณิภัค ที่ชิงจังหวะเตะหัวช่วงกลางยก และรักษาสกอร์เอาชนะไป 3-1  เข้ายก 2 ยังเป็น “เทนนิส” ที่ชิงจังหวะออกอาวุธได้แม่นยำกว่า โดยทำคะแนนจากการเตะเข้าลำตัว 2 ชุด และที่หัวอีก 1 ครั้ง เอาชนะไป 8-1 ทำให้ชนะ 2-0 ยก (3-1, 8-1) ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศได้สำเร็จ 

รอบชิงชนะเลิศ พาณิภัค ดีกรีเหรียญทองโอลิมปิก 2020 มีโอกาสได้รีแมตช์ กับ อาเดรียนา เซเรโซ่ อิเกลเซียส คู่ปรับจากสเปน เจ้าของเหรียญเงิน โอลิมปิก 2020 และเป็นแชมป์เก่าในการแข่งขันสนามแรก ที่โรม เมื่อปีก่อน เกมยกแรก เป็น พาณิภัค ที่อาศัยประสบการณ์ ชิงจังหวะดักเตะเข้าที่หัวของสาวสเปน ในช่วงปลายยก ก่อนเอาชนะไป 4-1 ขึ้นนำก่อน 1-0 ยก 

เกมในยก 2 ยังเป็น พาณิภัค ที่แมตช์นี้ป้องกันตัวเองได้ดี บล็อคลูกเตะที่ลำตัว และหลบการโจมตีด้วยเป้าใหญ่ที่หัวได้เกือบทั้งหมด โดยขึ้นนำก่อน 3-0 แม้ช่วงท้ายยกจะโดนไล่มา 3-2 แต่ยังประคองตัว ปิดเกมเอาชนะไปได้ ทำให้ชนะ 2-0 ยก (4-1, 3-2) คว้าเหรียญทองไปครอง ขยับสถิติคว้าแชมป์ในรายการเวิลด์กรังด์ปรีซ์ เป็นสมัยที่ 10 อีกทั้งยังเป็นการแก้ตัวได้สำเร็จ หลัง  สัปดาห์ก่อน พลาดคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 3 ด้วยการพ่ายให้กับ เมิร์ฟ ดินเซล จอมเตะจากตุรกี ในรอบชิงชนะเลิศ



ที่มาของภาพ : สยามกีฬา, siamsport,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X