ทัพเบ่งกล้ามไทยคว้ารวม 6 ทองปิดฉากศึกชิงแชมป์อาเซียน

ทัพเบ่งกล้ามไทยคว้ารวม 6 ทองปิดฉากศึกชิงแชมป์อาเซียน
ทัพนักเพาะกายไทยทำผลงานยอดเยี่ยม เก็บเพิ่มได้อีก 2 ทอง 2 ทองแดง ในการแข่งขันกีฬาเพาะกายชิงแชมป์อาเซียนวันที่สอง เป็นวันสุดท้าย ทำให้รวม 2 วัน คว้ารวม 6 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน 4 เหรียญทองแดง ได้ถ้วยรางวัลคะแนนรวมทีมชายอันดับที่ 2 และ ทีมรวมคะแนนหญิงได้อันดับที่ 2

การแข่งขันเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 17 ที่โรงแรมแปซิฟิคพาเลส เมืองบาตัม ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อ 11 มิ.ย.66 เป็นการแข่งขันวันที่สอง เป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน โดยมีการแข่งขันทั้งสิ้น 7 รุ่น เฉพาะเพาะกาย และมีนักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทยลงทำการแข่งขันรวม 6 รุ่น โดยมี นายภูมิวรินทร์ ชุณหะวงษ์วริศ ประธานสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมมอบรางวัลให้กับกับนักกีฬา พร้อมด้วย นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย

ผลการแข่งขันปรากฏว่า รุ่นเพาะกายชายรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 75 กก. อรรคเดช ปลีนารัมย์ นักกีฬาเพาะกายจากกองทัพบก ทำผลงานเยี่ยม คว้าเหรียญทองให้ทัพนักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทยได้สำเร็จ ส่วนอันดับที่ 2 เป็นนักกีฬาจากประเทศเวียดนาม เหงียน ตรองคาน และอันดับที่ 3 เป็นของ อารีฟ อมารูดีน บินอัซมิจากมาเลเซีย

อีกเหรียญทองของไทย มาจาก รุ่นเพาะกายชายรุ่นน้ำหนักเกิน 80 กก. นัทธวัฒน์ ศรีบุรีรักษ์ เจ้าของตำแหน่งมิสเตอร์ไทยแลนด์คนล่าสุด โดยอันดับที่ 2 เป็นของ เฮอวิน อาเดียนโต จาก อินโดนีเซีย ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของ เฮียน เทียนโจ เมียนมา

นอกจากนี้ ไทยยังได้อีก 2 ทองแดง ในรุ่นเพาะกายชายรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 80 กก. ไพรัช พะเนาว์ศรี นักกีฬาชาวโคราช และเพาะกายชายรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 55 ก.ก.เกษม รัตนพร เจ้าของตำแหน่งเหรียญทองแดงจากซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม โดยหลังจบวันที่ 2 ไทยยังได้รางวัลรางวัลคะแนนรวมทีมชายอันดับที่ 2 ส่วนอันดับที่ 1 เป็นของเวียดนาม และอันดับที่ 3 อินโดนีเซีย

สรุปในการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 17 ทั้ง 2 วัน ทัพนักกีฬาเพาะกายไทยทำผลงานรวมได้ 6 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน 4 เหรียญทองแดง ได้ถ้วยรางวัลคะแนนรวมทีมชายอันดับที่ 2 และ ทีมรวมคะแนนหญิงได้อันดับที่ 2 เช่นกัน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X