ไทยคว้ารวม 4 ทองเปิดหัวศึกเพาะกายอาเซียน 2023

ไทยคว้ารวม 4 ทองเปิดหัวศึกเพาะกายอาเซียน 2023
ทัพนักกีฬาเพาะกายไทยทำผลงานคว้ามาได้ 4 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง เปิดหัวศึกเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

การแข่งขันศึกเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 17 เปิดฉากการแข่งขันวันแรก ที่ โรงแรมแปซิฟิคพาเลส เมืองบาตัม ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อ 10 มิ.ย.66 เปิดฉากแข่งขันวันแรก มีการแข่งขันทั้งสิ้น 12 รุ่น และมีนักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทยลงทำการแข่งขันรวม 11 รุ่น ซึ่งนักกีฬาไทยทำผลงานเยี่ยม คว้ามาได้ 4 เหรียญทอง

สำหรับ 4 เหรียญทองของไทย ได้มาจาก รุ่นแอธเลติคฟิสิคชาย ความสูงไม่เกิน 167 ซม. เดชณรงค์ ประเทศ ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของ โนรา ชิง จากกัมพูชา และอันดับที่ 3 เป็นของนักกีฬาจากเมียนมาร์ เฮียน เล็ต ซอส่วนรุ่นแอธเลติคฟิสิค ความสูง 182 ซม. กองพล ทองสุขของไทย ได้อันดับที่ 1 อันดับที่ 2 เป็นของนักกีฬาจากสิงคโปร์ อามัลนาท นาวีเลน และอันดับที่ 3 เป็นของ เหงียน ทาน เทียน จากเวียดนาม

ขณะที่ประเภทโมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 165 ซม. ดลพร แทนบุญไพรัช แชมป์ประเทศไทย คนล่าสุด คว้าอันดับที่ 1 ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของ มามี ยอ เนียง จากเมียนมาร์ และอันดับที่ 3 เป็นนักกีฬาจากเวียดนาม เหงียน ฟาน นาเมียน และประเภทโมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงเกิน 165 ซม. วดีฑารัศมิ์ ทูลธรรม ทำผลงาน คว้าอันดับที่ 1 อันดับที่ 2 เป็นของ ฟรีมา ไดอานา จากอินโดนีเซีย และอันดับที่ 3 ชีน่า ฮังเซียงชี จากสิงคโปร์

นอกจากนี้ไทยยังได้อีก 3 เหรียญเงินและ 2 เหรียญทองแดงอีก ดังนี้ รุ่นแอธเลติคฟิสิคชาย ความสูงไม่เกิน 160 ซม. นำพล ตะวังทัน ได้อันดับที่ 2 โดยอันดับที่ 1 เป็นของ บูดี้ อาร์ลันดิี้ ประเทศอินโดนีเซีย และ เชา เงียน คา จากประเทศเวียดนามได้อันดับที่ 3, ประเภทสปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นความสูงเกิน 175 ซม. เจษฎา อรุณวิจิตร ได้อันดับที่ 2 โดยอันดับที่ 1 เป็นของ กีกี้ อิราวัน จากอินโดนีเซีย, ประเภทแอธเลติคฟิสิค หญิง รุ่นความสูงเกิน 160 ซม. พิมภัสสร ศิรินภาเกียรติ์ ได้อันดับที่ 2 โดยอันดับที่ 1 เป็นของ เหงียน ทีคัมดัง จากเวียดนาม และอันดับที่ 3 เป็นของ เหงียน งอกไทฮา จากเวียดนามเช่นกัน

ประเภทแอธเลติคฟิสิค หญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 160 ซม.  ขวัญฤดี คงเทพ ได้อันดับที่ 3 โดยนักกีฬาไทย อีกคน จุฑามาส ปัดถา ได้อันดับที่ 5 โดย ส่วนอันดับที่ 1 ตกเป็นของ ทรานทิ ทานทัม นักกีฬาจากเวียดนาม อันดับที่ 2 นักกีฬาจากเวียดนาม ทราน ทรี คัม ตู อันดับที่ 4 ชีเลน อาเดราน่า จาก มาเลเซีย, ประเภทสปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 175 ซม. ทศพล ชื่นชม ได้อันดับที่ 3 โดยอันดับที่ 1 เป็นของ ยิน จัน จากเมียนมาร์ และอันดับที่ 2  ดิกกี้ เฟอนันโด จากอินโดนีเซีย 

สรุปการแข่งขันในวันแรกทัพนักกีฬาเพาะกายไทยทำผลงานคว้ามาได้ 4 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง และได้รับรางวัลคะแนนรวมทีมหญิงยอดเยี่ยมอันดับที่ 2 โดยอันดับที่ 1 เป็นของเวียดนาม และอันดับที่ 3 เป็นของประเทศเมียนมาร์ และอินโดนีเซีย  โดยในวันที่ 11 มิ.ย.นี้ เป็นวันสุดท้ายของการแข่งขันจะมีการชิงชัยในประเภทเพาะกายชาย 7 รุ่นน้ำหนัก ซึ่งจะมีนักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทยลงทำการแข่งขัน 6 รุ่นด้วยกัน



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X