"ภูมิวรินทร์"ได้รับเลือกนั่งประธานสหพันธ์เพาะกายอาเซียนอีกสมัย

"ภูมิวรินทร์"ได้รับเลือกนั่งประธานสหพันธ์เพาะกายอาเซียนอีกสมัย
ภูมิวรินทร์ ชุณหะวงษ์วริศ ที่ปรึกษาของสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ได้รับความไว้วางใจจาก 11 ชาติสมาคมอาเซียน ให้ดำรงตำแหน่งประธานสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกสมัย

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่โรงแรมแปซิฟิคพาเลส เมืองบาตัม ประเทศอินโดนีเซีย  เมื่อ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีชาติสมาชิกในอาเซียน 11 ประเทศ เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง ได้มีวาระสำคัญ คือการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารสหพันธ์สำหรับวาระปี 2023-2027

ตนเองในฐานะนายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ได้เสนอชื่อ นายภูมิวรินทร์ ชุณหะวงษ์วริศ ที่ปรึกษาของสมาคม ให้ดำรงตำแหน่งประธานสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ SEABPF อีกวาระหนึ่ง ซึ่งในการลงมติที่ประชุมของ ชาติสมาชิก 11 ชาติในอาเซียน ได้ให้การรับรองด้วยเสียงสนับสนุนอย่างเป็นเอกฉันท์และให้การรับรองคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ชุดใหม่ทั้ง 19 ตำแหน่งในครั้งนี้ด้วย

สำหรับวาระสำคัญอื่นๆ คือการอนุมัติให้ทาง สปป.ลาว เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชียตะวันออก ครั้งที่ 18 ในปี 2567 ที่กรุงเวียงจันทน์ ระหว่างวันที่ 16-21 พ.ค.2567 ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของ สปป.ลาว ที่จะจัดการแข่งขันชิงชัยระดับภูมิภาคนานาชาติขึ้น  

นอกจากนี้ที่ประชุมได้มีการหารือถึงการยกระดับการแข่งขันกีฬาเพาะกายในภูมิภาคอาเซียนให้มีมาตรฐานเทียบเคียงกันใด้อย่างกว้างขวาง เพื่อรองรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในปี 2568 โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล ในฐานะของเลขาธิการสหพันธ์กีฬาเพาะกายแห่งเอเชีย เป็นผู้ดูแลการพัฒนาการทางด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาของกีฬาเพาะกายให้เป็นไปตามหลัการขององค์กรกีฬาระดับโลกต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X