กกท.เชื่อทัพพาราลิมปิกไทยโกย125ทองได้ตามเป้าแน่นอน

กกท.เชื่อทัพพาราลิมปิกไทยโกย125ทองได้ตามเป้าแน่นอน
การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โดยฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ เปิดสถิติน่าสนใจในการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.66 ผ่านครึ่งทางของการชิงชัยเหรียญรางวัลอย่างเป็นทางการ ทัพนักกีฬาไทย แข่งขันไปแล้ว 102 รายการ คว้ามาได้ 77 เหรียญทอง รั้งอันดับที่ 2 ของตารางเหรียญรางวัล

โดยทีมชาติไทย ยังต้องการอีก 33 เหรียญทองเพื่อไปถึงเป้าหมาย 125 เหรียญทองที่ตั้งไว้ก่อนหน้านี้ โดยกีฬาคาดหวังเหรียญรางวัล พลาดเป้าหมาย 25 รายการ และมีกีฬาที่ไม่ได้อยู่ในเป้าหมายคว้าเหรียญรางวัล 44 รายการ นอกจากนี้ ยังมีชนิดกีฬาที่สามารถทำลายสถิติได้อีก 5 รายการ 

ล่าสุดนายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ และวิทยาศาสตร์การกีฬา กล่าวว่า ผ่านครึ่งทางของการแข่งขัน นักกีฬาไทยคว้ามาได้ 77 เหรียญทอง ถึงตรงนี้สถิติที่บอกมายังมีความเป็นไปได้ที่ทัพนักกีฬาไทยจะสามารถคว้าเหรียญรางวัลไปถึงเป้าหมาย 125 เหรียญทอง จากสถิติจะเห็นว่า กีฬาที่อยู่ในเป้าหมาย ที่ยังไม่ได้แข่งขันยังเหลืออีกถึง 76 เหรียญทอง ซึ่งถ้ามารวมกับที่เราคว้าเหรียญทองมาได้แล้ว บวก-ลบ 20 เปอร์เซ็นต์ ก็ยังถึงเป้าหมาย

ด้าน นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ กล่าวว่า สถิติที่ออกมา ถึงวันที่ 6 มิถุนายน แม้ว่ากีฬาที่อยู่ในเป้าหมายจะพลาดไปถึง 25 เหรียญทอง แต่ก็ยังมีอีก 44 ชนิดกีฬาที่สร้างผลงานเซอร์ไพรส์ คว้าเหรียญทองมาทดแทนได้ ดังนั้นอีก 3 วันที่เหลือก็ยังมีความเป็นไปได้ อย่างไรก็ตาม เป้าหมายเดิมที่การกีฬาแห่งประเทศไทยคาดการณ์ผ่านการฝึกซ้อม 138 เหรียญทอง แต่เมื่อเรามาดูปัจจัยต่างๆ ทั้งคู่แข่ง การตัดสินของเจ้าภาพ และอีเวนต์ที่ถูกตัดไป ก็ต้องมาคาดการณ์กันใหม่ ทำให้เป้าที่สมาคมกีฬาคาดการณ์ไว้ 125 เหรียญทอง มีความเป็นไปได้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X