"พงศกร-อธิวัฒน์" ยังไร้เทียมทานกระชากทอง3วีลแชร์เรซซิ่ง

"พงศกร-อธิวัฒน์" ยังไร้เทียมทานกระชากทอง3วีลแชร์เรซซิ่ง
"กร" พงศกร แปยอ และ​ "ฟิว" อธิวัฒน์ แพงเหนือ โดยทั้งคู่ต่างกระชากทองที่ 3 ในศึกอาเซียนประจำปีนี้ได้สำเร็จ​

การแข่งขันกรีฑา ในกีฬาคนพิการชิงแชมป์อาเซียน "อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12" ที่อีเลฟเฟ่น ฮอลล์ ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ มรดก เตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา ไฮไลต์อยู่ในรายการวีลแชร์เรซซิ่ง 200 เมตร คลาส ที53 และ ที54 ที่ทัพพาราไทยมี "กร" พงศกร แปยอ และ "ฟิว" อธิวัฒน์ แพงเหนือ สองหนุ่มนักซิ่งดีกรีเหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ลงล่าเหรียญทองที่ 3 ในอาเซียนพาราเกมส์ครั้งนี้ โดยทั้งคู่ต่างกระชากทองมาแล้วในรายการ 100 ม. และ 400 ม. มาได้แล้วในวันก่อนหน้านี้

ในคลาส ที53 มีนักกีฬาลงชิงชัยทั้งสิ้น 6 คน และยังคงเป็น "กร" พงศกร แปยอ เรซซิ่งหนุ่มหมายเลขหนึ่งของโลกในรายการระยะสั้นประจำคลาสนี้ที่สามารถสปีดเข้าเส้นชัยได้เป็นคนแรก ด้วยเวลา 26.31 วินาที กระชากเหรียญทองที่ 3 ในศึกอาเซียนประจำปีนี้ได้สำเร็จ ส่วนเหรียญเงินเป็นของ ฮี ฮ็อก นักกีฬาของเจ้าภาพกัมพูชา ทำเวลาได้ 26.71 วิ. และเหรียญทองแดงเป็นของ ชวน พุน จากกัมพูชาเช่นกัน ทำเวลาได้ 27.11 วิ. ส่วนอีกสองหนุ่มไทยที่แข่งในรายการนี้อย่าง โสภา อินทเสน เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 4 ทำเวลา 27.39 วิ. และ มะสบือรี อาแซ เข้าที่ 5 ทำเวลา 27.48 วิ.

ด้านคลาส ที54 มีนักกีฬาร่วมแข่งขัน 6 คนเช่นกัน ก่อนจะเป็น "ฟิว" อธิวัฒน์ แพงเหนือ เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่นำโด่งเข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่งด้วยเวลา 24.78 วินาที คว้าเหรียญทองที่ 3 ในอาเซียนพาราเกมส์ครั้งนี้ตามรุ่นพี่พงศกรไปได้สำเร็จ แวน หวัน จากกัมพูชา ทำเวลาได้ 25.40 วิ. และเหรียญทองแดงเป็นของ "โอ๊ต" สายชล คนเจน จอมเก๋าของไทย ทำเวลา 25.47 วิ. ส่วนอีกหนึ่หนุ่มของไทยอย่าง พิพัฒน์พงศ์ เสียงล้ำ จบที่อันดับ 6 ทำเวลา 27.21 วิ.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X