"เศรษฐา"ไม่เห็นด้วยยกเลิกเอเชียนอินดอร์ฯเรียกร้องรัฐแก้ปัญหา

"เศรษฐา"ไม่เห็นด้วยยกเลิกเอเชียนอินดอร์ฯเรียกร้องรัฐแก้ปัญหา
เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย โพสต์เรียกร้องให้รัฐบาลทบทวน เรื่องการเลื่อนหรือยกเลิกการจัดแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์แอนด์มาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 หลังบอร์ดกกก.มีแนวคิดเลื่อน และยกเลิกการแข่งขันในเดือนพ.ย.นี้ โดยยกสาเหตุเรื่องการเปลี่ยนผ่านรัฐบาลและความไม่แน่นอนในด้านงบประมาณ แนะทุกฝ่ายร่วมแก้ปัญหา ชี้หากเลื่อนหรือยกเลิกเป็นเรื่องน่าเสียดาย โดยไทยจะเสียโอกาสด้านการท่องเที่ยว และส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ประเทศ

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว "เศรษฐา ทวีสิน - Srettha Thavisin"เรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนการเลื่อนหรือยกเลิกการเป็นเจ้าภาพกีฬาเอเชียนอินดอร์แอนด์มาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 17-26 พ.ย.2566 หลังก่อนนี้มีข่าวระบุว่าบอร์ดการกีฬาแห่งประเทศไทย มีมติให้ทบทวนการจัดแข่งขันทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว  โดยอาจเลื่อนหรือยกเลิกการแข่งขัน พร้อมให้เหตุผลว่าอาจไม่สามารถจัดได้ตามกำหนดแข่งขันเดิม หลังประเทศไทยกำลังเปลี่ยนผ่านรัฐบาล อีกทั้งยังมีเรื่องของระยะเวลาที่ยังไม่แน่นอนของการอนุมัติงบประมาณ 

สำหรับโพสต์ของ นายเศรษฐา ระบุว่า "ทราบข่าวจากเพื่อนในวงการกีฬา ฟังแล้วอดเป็นห่วงไม่ได้ เพราะบอร์ดการกีฬาแห่งประเทศไทย มีมติจะขอยกเลิกการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 หรือเลื่อนออกไปก่อน หลังจากเลื่อนมาครั้งหนึ่งเมื่อปีที่แล้ว เพราะไม่มีงบประมาณในการจัดการแข่งขัน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดายเป็นอย่างมาก

"ผมขอให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ช่วยกันแก้ปัญหาเรื่องงบประมาณในการจัดการแข่งขันอย่างรอบคอบ ไม่ว่าจะเป็น กกท. ผจก.กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ และรัฐบาล เพราะเรื่องนี้เป็นมากกว่าแค่การแข่งขันกีฬา นอกจากตัวแทนนักกีฬาจาก 45 ประเทศ จำนวนกว่า 5,000 คน ยังมีผู้ชมอีกนับแสนคนที่จะเดินทางมาเยือนประเทศไทย และคาดว่าจะมีการรับชมจากทั่วโลกอีกหลายล้านคน "

การยกเลิกการเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ นอกจากจะทำให้ไทยเสียโอกาสในการแสดงศักยภาพต้อนรับทั้งนักกีฬาและนักท่องเที่ยว ที่จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวที่เพิ่งเริ่มฟื้นตัว และสร้างความสัมพันธ์กับชาติต่าง ๆ แล้ว ยังอาจกระทบต่อภาพลักษณ์ของไทยหากมีการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติในอนาคต อยากให้ทบทวนดูอีกครั้งครับ"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X