จอมเตะชุดชิงแชมป์โลกถึงบ้านแล้ว"กีตาร์-หยู"เตรียมบู๊เอเชียนเกมส์

จอมเตะชุดชิงแชมป์โลกถึงบ้านแล้ว"กีตาร์-หยู"เตรียมบู๊เอเชียนเกมส์
ทัพนักเทควันโดทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกชิงแชมป์โลก 2023 รายการ "เวิลด์ เทควันโด แชมเปี้ยนชิพส์ 2023" ที่กรุงบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว เมื่อ 6 มิ.ย.66 ด้วยสายการบินเตอรกิช แอร์ไลน์ เที่ยวบินทีเค 086

 โดยมี อ.อาคม จันทร์โต กรรมการบริหารสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เป็นผู้แทนสมาคมฯไปต้อนรับ ร่วมทั้งครอบครัวของนักกีฬา  รายการนี้ จอมเตะไทยคว้ามาได้ 3 เหรียญเงิน จากรุ่น 46 กก.หญิง "กีตาร์" กมลชนก สีเคน, รุ่น 63 กก.ชาย "หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง และรุ่น 49 กก.หญิง "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ  

  "โค้ชแม็ก" ร.ต.ท.ชัชวาล ขาวละออ ผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย เผยว่า การแข่งขันครั้งนี้ถือว่าทีมเทควันโดไทยได้เหรียญรางวัลจากนักกีฬาหน้าใหม่ 2 คน ทั้ง "กมลชนก" และ "บัลลังก์" ซึ่งทั้งคู่ก็ถือเป็นความหวังใหม่ในการล่าเหรียญรางวัลรายการใหญ่ในอนาคตต่อไปของสมาคมกีฬาเทควันโด ถือว่าทั้งคู่เป็นนักเทควันโดที่เทคนิคดี และการผ่านทัวร์นาเมนต์ระดับชิงแชมป์โลกมาแล้ว จะเพิ่มประสบการณ์และความแข็งแกร่งให้โชว์ฟอร์มได้ดีกว่านี้อีกในอนาคต 

  "โค้ชแม็ก" เผยอีกว่า อย่างไรก็ตามทั้งคู่จะต้องฝึกซ้อมอย่างหนักในช่วงเวลาหลังจากนี้ เพราะยังมีการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน รออยู่ในระหว่างวันที่ 23 ก.ย.- 8 ต.ค.นี้ เชื่อว่าทั้งคู่จะมีลุ้นเหรียญรางวัลแน่นอน รวมไปถึงการชิงโควตาลุยโอลิมปิกเกมส์ 2024 ในปีหน้า ที่ประเทศฝรั่งเศส ส่วนคนอื่นๆ ที่ไปแข่งขันแต่ไม่ได้เหรียญรางวัล ยังถือเป็นกำลังสำคัญของเทควันโดไทยในรายการต่อๆไปด้วยเช่นกัน

  ทั้งนี้ในส่วน พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และ "นก" พรรณภา หาญสุจินต์  ซึ่งเดินทางไปทำศึกชิงแชมป์โลก 2023 ที่อาเซอร์ไบจานด้วย ได้เดินทางต่อไปยังกรุงโรม ประเทศอิตาลี ร่วมกับ "โค้ชเช" นายชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมกับ "โค้ชเล็ก"  ร้อยเอกชนาธิป ซ้อนขำ เพื่อเตรียมลงแข่งขันต่อในศึกเทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามแรก โดยรายการนี้มีคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ สำหรับแชมป์ 60 คะแนน และจะแข่งขันระหว่างวันที่ 9-11 มิ.ย.นี้ฃ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X