"พรศิริ"ยูโดตาบอดจอมเก๋าคว้าทองโทนอาเซียนพาราเกมส์

 "พรศิริ"ยูโดตาบอดจอมเก๋าคว้าทองโทนอาเซียนพาราเกมส์
"กบ" พรศิริ ตราชู อดีตเหรียญเงินเอเชียนพาราเกมส์ 2014 ที่ร้างราทีมชาติไปนานถึง​ 5 ปี​ กลับมาผงาดแชมป์ซิวเหรียญทองให้กับทัพยูโดพาราไทยในอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่​ 12 ได้อย่างยอดเยี่ยม

การแข่งขันยูโดคนพิการ ในกีฬาคนพิการชิงแชมป์อาเซียน "อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12" ที่ศูนย์กีฬาเยาวชนกัมพูชา กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.66 ทัพยูโดพาราไทยที่คว้ามาได้ก่อนหน้านี้ 1 เหรียญเงิน กับ 2 เหรียญทองแดง ลงสนามวันที่สอง มีโปรแกรมชิงชัย 3 คน

ไฮไลท์อยู่ในรุ่น 70 กก. หญิง คลาส 1 "กบ" พรศิริ ตราชู อดีตเหรียญเงินเอเชียนพาราเกมส์ 2014 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ วัย 42 กะรัต ที่ร้างราในการแข่งขันให้กับทีมชาติไปนานถึง 5 ปี และกลับมาร่วมซ้อมเตรียมตัวได้เพียง 5 เดือน ลงสนามชิงเหรียญทองกับ ยูเลียนา มาริก้า จากอินโดนีเซีย ผลการแข่งขันเป็นทาง พรศิริ ที่ทำผลงานได้แข็งแกร่งกว่า เอาชนะคู่แข่งด้วยท่าอิปป้ง ผงาดเหรียญทองแรกให้กับทัพยูโดพาราไทยในอาเซียนพาราเกมส์ครั้งนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม 

ส่วนผลการชิงชัยอีก 2 คนของนักกีฬาไทยปรากฎว่าทั้งคู่ได้เหรียญเงินมาครองจาก เพฑูริ จันทร์อุดม รุ่น 48 กก. หญิง คลาส 2 และ กิตติไกร ใจสิน รุ่น 90 กก. ชาย คลาส 1 รวมผลงานสองวันทัพยูโดพาราไทยคว้ามาได้ 1 ทอง 3 เงิน และ 2 ทองแดง โดยเหลือการชิงชัยประเภททีมชายและทีมหญิงในวันถัดไปเป็นวันสุดท้าย

หลังเกมการแข่งขัน "กบ" พรศิริ ตราชู ยูโดพาราสาวจอมเก๋าเหรียญทองโทนเหรียญเดียวของไทยเผยว่า "เลิกเล่นไป 5 ปีแล้วที่กลับมาเพราะอยากจะมาลองมาทิ้งทวนเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิต เพราะหลังจากนี้ก็คิดว่าตัวเองอายุเยอะแล้ว คงจะไม่ได้เล่นอีก จึงอยากได้เหรียญทองอีกเป็นครั้งสุดท้าย พอทำสำเร็จก็ดีใจมากๆ ภูมิใจตัวเอง หลังจากนี้ก็จะนำเงินอัดฉีดที่ได้ไปต่อยอดธุรกิจตัวเอง เพราะปัจจุบันก็ขายล็อตเตอร์รี่เป็นอาชีพหลัก"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X