"อธิชา"คว้าทองแดงวิ่ง 100 ม.หญิงศึกกรีฑายู-20 ชิงแชมป์เอเชีย

"อธิชา"คว้าทองแดงวิ่ง 100 ม.หญิงศึกกรีฑายู-20 ชิงแชมป์เอเชีย
"ไอซ์" อธิชา เพ็ชรกุล ออกสตาร์ตสะดุด แต่ยังเร่งเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 ในการแข่งขันวิ่ง 100 ม.หญิง ศึกกรีฑาเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่เมืองเยชอน ประเทศเกาหลีใต้ นับเป็นเหรียญแรกของทีมกรีฑาไทยในทัวร์นาเมนต์นี้

การแข่งขันกรีฑาเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปีชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 20 หรือ เอเชียนจูเนียร์แอธเลติกส์แชมเปี้ยนชิพ 2023 ระหว่างวันที่ 4-7 มิ.ย. 66 ที่เยชอนสเตเดี้ยม เมืองเยชอน ประเทศเกาหลีใต้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา เป็นวันที่ 2 ของการแข่งขัน ไฮไลท์ที่น่าสนใจ คือการชิงชัยในอีเวนต์วิ่ง 100 ม.หญิง รอบชิงชนะเลิศ ซึ่ง "ไอซ์" อธิชา เพ็ชรกุล ลมกรดสาวไทย ที่เพิ่งคว้าเหรียญทองแดงรายการไต้หวันโอเพ่น 2023 มาหมาดๆ ผ่านรอบคัดเลือกเข้ามาลุ้นเหรียญทองด้วย

ผลปรากฏว่า อธิชา ที่อยู่ในช่องวิ่งที่ 5 ออกสตาร์ตสะดุด ก่อนจะฮึดเร่งสปีดเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 ด้วยสถิติ 11.85 วินาที คว้าเหรียญทองแดงมาครอง และเป็นเหรียญรางวัลแรกของทัพรองเท้าตะปูไทย ในศึกกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้ โดย อธิชา เข้าเส้นชัยช้ากว่าผู้ที่คว้าเหรียญเงินอย่าง หลิว เซียะ จุน จากจีน เพียง 0.01 วินาทีเท่านั้น ขณะที่เหรียญทองตกเป็นของ เฉียง ชี ฉี ลมกรดสาวจีนอีกคน 11.62 วินาที



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X