เปตองประกาศชื่อ 32 เยาวชนมือดี เตรียมคัดทีมชาติลุยศึกเอเชีย 2023

เปตองประกาศชื่อ 32 เยาวชนมือดี เตรียมคัดทีมชาติลุยศึกเอเชีย 2023
สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทยได้นักเปตอง 32 คน เข้าร่วมการคัดเลือกทีมชาติ เป็นตัวแทนลุยศึกเปตองชิงแชมป์เอเชีย 2023 ซึ่งจะมีขึ้นที่มาเลเชีย ระหว่างวันที่ 16-21 ส.ค.2566 โดยรอบคัดเลือกเป็นตัวแทนนักเปตองทีมชาติ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8-9 ก.ค.นี้

การแข่งขันเปตอง "โครงการ เปตองเยาวชนไทยก้าวไกลสู่สากล ประจำปี  2566  ที่สนามกีฬาเปตองเทศบาลเมืองตราด จ.ตราด แข่งขันกันเมื่อวันที่ 3-4 มิ.ย.2566 โดยมี ดร.วิเชียร ทรัพย์เจริญ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน และมอบถ้วยรางวัลให้แก่นักกีฬา พร้อมด้วย นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เข้าร่วมด้วย 

สำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ มีทีมคู่เยาวชนชาย อายุไม่เกิน17 ปี จำนวน 83 ทีม และคู่เยาวชนหญิง อายุไม่เกิน 17 ปี จำนวน 55 ทีม เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งผลรอบชิงชนะเลิศในประเภทคู่เยาวชนชาย อายุไม่เกิน 17 ปี ทีมคลองห้าพัฒนา ซึ่งนักกีฬาประกอบด้วย ไททักษ์ อักษรกุล และ สโชค ศักดิ์ศิริ เอาชนะ พัทลุง ที่มี อภิวิชญ์ เวชตง กับ กฤษฎ์ ไหมสุข 13-8 คว้าแชมป์ไปครอง 

ด้านประเภทคู่เยาวชนหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ทต ตำบลตาก้อง ที่ประกอบด้วย ด.ญ.ปนัดดา เสือดำ กับ ลภัสรดา แพทย์เจริญ เอาชนะ รร.วัดบวรมงคล ที่มี ปภาดา บุญทองแก้ว กับ วรัมพร สุกใส 12-4 คว้าแชมป์ไปครอง

ทั้งนี้นักเปตองทั้งคู่เยาวชนชายและคู่เยาวชนหญิง ที่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย หรือนักกีฬาที่ติดอันดับที่ 1-16 คน ในทัวร์นาเมนต์นี้ จะที่ได้สิทธิ์เข้าคัดเลือกเป็นตัวแทนทีมชาติ ลุยศึกเปตองชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่มาเลเซีย ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 16-21ส.ค.นี้ด้วย 

สำหรับรายชื่อนักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือก มีดังนี้ คู่เยาวชนชาย ไททักษ์ อักษรกุล, สมโชค ศักดิ์ศิริ, อภิวิชญ์ เวชตง, กฤษฎิ์ ไหมสุข, ธนวันต์ แพ่งอินทร์, นิรวิทธิ์ แพ่งอินทร์, ด.ช.ธีระเมธ หายบรรเทา, พัสกร มากมี, ด.ช.สหรัฐ อร่ามรส, อัษฎาวุธ หงษ์ไกรเลิศ, ธนโชค ก่อเกิด, ศักดิ์รินทร์ สารทอง, สิทธิชัย ธรรมเมธากุล, ธีระเดช อยู่นาน, ตะวัน อนุชาญ และ ปกรณ์เกียรติ เสมกัลย์  

คู่เยาวชนหญิง  ประกอบด้วย ปนัดดา เสือดำ, ลภัสรดา แพทย์เจริญ, ปภาดา บุญทองแก้ว, วรัมพร สุกใส่, ปนัดดา จันด้วง, สุภานันท์ เฟิ่องสนิท, ด.ญ.สุพรรษา ศรีพรหม, ด.ญ.อัญมณี สุภาพ, รัชนีวรรณ มีขวัญดี, พิมพ์ชนก สุธารมา, วนิชญา ท่าพริก,  อภิญญา หินดำ, รัชนีวรรณ อำไพพิศ, เบญญาภา ธัญญพืช, อรจิรา คำรังสี และ แพรตะวัน กุมภะ 

นายไกรสีห์ กรรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การคัดเลือกนักเปตองทีมชาติไปร่วมการแข่งขันเปตองชิงแชมป์เอเชีย 2023 ทางสมาคมฯจะเรียกตัวนักกีฬาทุกประเภทๆละ 1-16 คน ที่ทำผลงานได้ดีในระดับประเทศ และเยาวชนที่ติดอันดับที่ 1-16 คน เปตองโครงการเปตองก้าวไกลสู่สากล ประจำปี 2566 รวมทั้งนักกีฬาจากรายการเปตองชิงแชมป์แห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 ที่กำลังจะเริ่มแข่งขันในช่วงปลายเดือนมิ.ย.นี้ ที่จ.ตรัง มาคัดเลือก โดยการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8-9 ก.ค.66 ที่สนามมูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ซึ่งผู้ที่ผ่านการคัดเลือก จะถูกเรียกมาร่วมซ้อมกับนักเปตองทีมชาติไทย ที่มูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ระหว่างวันที่ 25 ก.ค.-15 ส.ค.2566 ส่วนนักเปตองทีมแชมป์เก่าได้สิทธิ์ติดทีมชาติชุดชิงแชมป์เอเชีย 2023 โดยไม่ต้องลงคัดเลือกแต่อย่างใด



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X