ส่งท้ายทัพจอมเตะไทย"นก-พรรณนภา"พ่ายสาวตุรกีร่วงรอบแรก

ส่งท้ายทัพจอมเตะไทย"นก-พรรณนภา"พ่ายสาวตุรกีร่วงรอบแรก
"นก" พรรณนภา หาญสุจินต์ ดีกรีแชมป์โลก ปี 2019 พ่ายสาวตุรกีพลาดเหรียญเทควันโดโลก ด้าน "โค้ชเช" ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอน พอใจจอมเตะไทยคว้า 3 เหรียญเงิน

การแข่งขันเทควันโด ชิงแชมป์โลก 2023 รายการ "บากู 2023 เวิล์ด เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ" ที่ประเทศอาเซอร์ไบจาน เมื่อ 4 มิ.ย.66 ทำการแข่งขันกันเป็นวันสุดท้าย โดยทีมเทควันโดไทย ส่งนักกีฬาคนที่ 8 "นก" พรรณนภา หาญสุจินต์ ดีกรีแชมป์โลก ปี 2019 ลงแข่ง รุ่น 53 กก.หญิง

ทั้งนี้ก่อนแข่ง "นก" ต้องลดน้ำหนักถึง 8 กก. เนื่องจากในซีเกมส์ ที่กัมพูชา ลงชิงชัยในรุ่น 57 กก. โดยผลแบ่งสายถือในรอบแรก พรรณนภา หาญสุจินต์ ลงสนามพบกับ เซย์เนป ทัสคิน จากตุรกี เกมยกแรก พรรณนภา ที่พยายามเดินหาจังหวะเตะ พลาดโดนเตะหัว 1 ครั้ง และตัว 2 ครั้ง  แพ้ไปก่อน  2-7  ส่วนยกสอง ยกนี้ พรรณนภา ซึ่งแพ้อีกไม่ได้ ทำได้ดีในช่วงต้นยก  ขึ้นนำก่อน 2-0 แต่ก็มาพลาดโดนเตะหัวและตัว โดนทำคะแนนแซง ทำให้พ่ายอีก 2-8 ตกรอบแรก และแพ้ไป 0-2 ยก ตกรอบแรกอย่างน่าเสียดาย 

หลังจบการแข่งขัน พรรณนภา เผยว่าวันนี้ตัวเองเตะได้ไม่ดี อีกทั้งคู่แข่งก็แข็งแรงด้วย โดยจะปักหลักลงรุ่น 53 กก.เป็นหลักเพราะจะได้เสียเปรียบคู่แข่งไม่มาก

สรุปผลงานของทีมเทควันโดไทย ส่งนักกีฬามา 8 คน ทำผลงานคว้า 3 เหรียญเงิน จาก 46 กก.หญิง "กีตาร์" กมลชนก ศรีเคน, รุ่น 49 กก.หญิง "เทนนิส" เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และรุ่น 63 กก.ชาย นายบัลลังก์ ทับทิมแดง

ด้าน "โค้ชเช" ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอน แม้วันนี้จะไม่มีเหรียญเพิ่มแต่พอใจ 3 เหรียญเงินที่ได้ โดยเฉพาะ 2 เหรียญเงินจาก กมลชนก ศรีเคน และ บัลลังก์ ทับทิมแดง นักกีฬาที่เพิ่งขยับมาจากเยาวชน ขณะที่การแข่งขันครั้งนี้ตัวเองมองว่า ชาติยุโรปมีสภาพร่างกายแข็งแกร่งขึ้นมาก ขณะที่เกาหลีใต้และจีน ถือว่าผลงานไม่ดี สำหรับทีมเทควันโดไทย จะต้องไปเน้นเรื่องความแข็งแกร่งของร่างกายให้มากกว่าเดิม โดยเตรียมไว้เจอกับนักกีฬายุโรป

ทั้งนี้หลังจบจากรายการนี้ ชัชชัย เช พร้อมเรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และพรรณนภา หาญสุจินต์ จะเดินทางไปแข่งขันรายการเทควันโด เวิล์ด กรังด์ปรีซ์ สนามแรก ที่อิตาลี จะแข่งขันระหว่าง 9-11 มิ.ย.นี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X