ไทยเตรียมถกโอซีเอ7มิ.ย.นี้่ปมเลื่อนจัดศึกเอเชียนอินดอร์ฯ

ไทยเตรียมถกโอซีเอ7มิ.ย.นี้่ปมเลื่อนจัดศึกเอเชียนอินดอร์ฯ
ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท. ระบุไทยยังเดินหน้าเตรียมการในการเป็นเจ้าภาพ ศึกเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 เดือนพ.ย.นี้อยู่ ส่วนข้อกังวลของบอร์ดกกท. ที่อาจจะขอเลื่อนหรือยกเลิก เนื่องจากเป็นห่วงช่วงเปลี่ยนผ่านรัฐบาล และการอนุมัติงบประมาณ ที่อาจไม่ทันเวลา จะมีการหารือกับ "โอซีเอ" เจ้าของเกมในวันที่ 7 มิ.ย. 2566 จากนั้นจึงจะนำไปพูดคุยกันในบอร์ดกกท. อีกครั้ง

จากกรณีที่ คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) แสดงความกังวลใจ ช่วงที่ประเทศไทยกำลังเปลี่ยนผ่านรัฐบาล อีกทั้งยังมีเรื่องของระยะเวลาที่ยังไม่แน่นอนของการอนุมัติงบประมาณ ทำให้มีแนวคิดว่าในช่วงที่ยังมีปัญหานี้ อาจจะขอเลื่อน หรือยกเลิก ศึกเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 เดือนพฤศจิกายนนี้ โดยจะประสานไปยังคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เพื่อแจ้ง สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ซึ่งเป็นคู่สัญญาว่ามีความคิดเห็นอย่างไร เพราะไทยไม่สามารถกำหนดเองได้ทั้งหมด ต้องมีการตกลงร่วมกัน

ล่าสุด  ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท. เปิดเผยว่า ในเวลานี้ การเตรียมการด้านต่าง ๆ ยังเดินหน้าต่อไป ส่วนข้อกังวลของบอร์ดกกท. ที่อาจจะขอเลื่อนหรือยกเลิก เนื่องจากเป็นห่วงช่วงเปลี่ยนผ่านรัฐบาล และการอนุมัติงบประมาณ ที่อาจไม่ทันเวลา จะมีการหารือกับ โอซีเอ เจ้าของเกม วันที่ 7 มิ.ย.นี้ จากนั้นจึงจะนำไปพูดคุยกันในบอร์ดกกท. อีกครั้ง

"สิ่งที่กังวลของบอร์ดกกท. เป็นเรื่องของการเปลี่ยนผ่านรัฐบาล ที่ยังไม่ทราบความชัดเจนว่าจะมีการตั้งรัฐบาลใหม่เมื่อใด อีกทั้งเป็นเรื่องของงบประมาณ จากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และงบกลาง โดยเฉพาะจากงบกลาง ที่แม้คณะรัฐมนตรี จะอนุมัติงบประมาณได้ ก็ยังต้องขอการอนุมัติจาก คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้วยอีกทาง ใช้เวลาอีกพอสมควร เกรงว่าจะไม่ทันเวลา ซึ่งการพูดคุยกันในวันที่ 7 มิ.ย. 2566 จะได้ทราบ ความเห็นของ โอซีเอ ว่าจะเป็นอย่างไร" ดร.ก้องศักด กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X