ปิดฉากกีฬาสูงอายุที่พิษณุโลก กาญจนบุรีรับไม้ต่อเจ้าภาพปี 67

ปิดฉากกีฬาสูงอายุที่พิษณุโลก กาญจนบุรีรับไม้ต่อเจ้าภาพปี 67
ปิดฉากแบบเรียบง่ายศึกกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 15 "พิษณุโลกเกมส์" พร้อมส่งไปต่อ "เมืองกาญจน์เกมส์" ปี 2567

โดยเมื่อวันที่ 26 พ.ค.66 ที่โรงยิม 600 ที่นั่ง ภายในสนามกีฬากลางจังหวัดพิษณุโลก ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานพิธีปิดการแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 15 ประจำปี 2566 "พิษณุโลกเกมส์" โดยมี นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก, นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี, ดร.กิรดา ลำโครัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี และคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ร่วมพิธี

บรรยากาศพิธีปิดการแข่งขันฯ เป็นไปอย่างเรียบง่าย มีตัวแทนนักกีฬาทั้ง 11 ชนิดเข้าร่วมอย่างอบอุ่น ด้านพิธีการ มีนางปริษา ปานพรหม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพิษณุโลก กล่าวรายงานสรุปผลการแข่งขัน ก่อนที่ ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา ประธานในพิธี จะกล่าวปิดการแข่งขันฯ ต่อด้วยพิธีส่งมอบธงประจำการแข่งขัน โดยนายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ส่งมอบธงคืนให้กับ ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา ก่อนที่จะส่งมอบธงต่อให้กับนายอธิสรรค์ อินทร์ตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 16 ประจำปี 2567 "เมืองกาญจน์เกมส์" ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 4 - 7 มิ.ย. 2567 มีสัญลักษณ์ คือ"น้องเห็ดโคน" ที่ได้แรงบันดาลใจจากสินค้าขึ้นชื่อของจังหวัด พบกระจายตัวอยู่ทั่วทุกพื้นที่ สื่อถึงความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ ก่อนปิดท้ายด้วยการแสดงของชมรมผู้สูงอายุจังหวัดกาญจนบุรี เจ้าภาพในครั้งต่อไป

ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา เผยว่า "กรมพลศึกษาต้องขอขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกเป็นอย่างสูง ที่เนรมิตรกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 15 ออกมาได้อย่างน่าประทับใจนักกีฬา ทั้งด้านความปลอดภัยของนักกีฬา การจัดทริปเที่ยวทำบุญไหว้พระให้กับนักกีฬา จากการที่กรมพลศึกษาได้เก็บข้อมูลในด้านเศรษฐกิจของ "พิษณุโลกเกมส์" ในครั้งนี้ ก็ได้ทราบว่า มีเงินหมุนเวียนในจังหวัดพิษณุโลกถึง 40.26 ล้านบาทเลยทีเดียว ซึ่งถือเป็นเรื่องดีในการจัดการแข่งขันกีฬา" 

"ในส่วนของจังหวัดกาญจนบุรี เจ้าภาพในครั้งต่อไป เท่าที่ได้รับข้อมูลจากทางท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี ก็ทราบว่า มีความพร้อมในทุกๆด้านแล้ว โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภายในจังหวัดกาญจนบุรีเป็นอย่างดี มีความพร้อมในการต้อนรับนักกีฬาผู้สูงอายุจากทั่วประเทศ ที่จะเข้าสู่การแข่งขัน "เมืองกาญจน์เกมส์" ในปีหน้า"

สำหรับผลการแข่งขันที่น่าสนใจในวันสุดท้าย มีดังนี้ กรีฑา ที่สนามกีฬากลางจังหวัดพิษณุโลก วิ่งมินิมาราธอน 10.5 กม. ชาย รุ่นอายุ 80 ปีขึ้นไป ทอง สุจินต์ อรุณโชติ จ.ชุมพร เวลา 1.06.55 ชม., เงิน ประยงค์ เอี่ยมสะอาด จ.ตราด เวลา 1.23.50 ชม., ทองแดง ทวนทอง สุขรมย์ จ.ขอนแก่น  เวลา 1.41.06 ชม., รุ่นอายุ 65-69  ปี ทอง อินใจ กันจินะ จ.พะเยา เวลา 49.13 น., เงิน พิบูลย์ สูงกลาง จ.บึงกาฬ เวลา 51.40 น., ทองแดง ซุ่น สิงหภูมิ จ.ตรัง เวลา 52.15 น.

ร้องเพลงคาราโอเกะ ที่เซ็นทรัล พลาซ่าพิษณุโลก ประเภทเพลงลูกกรุง บุคคลชาย ทอง อุดมศักดิ์ สุวรรณกูฏ จ.อุบลราชธานี, เงิน ธนวัฒน์ ศิริบัญชา จ.เพชรบูรณ์, ทองแดง สุกิจ สรรพศรี จ.นนทบุรี, ภฤศ ศรีสวัสดิ์ จ.มหาสารคาม และ พรประภัส พันธุ์สมบัติ จ.เชียงใหม่, บุคคลหญิง ทอง สุพัตรา หรรษา จ.แพร่, เงิน พรทิพย์ พาลีขันธ์ จ.พระนครศรีอยุธยา, ทองแดง สัญญลักษณ์ ลี้เจริญรักษา จ.นครราชสีมา, ศศิลักษณ์ ธิเดช จ.ศรีสะเกษ และ ศิริ คูสุวรรณ์ จ.เชียงราย

ตะกร้อวงเตะทน/เซปักตะกร้อ ที่โรมยิมเนเซียม 2,500 ที่นั่ง สนามกีฬากลางจังหวัดพิษณุโลก ตะกร้อวงเตะทน ทอง จ.นนทบุรี, เงิน จ.ตรัง, ทองแดง สุพรรณบุรี และ จ.ปราจีนบุรี, เซปักตะกร้อ ทอง จ.กระบี่, เงิน จ.ลพบุรี, ทองแดง จ.สุพรรณบุรี และ จ.ร้อยเอ็ด

แอโรบิกมวยไทย ที่โรมยิมเนเซียม 600 ที่นั่ง สนามกีฬากลางจังหวัดพิษณุโลก ทอง จ.ตาก 88.8 คะแนน, เงิน จ.พระนครศรีอยุธยา 84 คะแนน, ทองแดง จ.ขอนแก่น 83.9 คะแนน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X