"บีม-ปอปอ" เตรียมนำทัพยิมนาสติกไทยลุยศึกเอเชีย

"บีม-ปอปอ" เตรียมนำทัพยิมนาสติกไทยลุยศึกเอเชีย
สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เตรียมส่งนักกีฬายิมนาสติกศิลป์ และ ยิมนาสติกลีลา รวม 17 คน เข้าแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2023 ด้านนายกสมาคมฯรับในศึกซีเกมส์ มีปัญหาเรื่องงบประมาณส่งไปฝึกซ้อมต่างประเทศ ทำให้การพัฒนาไม่สัมฤทธิ์ผลและผลงานไม่เป็นดังหวัง

ความเคลื่อนไหวของทีมนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย ซึ่งได้ทำการซ้อมอย่างต่อเนื่องในซอยเพชรเกษม 81 เพื่อส่งเข้าร่วมแข่งขันรายการนานาชาติ ล่าสุดสมาคมเตรียมส่งทีมยิมนาสติกลีลาเข้าร่วมศึกชิงแชมป์เอเชีย  ประเภทประชาชน ครั้งที่ 14 และ ประเภทเยาวชน ครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ 31 พ.ค. - 3 มิ.ย.66 ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ 

สำหรับทีมชาติไทย เตรียมส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 12 คน ประกอบด้วย  “ปอปอ” พิยดา พีรมธุกร, ปัณฑิตา ทองสอง, ภรณ์นัชชา เจตธำรง, สุพิชญา ปิ่นฟั่น, ชลธิชากร จรรย์โกมล, พิชญธิดา เกตุสกุล, วรลัญช์ วรสิทธิ์ชัยกุล, รักต์กันท์ ชัยโชณิชย์, พิชชากาญจน์ เกียรติกาญจน์, พีรานีนน์ สามัคคียกุล, นันท์นภัส อรุโณทัยพิพัฒน์ และ พรรษพร ทับทอง โดยมี นายธีระชัย ประเสริฐศรี, สุมาลี สุขขา, จิรภิญญา พัฒนศักดิ์ เป็นผู้ฝึกสอน, ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี กับ นางรุ่งกานต์ แสงทองสกุลเลิศ ทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินของ  

ในขณะเดียวกัน สมาคมฯยังได้เตรียมส่งนักกีฬา ร่วมเดินทางไปแข่งขันยิมนาสติกศิลป์ รายการ ชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่  10 ระหว่างวันที่ 15-18 มิ.ย.นี้ ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยส่งไปแข่งขันจำนวน 5 คน ประกอบด้วย  "บีม" ฑิฆัมพร สุรินทรทะ, สุภชีพ บ่าวเบ็ญหมัด, วีรภัทร์ ช่วยโสม, ปุญญพัฒน์ บุญปถัมภ์ และ "กระแต"  ศศิวิมล เมืองพวน โดยมี เอกราช จันทร์กรุง, กนกรัตน์ ตันติกรพรรณ เป็นผู้ฝึกสอน และ เฉลียว เงาะหวาน กับ ปทุมพร ศรีอีสาน เดินทางไปทำหน้าที่ผู้ตัดสิน  

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า หลังจากกลับจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ถึงแม้ว่าจะคว้ามาได้ 6 เหรียญเงิน แต่ทุกคนก็ได้พยายาม และทุ่มเทกันอย่างเต็มที่ ต้องยอมรับว่า ฟิลิปปินส์ เตรียมทีมกันมาดี มีการส่งไปเก็บตัวฝึกซ้อมกับนักกีฬาระดับโลกอยู่ต่างประเทศนานหลายเดือน ส่วนของเรามีปัญหาเรื่องงบประมาณในการส่งไปเก็บตัว จึงซ้อมอยู่แต่ภายในประเทศ 

"การแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้ ยิมนาสติกลีลา เราพัฒนาอย่างน่าภาคภูมิใจ พิยดา พีรมธุกร เคยไปแข่งขันชิงแชมป์โลกมาแล้ว ดังนั้นรายการชิงแชมป์เอเชียก็น่าจะทำผลงานได้ดี  ส่วนนักกีฬาที่เหลือฝีมือแทบจะไม่แตกต่างกัน มองว่าอยู่ที่โอกาสและจังหวะ หากผิดพลาดน้อยเราก็น่าจะมีผลงานออกมาได้ดีตามที่คาดหวังไว้ 

อีกรายการคือ ยิมนาสติกศิลป์ ยอมรับว่า การที่เจอกับ ฟิลิปปินส์ เหรียญทองซีเกมส์ นอกจากนี้ยังต้องเจอกับคู่แข่งจาก อุซเบกิสถาน จีน, ญี่ปุ่น ไม่ใช่เรื่องง่าย โชคดีที่ว่าเราได้ซ้อมเต็มที่ และ ไม่มีอาการบาดเจ็บ มองว่าทั้ง ฑิฆัมพร สุรินทรทะ กับ ศศิวิมล เมืองพวน หากรักษามาตรฐานเหมือนเช่นที่ซ้อมอยู่ในขณะนี้ มีโอกาสเข้ารอบชิงชนะเลิศ   โดยได้กำชับนักกีฬาทุกคนว่า ไปแข่งเพื่อหวังผล ไม่ใช่ไปเพื่อหาประสบการณ์ ก่อนจะกลับมาซ้อมหนักอีกครั้ง เพื่อเตรียมแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ที่จีน ในเดือนก.ย.ที่จะถึงนี้"



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X