ส.ปิงปองไทยเตรียมเสนอเจ้าภาพจัดศึกชิงแชมป์โลกปี 2026

ส.ปิงปองไทยเตรียมเสนอเจ้าภาพจัดศึกชิงแชมป์โลกปี 2026
ไทยเตรียมเสนอตัวจัดศึก"เทเบิลเทนนิสชิงแชมป์โลก" ปี 2026 เล็งใช้ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เป็นสนามแข่งขัน คาดมีคู่แข่งร่วมเสนอตัวจัดอีกเพียบ

 ความเคลื่อนไหวของวงการกีฬาเทเบิลเทนนิสไทยล่าสุด นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ สมาคมฯ ประสบความสำเร็จในการรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทเบิลเทนนิสระดับนานาชาติ ทั้ง เอเชียน คัพ เมื่อปีก่อน และ ปีนี้ ในรายการโปรทัวร์เก็บคะแนนสะสมโลกอย่าง "ดับเบิ้ลยูทีที สตาร์ คอนเทนเดอร์ 2023" ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้เราเชื่อมั่นในศักยภาพของสมาคมฯ และมีแผนที่จะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน "เทเบิลเทนนิสชิงแชมป์โลก" ในปี 2026 ซึ่งล่าสุดก็ได้นำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมสมาคมฯ และสโมสรสมาชิกเห็นชอบในแนวทางนี้แล้ว 

 "เป็นโอกาสดีที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่ของสหพันธ์เทเบิลเทนนิสนานาชาติในช่วงเดือนสิงหาคมนี้  เราจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพในการประชุมครั้งนี้เลย โดยสมาคมฯ เล็งที่จะขยับการจัดการแข่งขันในสเกลที่ใหญ่ขึ้น โดยจะไปใช้ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เป็นสนามแข่งขัน  ปี 2026 จะเป็นการครบรอบ 100 ปีของสหพันธ์กีฬาเทเบิลเทนนิสนานาชาติด้วย จึงเป็นรายการใหญ่ที่สหพันธ์ฯ ให้ความสำคัญ และคาดว่าจะมีคู่แข่งจากประเทศใหญ่ๆ ให้ความสนใจแย่งเสนอตัวจัดเช่นเดียวกัน" นายณัฐวุฒิ กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X