ฟิลิปปินส์ครองแชมป์,ไทยคว้าที่3เบสบอลเอเชียตะวันออก

ฟิลิปปินส์ครองแชมป์,ไทยคว้าที่3เบสบอลเอเชียตะวันออก
รูดม่านปิดฉากไปเรียบร้อยการแข่งขันเบสบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันออกครั้งที่ 13 เมื่อวันที่ 29 เมษายน- 4 พฤษภาคม 2566 ณ สนามกีฬา เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าบรมราชินินาถ 60 พรรษา มีทีมส่งเข้าร่วมการแข่งขัน 7 ประเทศด้วยกัน สายเอ.ฮ่องกง ไทย สปป.ลาว. สาย บี.สิงค์โปร์ มาเลเซีย กัมพูชา ฟิลิปปินส์

การจัดในครั้งนี้ถือว่าเป็นรายการใหญ่และเป็นครั้งแรกที่ทางสหพันธ์เบสบอลแห่งเอเชีย (BFA)ไว้วางใจให้ไทยเป็นเจ้าภาพ โดยได้รับเกียรติจาก นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทยมาเปิดการแข่งขันพิธีเปิด ที่เป็นไปอย่างเรียบง่ายกระชับๆสร้างความประทับใจบรรดานักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน

โดยผลการแข่งขันแชมป์ตกเป็นของ นักเบสบอลจากประเทศ ฟิลิปปินส์ ที่เอาชนะทีมฮ่องกง คว้าแชมป์มาครอง ส่วนนักขว้างของไทยรั้งอันดับ 3 ตามมาด้วย  สิงคโปร์, กัมพูชา, ลาว และมาเลเซียตามลำดับ

นายวุฒิชัย   อุดมกาญจนนันท์ นายกสมาคมกีฬาเบสบอลแห่งประเทศไทยได้กล่าวว่า การแข่งขันได้ผ่านไปด้วยดีต้องขอบคุณผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนที่ร่วมมือร่วมใจเป็นเจ้าภาพที่ดี จุดอ่อนที่เกิดขึ้นเราต้องนำกลับไปแก้ไขทางสมาคมฯเชื่อว่าในอนาคตประเทศไทยอาจจะได้เป็นเจ้าภาพในรายการใหญ่ระดับนานาชาติอีก

ทางด้านนายชัยวัฒน์  ชัยวรรณจินดา  เลขาธิการสมาคมฯเปิดเผยว่า การจัดการแข่งขันครั้งนี้ถือว่าประสพความสำเร็จในการเป็นเจ้าภาพต้องขอบคุณกรมพลศึกษา  ขอบคุณทีมงานทุกๆคนที่ช่วยกันเป็นอย่างดีก่อนการแข่งขัน

"ส่วนทีมไทยได้อันดับ3 ก็โอเคน่ะเราได้เจอทีมแข็งๆถือว่าเป็นประสพการณ์ของผู้เล่นเราได้เห็นข้อบกพร่องทุกๆตำแหน่งเราต้องมีการปรึกษากันกับทางประธานเทคนิค คือ คุณธนกิจ เฮียงโฮมและสต๊าฟโค้ชที่ต้องแก้ไขเพราะเรามีการแข่งขันอีกหลายรายการโดยการแข่งขันเอเชี่ยนเกมสที่จีน อีกไม่กี่เดือนข้างหน้า"

 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X