กรมพลศึกษาเปิดชิงชัยกีฬานักเรียนโรงเรียนตำรวจฯชายแดนหน 9

กรมพลศึกษาเปิดชิงชัยกีฬานักเรียนโรงเรียนตำรวจฯชายแดนหน 9
เปิดศึกกีฬานักเรียนโรงเรียนตำรวจ ตระเวนชายแดน ครั้งที่ 9 "ละอ่อน จ๊างศึก เกมส์" อย่างเป็นทางการ ที่จ.เพชรบุรี โดยจะแข่งขันถึงวันที่ 23 เม.ย.นี้

ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนโรงเรียนตำรวจ ตระเวนชายแดน ครั้งที่ 9  ประจำปี 2566 ภายใต้ชื่อการแข่งขัน "ละอ่อน จ๊างศึก เกมส์" ที่สนามกีฬาราชนิเวศน์กรีฑาสถาน  กองกำกับการ 1  กองบังคับการฝึกพิเศษ  (ค่ายพระรามหก)  กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน  อ.ชะอำ  จ.เพชรบุรี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 เม.ย.2566 โดยมี พล.ต.ท.ณัฐ  สิงห์อุดม ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน พร้อมคณะผู้บริหารทั้งสองหน่วยงานและแขกผู้มีเกียรติ ร่วมในพิธี

ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ เผยว่า กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน จัดการแข่งขันกีฬานักเรียนโรงเรียน ตำรวจตระเวนชายแดน ครั้งที่ 9 ชิงถ้วยพระพระราชทานฯ คะแนนรวมสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งก็จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้เด็กนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ รักการเล่นกีฬา รู้จักรักษา สุขภาพพลานามัย เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดี ภายใต้คำขวัญ "ป๊ะกั๋น ม่วนใจ๋ มีวินัย ใฝ่สามัคคี"  

สำหรับการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่  20-23 เม.ย.นี้ ที่สนามกีฬาราชนิเวศน์กรีฑาสถาน  กองกำกับการ 1  กองบังคับการฝึกพิเศษ  (ค่ายพระรามหก)  กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน  อ.ชะอำ  จ.เพชรบุรี โดยมีการชิงชัย 6 ชนิดกีฬาสากล คือ กรีฑา, แชร์บอล, เซปักตะกร้อ, เปตอง, ฟุตบอล 7 คน และวอลเลย์บอล รวมถึงกีฬาพื้นบ้าน ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 3 รุ่นอายุ คือ รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี, รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี และรุ่นไม่เกิน 14 ปี มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ จำนวน 1,215 คน จากโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน 217 โรงเรียน 4 ภาคทั่วประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน

ในช่วงเช้าของวันเดียวกัน ยังมีพิธีเปิดหมู่บ้านนักีฬา โดยได้รับเกียรติ ดร.วนิดา พันธ์สอาด รองอธิบดีกรมพลศึกษา พร้อม พล.ต.ท.ณัฐ  สิงห์อุดม ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เพื่อให้ตัวแทนนักกีฬาโรงเรียนตำรวจ ตระเวนชายแดน ทั้ง 4 ภาค ได้ใช้เป็นสถานที่ในการพัก พบปะสังสรรค์ สร้างความสามัคคี และความสัมพันธ์อันดีต่อกัน ระหว่างคุณครูและนักกีฬาโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนจากทั่วประเทศ ระหว่างทำการแข่งขันในมหกรรมกีฬาครั้งนี้

นอกจากนี้ สำนักวิทยาศาสตร์การกีฬา กรมพลศึกษายังได้จัดทีมเจ้าหน้าที่มาให้บริการทดสอบสมรรถภาพทางกายให้แก่ผู้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬานักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ครั้งที่ 9 ประจำปีนี้ด้วย ประกอบด้วย  การวัดความดันโลหิต วัดองค์ประกอบร่างกาย วัดดัชนีมวลกาย วัดความอ่อนตัว ความแข็งแรงและความอดทนของกล้ามเนื้อ การทรงตัวความอดทนของระบบหัวใจและไหลเวียนเลือด พร้อมประเมินผลการทดสอบรายบุคคลเพื่อนำไปใช้ประโยชน์เป็นข้อมูลพื้นฐานในการให้คำแนะนำ ในการออกกำลังกาย การเล่นกีฬา  เพื่อพัฒนาสมรรถภาพทางกายภาพของตนเองได้อย่างเหมาะสมกับต่อไป




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X