สมาคมกีฬายิงปืนจัดประชุมใหญ่ สังคยานาทุกปัญหาจนขาวสะอาด สโมสรสมาชิกปฎิเสธน้องใหม่ "หัวตะเข้" และ "ลาดกระบัง" เนื่องจากทำผิดกฎ ส่วนปีหน้าหากเคลียร์ใจตัวเองได้ ยินดีรับกลับเข้าเป็นสมาชิกสโมสรเหมือนเดิมอย่างไม่มีอคติ
นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เป็นประธานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 โดยมีตัวแทนจากสโมสรสมาชิกเข้าร่วมประชุมจำนวน 35 สโมสร จากทั้งสิ้น 43 สโมสร
ทาง "บิ๊กเสือ" นายสกล วรรณพงษ์ ได้แถลงถึงการดำเนินงานของสมาคมฯในจัดการแข่งขันกีฬายิงปืนตลอดทั้งปี พ.ศ. 2565 และ ต่อเนื่องในปี พ.ศ. 2566 ตั้งแต่รายการ ชิงแชมป์อาเซียน (ซีซ่าคัพ) , การแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย , ส่งนักกีฬาไปแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชีย และ การแข่งขันชิงแชมป์โลก อีกทั้งยังได้ทำการคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติไทย อย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน ในเดือนกันยายน พ.ศ. 2566
ในส่วนของการรับสมัครสโมสรสมาชิกใหม่ ประจำปี 2566 มี 2 สโมสรได้แก่ สโมสรยิงปืนลาดกระบัง โดยมี พ.ต.อ.วิรัตน์ การดี เป็นประธานสโมสร และ สโมสรยิงปืนหัวตะเข้ โดยมี นางรัตนาภรณ์ การดี (ภรรยา พ.ต.อ.วิรัตน์) เป็นประธาน ซึ่งทั้ง 2 สโมสรเคยเป็นสมาชิกเก่า แต่ไม่ได้ชำระค่าบำรุงประจำปี 2564 ทำให้ที่ประชุมได้ตัดออกจากการเป็นสมาชิกไปเมื่อปี พ.ศ. 2564 และได้มีความประสงค์กลับมายื่นสมัครขอเป็นสมาชิกใหม่ โดยที่ประชุมได้มีการโหวต ไม่รับ จำนวน 21 เสียง และรับจำนวน 2 เสียง ทำให้มติที่ประชุมไม่รับสโมสรยิงปืน "ลาดกระบัง" และ สโมสรยิงปืน "หัวตะเข้" เป็นสมาชิกใหม่ตามที่ได้มีการยื่นสมัครในครั้งนี้
เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายสกล วรรณพงษ์ ให้เหตุผลว่า ที่ผ่านมาการทำงานของสมาคมกีฬายิงปืนดำเนินงานไปอย่างราบรื่น ทั้งส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันรายการระดับนานาชาติ และ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการซีซ่าคัพ รวมถึงการแข่งขันคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติไทย ทุกขั้นตอนทำอย่างโปร่งใส จนเป็นที่พึงพอใจของนักกีฬาและผู้ปกครองอย่างมาก ส่วนการที่ไม่สามารถรับ 2 สโมสร เนื่องจากก่อนหน้านี้ขาดการชำระค่าบำรุง จึงต้องพ้นจากสภาพการเป็นสมาชิกไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว การที่กลับมาใหม่ สมาชิกสโมสรส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยจึงต้องดำเนินการตามเสียงข้างมาก ส่วนในปีหน้าหากทั้ง 2 สโมสรสามารถยอมรับในกฏระเบียบของสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เหมือนกับทุก ๆ สโมสรสามารถกลับมาเป็นสมาชิกได้เหมือนเดิม โดยไม่มีปัญหา และไม่ได้มีอคติแต่อย่างใด