"พันธ์ทิพา"ผนึกกำลัง"คันธรส"ป้องแชมป์หญิงคู่อีแกทเปตองฯ

"พันธ์ทิพา"ผนึกกำลัง"คันธรส"ป้องแชมป์หญิงคู่อีแกทเปตองฯ
พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช ดีกรีแชมป์โลกพร้อมคู่หู คันธรส ชูช่วย อาศัยประสบการณ์ที่เหนือชั้นกว่า เอาชนะ ทีมมีสุขแลนด์ คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมกับครองถ้วยพระราชทานฯ

การแข่งขันเปตองการกุศล ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รายการ "อีแกท เปตอง แชมเปี้ยนชิพ" ครั้งที่ 2 (EGAT Petanque Championship) ที่สนามมูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง เขตวังทองหลาง  กรุงเทพฯ เมื่อ 9 เม.ย.66 เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ โดยมี นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เป็นประธานพิธีปิดการแข่งขันและมอบถ้วยรางวัลแก่นักกีฬา

สำหรับผลการแข่งขันปรากฏว่า ประเภทคู่หญิง ทหารอากาศ 1 ที่ประกอบด้วย "ต่าย" เรืออากาศโท หญิง พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช แชมป์โลก และทีมชาติชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ กัมพูชา เดือนพ.ค.นี้ พร้อมคู่หู คันธรส ชูช่วย ทีมชาติไทย ชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 32  อาศัยประสบการณ์ที่เหนือชั้นกว่า เอาชนะ ทีมมีสุขแลนด์ ที่มี ส.ท.หญิง รสสุคนธ์ ทองถนอม กับ อส.ทพ.หญิงสาธาร ทาคำสุข 13-10 คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมกับครองถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ส่วนทีมประธานหนู 2 และทหารอากาศ 7 ได้อันดับที่ 3

ขณะที่ประเภทคูชาย ทีม PEA 2 ที่มี อนุพงษ์ คำฟู และ ส.อ.เอกรินทร์ แก้วลา ซึ่งทั้งคู่ เป็นนักกีฬาทีมชาติชุดเตรียมซีเกมส์ 32  เอาชนะ PEA 1 ที่มี เจริญวิทย์ เกตุสัตบัน กับ ถาวร ราชโคราช ทีมชาติชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 32ทั้งคู่) 13-7 คว้าแชมป์ไปครอง พร้อมถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ส่วนทีมเฮียเหลา 2 และ ทหารอากาศ 1ได้อันดับที่ 3

ด้านประเภทเยาวชน ยุทธไชย 3 ที่มี สมโชต ศักดิ์ศรี กับ ไททักษ์ อักธรกูล เอาชนะ คลองห้าพัฒนา ที่มี กฤษพัฒน์ ประกฤษฎิ์ ไหมสุข 13-9 คว้าแชมป์ พร้อมถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ส่วนทีมทหาอากาศ 7 และประธานหนู 2ได้อันดับที่ 3

หลังจากจบการแข่งขัน นายไกรสีห์ กรรณสูต เผยว่า การแข่งขันเปตองการกุศล ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รายการ "อีแกท เปตอง แชมเปี้ยนชิพ" ครั้งที่ 2 เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ เพื่อหารายได้นำไปช่วยการกุศล ส่วนสมาคมก็ได้นักกีฬาเยาวชนและประชาชนหลายทีมที่มีนักกีฬาฝีมือที่ดี ซึ่งก็จะให้สิทธิ์นักกีฬาที่ติด 1 ใน 8 มาคัดเลือกเป็นทีมชาติชุดเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศเป็นเจ้าภาพ เดือนพ.ย.นี้

"นอกจากนี้นักกีฬาชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 32  อย่าง "ต่าย" รืออากาศโท หญิง พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช แชมป์โลก และทีมชาติชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ผ่านประสบการณ์ระดับนานาชาติมามากมาย ก็ยังรักษามาตรฐานการเล่นที่แน่นอน และสามารถคว้าแชมป์คู่หญิงไว้ได้ตามคาด และคู่ชายทีมชาติ ทั้งสองทีมเข้าชิงกันเอง ก็ถือว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่นักกีฬาชุดซีเกมส์กำลังเล่นในฟอร์มที่ดี ซึ่งก็เพิ่มโอกาสให้ทีมเปตองไทยมีลุ้นคว้า 4 เหรียญทองได้ตามเป้าในศึกซีเกมส์ที่กัมพูชาด้วย"



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X