"ศศิวิมล" หยิบแชมป์ฟิตเนสหญิงเวทีมร.ไทยแลนด์ 2023

 "ศศิวิมล" หยิบแชมป์ฟิตเนสหญิงเวทีมร.ไทยแลนด์ 2023
เปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการชิงชัย เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักกีฬาเบ่งกล้ามเบอร์ 1 ของเมืองไทย กับการแข่งขันเพาะกายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยรางวัลพระราชทานจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2566 หรือ "มิสเตอร์ไทยแลนด์ 2023"

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 8 เม.ย.66  ที่ เวสต์เกต ฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวสต์เกต ทำการแข่งขันวันแรก โดยในพิธีเปิดการแข่งขัน ได้รับเกียรติจาก พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร สมาชิกวุฒิสภา และอดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน ร่วมด้วย นายศุกรีย์  สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย กล่าวรายงาน 

นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก  พลเรือเอก อิทธิคมน์ ภมรสูตสมาชิกวุฒิสภา, ดร.อาณัติ วัชรางกูร ณ เชียงใหม่ ที่ปรึกษาสมาคมฯ, ดร.ภูมิวรินทร์ ชุณหะวงษ์วริศ ประธานสหพันธ์เพาะกายเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, วีระ ชลวานิช อุปนายกสมาคมฯ, สาลี่ สว่างสุข เลขาธิการสมาคมฯ, บุญชัย แซ่แต้ กรรมการบริหารและผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมฯ, พลภัทร เขตโพธิ์ทอง กรรมการบริหารและปฏิคม, ธวัช ศิริศรี กรรมการบริหารและนายทะเบียน, ดร.อรวรรณ ภู่ชัยวัฒนานนท์ กรรมการบริหาร

ในปีนี้  มิสเตอร์ไทยแลนด์ ถือแข่งขันกันเป็นครั้งที่ 43 ส่วนเพาะกายหญิง ครั้งที่ 19,  ฟิตเนสหญิง ครั้งที่ 20 และฟิตเนสชายครั้งที่ 19 โดยภาพรวมมีนักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือกจากรายการ "โร้ดทูมิสเตอร์ไทยแลนด์ 2023" จากทั้ง 5 สนาม ตั้งแต่เมื่อต้นปี 2565 จนถึงสนามสุดท้ายเมื่อต้นเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา เข้าร่วมแข่งขันกันอย่างพร้อมหน้า ไม่ต่ำกว่า 300 คน 

สำหรับในประเภทเพาะกายชาย ผู้ชนะเลิศอันดับที่ 1 ของทั้ง 6 รุ่น จะมีโอกาสเข้ามาแข่งขันเพื่อชิงถ้วยรางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2566 หรือ มิสเตอร์ไทยแลนด์ 2023 อีกด้วย

วันแรกชิงชัย 10 รุ่น ผลที่น่าสนใจ มีดังนี้ แอธเลติกฟิสิค ชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม. ที่ 1 นิธิเกรียงไกร เสือสกุล (แอคไลฟ์ทีม), ที่ 2 วรวัฒน์ ประจันตะเสน (เวกัสยิม), ที่ 3 วรพล ตันติมานะกิจ (ชมรมเพาะกายและฟิตเนสจ.ภูเก็ต), ที่ 4 ปฏิภาณ บุญประเสริฐ (กายวี่), ที่ 5 ณัฐพงษ์ จันตา (ราชนาวี สัตหีบ บอดี้ บิวดิ้ง คลับ) 

แอธเลติกฟิสิค ชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 175 ซม. ที่ 1 จารุวิทย์ ศรีวิชัย (ชมรมเพาะกายสมาคมกีฬาจ.เชียงใหม่), ที่ 2 นิธิ สุขกุล (กายวี่), ที่ 3 สาทิต ธรรมกรณ์ (แอคทีฟ ยู โซไซตี้ ฟิตเนส), ที่ 4 สุบิน กัลยา (ค่ายเพาะกายเชียงราย สนามกีฬาจ.เชียงราย), ที่ 5 วรวิทย์ เตชะ (ค่ายเพาะกายจ.จันทบุรี)

แอธเลติกฟิสิค ชาย รุ่นความสูงเกิน 175 ซม. ที่ 1 เสกสรร อุดมเลิศ (44 โฟร์ ยิม), ที่ 2 วรชาย นทีมรกต (ชมรมกีฬาเพาะกายและฟิตเนส จ.นครปฐม), ที่ 3 นภดล ศรีคำดอน (ฟิตสโตนยิม), ที่ 4 อัศฎาวุฒิ เปรมภิรักษ์ (กู ยิม), ที่ 5 ธัญญชล รสชื่น (ค่ายเพาะกายจ.จันทบุรี)

ฟิตเนสชาย ที่ 1 กิตติพันธ์ ขันทอง (กายวี่), ที่ 2 ราชวัตร แก้วปัญญา อดีตทีมชาติ (แอคไลฟ์ทีม), ที่ 3 ยงยุทธ์ ผลจันทร์ (อัลตร้าโปร), ที่ 4 วัสพล มะสกล (กองทัพอากาศ) อดีตทีมชาติ, ที่ 5 จิรพรรดิ์ เจริญผล (เพาะกายและฟิตเนสจ.พระนครศรีอยุธยา) 

ส่วนฟิตเนสหญิง ซึ่งมีนักกีฬาที่อายุน้อยที่สุดในรอบชิงชนะเลิศ อย่าง อรินรดา อร่ามเรือง ในวัย 9 ปี จากชมรมเพาะกายจ.นนทบุรี ลงแข่งขัน เจ้าตัวทำผลงานดีสุดได้ที่ 5 โดย "กระแต" ศศิวิมล เมืองพวน (ชมรมเพาะกายจ.ขอนแก่น) เจ้าของเหรียญทองยิมยาสติกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ก็ทำได้ยอดเยี่ยมกับกีฬาชนิดนี้เช่นกัน เมื่อคว้าแชมป์ในประเภทนี้ไปครอง ส่วนที่ 2 ชิดชนก อภิชาติบวรวงศ์ (สแมชยิม), ที่ 3 นนฐกร สุขมีศรี 18 ปี (กายวี่), ที่ 4 กันติชา สีจันทร์ 17 ปี (ชมรมเพาะกายสมาคมกีฬาจ.เชียงใหม่) 

นายศุกรีย์  สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า รายการนี้รวมสุดยอดนักกีฬาระดับแนวหน้าของเมืองไทยมาไว้ด้วยกัน ซึ่งถือเป็นนักกีฬาเพาะกายในแต่ละประเภททั้งฟิตเนส เพาะกาย แอธเลติกฟิสิค โมเดล สปอร์ตฟิสิค แอธเลติกฟิสิคในระดับแถวหน้าเมืองไทย ที่ในอนาคตหลายคนจะเป็นนักกีฬาทีมชาติของทางสมาคมฯ อย่างแน่นอน

  


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X