รักบี้สาวไทยเข้าชิง ดวล สิงคโปร์ศึกชิงแชมป์อาเซียน

รักบี้สาวไทยเข้าชิง ดวล สิงคโปร์ศึกชิงแชมป์อาเซียน
การแข่งขันรักบี้ 7 คน ชิงชนะเลิศแห่งอาเซียน "SEA 7s" ที่จัดขึ้นเพื่อทดแทนการแข่งขันซีเกมส์ เนื่องจากเจ้าภาพกัมพูชาไม่บรรจุในซีเกมส์หนนี้ โดยการแข่งขันรักบี้ 7 คนรายการนี้เป็นความร่วมมือของกลุ่มชาติอาเซียนที่ไม่เป็นด้วยต่อการที่กัมพูชาปฏิเสธการบรรจุกีฬารักบี้ที่ถือว่าเป็นกีฬาสากลมีแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งมี สิงคโปร์ กับ ไทย เป็นแม่งานของการแข่งขัน SEA 7s โดยเลกแรก สิงคโปร์ รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ

ในการแข่งขันวันแรกจะเป็นรอบแรกยาวไปจนถึงรอบรองชนะเลิศ ปรากฏว่าทีมรักบี้สาวไทยดีกรีแชมป์ซีเกมส์ทุกสมัย ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศได้สำเร็จ จากผลงานสวยหรูเอาชนะทุกทีมไล่ตั้งแต่ ชนะ สิงคโปร์ 24-5 จุด, ชนะลาว 53-0 จุด และ ฟิลิปปินส์ 53-0 จุด ส่งผลให้เป็นอันดับ 1 ของตาราง ทำให้เข้าไปชิงชนะเลิศกับ "เจ้าภาพ" สิงคโปร์ ที่เป็นอันดับ 2 ของตาราง ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ เวลา 12.00 น.ตามเวลาไทย 

โดยรอบชิงชนะเลิศของศึก "SEA 7s" ได้เข้าไปอยู่ในโปรแกรมการแข่งขันศึกเวิลด์รักบี้เซเว่นส์ซีรีส์ ทำให้ในรอบชิงชนะเลิศทีมสาวไทยจะมีโอกาสโชว์ฟอร์มต่อหน้าแฟนๆกีฬารักบี้จากทั่วทุกมุมโลกที่เดินทางมาเชียร์ทีมรักในเวิลด์ซีรีส์ รวมทั้งทีมรักบี้และนักรักบี้ระดับโลก อาทิ นิวซีแลนด์, ออสเตรเลีย, แอฟริกาใต้, อังกฤษ, อาร์เจนติน่า, ฟิจิ แล้วจะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก

ส่วนทีมชายนั้น ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ไปพบกับ ไต้หวัน แต่ก็พลาดท่าพ่ายไปแบบหวุดหวิด 15-17 จุด ทำให้เข้าไปชิงอันดับ 3 กับ สิงคโปร์ ที่แพ้ มาเลเซีย 7-12 จุด ซึ่งผลปรากฏว่า เป็นฝ่ายสิงคโปร์ที่เอาชนะ ไทย ไป 26-7 จุด ส่งผลให้ทีมชายไทยได้อันดับ 4 อย่างไรก็ตามในเลกสอง จะกลับมาแข่งที่ไทย ระหว่างวันที่ 20-21 พ.ค.นี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X