ขอนแก่นพร้อมเปิดสนามรับนักเจ็ตสกีชิงชัยโปรทัวร์สนามแรก

ขอนแก่นพร้อมเปิดสนามรับนักเจ็ตสกีชิงชัยโปรทัวร์สนามแรก
ขอนแก่นแถลงพร้อมจัด ศึกวอร์เตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2566 สนามเปิดฤดูกาล ในวันที่ 22-23 เม.ย.นี้ ที่บึงหนองโคตร ทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่แห่งแดนอีสาน

 ดร.สุรสิทธิ์ สิงห์หลง ท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดขอนแก่น ประธานแถลงความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพ ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์แห่งประเทศไทย รายการ "วอร์เตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2566" สนามเปิดฤดูกาล ที่จะระเบิดขึ้นที่บึงหนองโคตร ทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่แห่งแดนอีสาน เนื้อที่มากกว่า 600 ไร่ ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 22-23 เม.ย.นี้  ณ ห้องประชุมเสียงแคน ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น  เมื่อวันที่ 7 เม.ย. 2566 

ดร.สุรสิทธิ์ สิงห์หลง เผยว่า ถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่ประชาชนจังหวัดขอนแก่นจะได้ชมการแข่งขันของนักกีฬาเจ็ตสกีระดับแชมป์โลก แชมป์ประเทศไทย แบบติดขอบสนามการแข่งขัน บึงหนองโคตรเป็นทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ เนื้อที่มากกว่า 600 ไร่ กว้างรอบละเกือบ 4 กิโลฯ เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจมีความเหมาะสมสำหรับการแข่งขันและการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เชื่อว่าจะสร้างความสุข สนุกจากการชมการแข่งขัน และจับจ่ายซื้อของฝากต่างๆ ให้กับประชาชนในจังหวัดขอนแก่นได้อย่างแน่นอน ประกอบกับประโยชน์จากการถ่ายทอดสดผ่านสื่อต่างๆ ทำให้ประชาชนทั่วประเทศได้เห็นภาพความสวยงามสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญในจังหวัดขอนแก่น เชื่อว่าการจัดการแข่งขันกีฬาเจ็ตสกี ควบคู่ไปกับการท่องเที่ยวของจังหวัดขอนแก่น จะสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจด้านต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ให้จังหวัดขอนแก่นได้อย่างไม่ต้องสงสัย

ด้านนายบวรพล รักษาสุข นายกสมาคมกีฬาทางน้ำภาคอีสาน และบริษัท KS MARINE กล่าวว่า ในฐานะนายกสมาคมกีฬาทางน้ำภาคอีสาน และบริษัท KS MARINE มีความรัก และชื่นชอบ ในการเล่นกีฬา และให้การสนับสนุนกีฬาทุกชนิด เมื่อมีโอกาส ซึ่งกีฬาเจ็ตสกีเป็นหนึ่งชนิดกีฬาที่ผมชื่นชอบมานาน และเมื่อได้มีโอกาสมาทำงานในตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาทางน้ำภาคอีสาน มีความคิดอยากสร้างกิจกรรมการแข่งขันระดับประเทศในจังหวัดขอนแก่น จึงได้ติดต่อประสานงานไปยังสมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯ เพื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับชิงแชมป์ประเทศไทย ถือเป็นรายการยิ่งใหญ่ที่สุดระดับประเทศในเวลานี้ ตามที่ท่านผู้ว่าฯ ได้กล่าวไป การจะได้เป็นหนึ่งจาก 4 สนาม จาก 77 จังหวัด

นายวิรัตน์ ทองใบเพชร อุปนายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย ในพระอุปถัมภ์ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาดำเนินการจัดการแข่งขันเจ็ตสกีระดับชิงแชมป์ประเทศไทย รายการวอร์เตอร์เจ็ตโปรทัวร์ ประจำปี 2566 สนามเปิดฤดูกาล ระหว่างวันที่ 22-23 เมษายน 2566 ณ บึงหนองโคตร จังหวัดขอนแก่นในครั้งนี้ การแข่งขันในครั้งนี้ จะสร้างประโยชน์ด้านการกระตุ้นเศรษฐกิจ ทั้งด้านโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อต่างๆ ฯลฯ ในจังหวัดขอนแก่นได้เป็นอย่างดี 

สำหรับแฟนๆ กีฬาเจ็ตสกี ที่สนใจ สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตของการแข่งขัน "ไดเร็คเอเชีย วอร์เตอร์เจ็ตโปรทัวร์ 2023" ได้ที่ ทางเฟซบุ๊ก สมาคมกีฬาเจ็ตสกี / เว็บไซต์ www.jetskiprotour.com/Facebook:jetskiprotour/Youtube:Jetski Protour/Instagram:jetski_protour/tiktok : jetski_protour


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X