ยิมส์ไทยส่ง"ปอปอ-มาช่า"ชิงแชมป์โลกวัดฟอร์มคู่แข่งเอเชียนเกมส์

ยิมส์ไทยส่ง"ปอปอ-มาช่า"ชิงแชมป์โลกวัดฟอร์มคู่แข่งเอเชียนเกมส์
ส.ยิมนาสติก เตรียมส่ง "ปอปอ" พิยดา พีรมธุกร เจ้าของ 5 เหรียญทอง ชิงแชมป์ประเทศไทย และ "มาช่า" มารีญา แวอุเซ็ง ร่วมศึกเวิลด์คัพ" ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 11-14 เม.ย.2566

สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เตรียมส่ง 2 ยิมลีลาร่วมท้าทายความสามารถรายการใหญ่ "เวิลด์คัพ" ที่ประเทศอุซเบกิสถาน สะสมคะแนนโอลิมปิกเกมส์ 2024 และถือเป็นการเตรียมทีมสำหรับเอเชียนเกมส์ 2023 ซึ่งจะมีขึ้นที่จีนในเดือนก.ย.นี้ 

จากที่การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ตัดการแข่งขันยิมนาสติกลีลา ไม่มีการชิงเหรียญทองเหมือนเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา ทำให้สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ต้องปรับแผนครั้งใหญ่ด้วยการส่งนักกีฬายิมนาสติกลีลา จำนวน 2 คนได้แก่ "ปอปอ" พิยดา พีรมธุกร เจ้าของ 5 เหรียญทอง ชิงแชมป์ประเทศไทย และ "มาช่า" มารีญา แวอุเซ็ง วัย 14 ปี นักกีฬาทีมชาติไทย เดินทางไปเข้าร่วมแข่งขัน ยิมนาสติกลีลาชิงแชมป์โลก ที่เมืองทาชเคนท์ ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 11-14 เม.ย.2566 โดยเป็นรายการใหญ่ ที่เป็นรอบคัดเลือกสะสมคะแนนในการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ด้วย 

ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า รายการนี้จะร่วมเดินทางไปจำนวน 4 คน นักกีฬา 2 คน และ "ครูบาส" ปิยรัตน์ ธนะพัฒน์ อดีตนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย ที่ปัจจุบันเป็นผู้ฝึกสอนท่าเต้น โดยแมตช์นี้เป็นรายการใหญ่มีประเทศเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 45 ชาติ ซึ่งก็เป็นนักกีฬาจากทวีปเอเชียจำนวน 10 ชาติ ประกอบด้วย จีน, อินเดีย, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, คีร์กีซสถาน, คาซัคสถาน, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, ไทย และ อุซเบกิสถาน (เจ้าภาพ)  

"ทุกชาติล้วนแล้วแต่มีดีกรีแชมป์โลกด้วยกันทั้งสิ้น ยอมรับว่าถึงระดับนี้แล้วไม่มีอะไรง่าย ทุกอุปกรณ์ที่ลงแข่งขันต้องใช้ ประสบการณ์และความสามารถอย่างเต็มที่ โอกาสดีๆอย่างนี้ไม่มีอีกแล้ว ถือว่าคุ้มเกินคาด ที่สำคัญการแข่งขันครั้งนี้ยืนยันว่าไม่ได้ไปเพื่อหาประสบการณ์ แต่ไปเพื่อหวังผลการแข่งขันที่ดี อย่างน้อยก็จะได้เห็นคู่แข่งในเอเชียจำนวน 9 ชาติ ศักยภาพมากขนาดไหน ก่อนกลับมาปรับปรุงแก้ไข เพื่อเจอกันในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2023 ที่ประเทศจีน ในเดือนกันยายน ที่จะถึงอีกด้วย"



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X