"บิ๊กต้น"ส่งกูรูรักบี้ไทยบุกเชียงรายจัดอบรม 38 รร.หวังขยายฐาน

"บิ๊กต้น"ส่งกูรูรักบี้ไทยบุกเชียงรายจัดอบรม 38 รร.หวังขยายฐาน
"บิ๊กต้น" พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดชุดใหญ่ส่งผู้รู้วงการรักบี้ไทยระดับหัวแถวบุก จ.เชียงราย เปิดคลินิกรักบี้มี 38 โรงเรียนสนใจเข้าร่วม หวังสร้างให้เป็นศูนย์ภาคเหนือ โดยยก จ.เชียงราย นำร่องฮับรักบี้ พร้อมพัฒนาต่อไปอีกในหลายจังหวัดภาคเหนือ

พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ เปิดเผยว่า "ที่ผ่านมาสมาคมประสบความสำเร็จในการกระจายอำนาจไปยังภูมิภาค จนตอนนี้แบ่งได้ 4 ภูมิภาค มีการสร้างระบบการสร้างนักกีฬาเป็นนโยบายหลักของสมาคมส่งตรงไปยังประธานภาค แล้วในส่วนของภาคเหนือนั้นที่ผ่านมา สมาคมเคยไปทำคลินิกรักบี้แล้ว 1 ครั้ง แล้วผลตอบรับก็มาก มีนักกีฬารักบี้ระดับเยาวชนให้ความสนใจและยังสามารถสร้างทีมจนส่งแข่งชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยได้ และสมาคมก็ได้เชิญ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ตอนนั้นให้มาเป็นที่ปรึกษาสมาคมและร่วมพัฒนาไปพร้อมกัน"

"บิ๊กต้น" กล่าวต่อว่า "นายประจญ ปรัชญ์สกุล ที่ปรึกษาสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย อดีตผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย อยากจะทำคลินิกรักบี้อีกครั้ง โดยได้รับความเห็นชอบจาก นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายคนปัจจุบัน ในเรื่องการส่งเสริมกีฬารักบี้ภายในจังหวัด ซึ่งได้มีโรงเรียนเข้าร่วมมากถึง 38 โรงเรียน ถือว่ามากที่สุด แล้วตนก็คาดหวังว่า จ.เชียงราย จะเป็นศูนย์กลางของรักบี้ภาคเหนือได้ และจะเพิ่มประชากรรักบี้ให้แก่ประเทศในอนาคต"

"ที่ผ่านมา จ.เชียงราย ก็เคยเป็นจังหวัดของกีฬารักบี้ แล้วก็ห่างหายไปจนไม่มีทีม และหลังจากสมาคมได้จัดตั้งภูมิภาคขึ้นมา ก็ได้ให้ประธานภาคลงไปเจาะทุกจังหวัดในพื้นที่ จนได้มีโอกาสพบกับ นายประจญ ที่ตอนนั้นเป็นผู้ว่าฯเชียงราย ก็มีการร่วมกันพัฒนา จนตอนนี้มีผู้ว่าฯคนใหม่เข้ามาทำงาน แต่ท่านก็ยังมีแนวทางพัฒนากีฬารักบี้ ซึ่งผมต้องขอขอบคุณทั้ง 2 ท่านที่เห็นความสำคัญของกีฬารักบี้ และส่งเสริมกีฬาชนิด ซึ่งทางสมาคมก็พร้อมที่จะส่งผู้เชี่ยวชาญเข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิด" พ.ต.ท.กุลธน กล่าว



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X