"อภิเชษฐ์" ยิง2ประตูพาคิง เพาเวอร์ป้องแชมป์ขี่ม้าโปโลแอมบาสเดอร์ฯ

"อภิเชษฐ์" ยิง2ประตูพาคิง เพาเวอร์ป้องแชมป์ขี่ม้าโปโลแอมบาสเดอร์ฯ
"ต้อล" อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ยิง 2 ประตูพา คิง เพาเวอร์ ย้ำแค้น "เต่าบิน" เฉือนเอาชนะ 3-2.5 คะแนน ป้องกันแชมป์ ขี่ม้าโปโล แอมบาสเดอร์อีกสมัย พร้อมคว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม

การแข่งขันขี่ม้าโปโล รายการ "แอมบาสเดอร์ คัพ 2023"  ที่สนามวีเอส สปอร์ต คลับ บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2566 เป็นการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง "แชมป์เก่า" คิง เพาเวอร์  ที่นำทัพโดย 3 นักกีฬาทีมชาติไทยดีกรีเหรียญเงินซีเกมส์ ครั้งที่ 29  ประเทศมาเลเซีย อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา, อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา, ธนาศิลป์ เชื้อวังคำ พร้อมด้วยมือโปรจากอาร์เจนติน่า แฮนดิแคป 5 โกล มิเกล อังเคล ดิแอซ  ที่ลงสนามพบกับ เต่าบิน ที่เข้าชิงเป็นครั้งแรก นำทัพโดย 2 นักกีฬาทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญเงินซีเกมส์ 29  พลอย ปิ่นแสง และ ณัฐพงษ์ ประทุมลี นักกีฬาทีมชาติไทยที่มีแฮนดิแคปสูงที่สุดของในขณะนี้คือ 2 โกล พร้อมด้วย 2 มือโปรจากอาร์เจนติน่า ลูคัส ลูฮาน และ บอเทสต้า วิเวรา 

สำหรับในคู่นี้ "เต่าบิน" เคยพ่ายให้ "แชมป์เก่า"มาแล้วจากการเจอกันในรอบแรก 4.5-6 คะแนน และนัดชิงเต่าบิน ได้แต้มต่อจาก "แชมป์เก่า" 1.5 คะแนน เนื่องจากมีแฮนดิแคป ทีมรวมน้อยกว่า คิง เพาเวอร์ 2 โกลคือ 8-6 โกล  ก่อนที่เกมจะเริ่มขึ้น  พิธีเปิดการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ โดยได้รับเกียรติจาก นางเอมอร ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ พร้อมนายแพทย์ไพโรจน์ บุญคงชื่น อุปนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย ร่วมชมการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ ที่จะแข่งกันทั้งหมด 4 ชักก้าๆ ละ 6 นาที

 เปิดเกมชักก้าแรก "แชมป์เก่า" เล่นเกมเร็วเพื่อจะทำประตูไล่ เต่าบิน ขึ้นมา แต่ทั้งสองทีมมีโอกาสได้ทำประตูหลายครั้ง แต่พลาดยิงไม่เข้าหมดเวลาชักก้าแรกยังไม่มีสกอร์จากการแข่งขันเกิดขึ้น ส่งให้ เต่าบิน นำแต้มต่อ 1.5 คะแนน

ชักก้าที่ 2 "แชมป์เก่า" คิง เพาเวอร์ เปลี่ยนแผน ส่ง อัยยวัฒน์ มาเล่นกลางเพื่อคอยสกัดจากคู่แข่งและเลี้ยงขึ้นไปยิง แต่บังโดนกองหลังเต่าบิน วิเวรา สกัดไว้ส่งผลให้เกมต่างผลัดกันรุก ผลัดกันรับ จนผ่านไป 5 นาที อัยยวัฒน์ เปลี่ยนเกมจากเต่าบินกลับมา และ ส่งต่อให้ มิเกล ก่อนที่ 3 นักกีฬาไทยจะควบอาชาคู่ใจขึ้นไปแดนหน้า 

ด้านมิเกล ที่ครองบอลอยู่ครึ่งสนาม รอจังหวะให้ลูกทีมขึ้นหน้าจนหมด จากนั้นจึงเลี้ยงบอลขึ้นไปเอง จนใกล้ประตูที่สุด จนโดนผู้เล่นของ เต่าบิน สกัด แต่มิเกลยังครองบอลได้อย่างแน่นเหนียว ส่งบอลให้ อัยยวัฒน์ ที่อยู่ข้างประตูแบ็คแฮนด์ยิงประตูได้สำเร็จไล่มา 1-1.5 คะแนน 

ชักก้า 3  คิง เพาเวอร์ ที่มีโอกาสทำประตูตั้งแต่นาทีแรก แต่โดนสกัดหน้าประตูทำให้พลาดที่จะทำประตู จนมาถึงท้ายชักก้า ลูคัส ที่เปลี่ยนเกมกลับมาได้และยิงประตูให้ เต่าบิน นำ 2.5-1 คะแนน

ชักก้าที่ 4 คิง เพาเวอร์ เปลี่ยนเกม  ให้อภิเชษฐ์ ที่อยู่แดนหน้า ประกบ พลอย ปิ่นแสง ขึ้นไปเล่นและยิงประตูไล่มา 2-2.5 คะแนน  ส่งผลให้เกมในครั้งชักก้าหลัง ทั้งสองทีมพยายามจะเล่นเร็ว แต่โดนกองหลังแต่ละทีมสกัด กระทั่งเหลือ 1 นาทีสุดท้าย มิเกล เปลี่ยนเกมกลับมา ส่งต่อให้ อภิเชษฐ์ ที่ที่เข้าบอลและเลี้ยงเข้าไปยิงประตู ให้ คิง เพาเวอร์ พลิกกลับมานำ 3-2.5 คะแนน  พร้อมกับหมดเวลาแข่งขัน คิง เพาเวอร์ ย้ำแค้นเต่าบิน ป้องกันแชมป์ไว้ได้อีกสมัย โดยมี "ต้อล" อภิเชษฐ์ ศรีวัฒน์ประภา คว้ารางวัล MVP มาครอง จากยิงทั้งทัวร์นาเมนต์ 7 ประตู


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X