บรูไนเก็บชัย2นัดรวดคว้าถ้วยแชมป์สมาคมขี่ม้าโปโล

บรูไนเก็บชัย2นัดรวดคว้าถ้วยแชมป์สมาคมขี่ม้าโปโล
นักกีฬาขี่ม้าโปโลทีม อะมีบา บรูไน โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม เอาชนะไปได้ทั้งสองเกม ในการแข่งขันแบบราวน์แชมป์คว้าถ้วยรางวัลสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลไปครอง

การแข่งขันขี่ม้าโปโล รายการ แอมบาสเดอร์ 2023  ที่สนามวีเอส สปอร์ต คลับ และ สยาม โปโล ปาร์ค บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2566 เป็นการแข่งขัน ชิงถ้วยรางวัลสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโล จะแข่งแบบราวโรบิ้น พบกันหมด 3 ทีม ประกอบด้วย อามีบ้า บรูไน 1,ลอรีอัล ปารีส และ อัลฟ่า ซีเคียวริตี้ โดยจะแข่งคู่ละ 2 ชักก้า  คู่แรก ระหว่าง อามีบ้า บรูไน 1 พบกับ  และปรากฏว่า บรูไน เอาชนะมาด้วยสกอร์ 5-0 คะแนน เก็บชัยนัดแรกมาครองได้สำเร็จ 

ส่วนคู่ที่ 2 เป็นการพบกันระหว่างอัลฟ่า และ ลอรีอัล ปารีส  เกมนัดนี้ เล่นได้สูสี เป็รลอรีอัล ที่เปิดเกมขึ้นนำก่อน 1-0 คะแนน จากนั้นทางอัลฟ่า ยิงประตูเสมอ 1-1 คะแนน ส่งผลให้เกมในชักก้าสุดท้ายของคู่นี้ ลอรีอัล ที่รุกเร็วและเปิดไกลให้กองหน้ายิงเข้าประตูขึ้นนำ 2-1 คะแนน หมดเวลาแข่งขัน ลอลรีอัล เอาชนะมาด้วยสกอร์ 2-1 คะแนน  ส่งผลให้ ลอรีอัล ต้องไปวัดแชมป์กับ บรูไนในนัดสุดท้าย

นัดสุดท้ายเป็นเกมวัดแชมป์ระหว่าง บรูไน กับ ลอรีอัล ที่เอาชนะ อัลฟ่า มาทั้งคู่  เปิดเกมมา  เซบาสเตียน บอร์กี้ ผู้เล่นที่มีแฮนดี้แค๊ป 5 โกลของ บรูไน ประเดิมยิงประตูแรกให้ บรูไนขึ้นนำ 1-0 คะแนน  แต่โดนตีเสมอ 1-1 คะแนน ส่งผลให้เกมของทั้งคู่ดุดันทั้งเกมรุกและเกมรับ และเป็น เซบาสเตียนที่เปิดบอล ไกลและควบม้าที่เข้าไปเล่นจังหวะ 2ยิงเข้าประตูขึ้นนำ 2-1 คะแนน

ชักก้าสุดท้าย บรูไน เล่นเร็วเปลี่ยมเกมยิงเพิ่ม 2 ประตูติดนำ 4-1 คะแนน และเหลือเวลา 30 วินาทีสุดท้าย ลอรีอัล ได้ยิงลูกโทษ 20 หลายิงเข้าไล่มา 2-4 คะแนน พร้อมหมดเวลาแข่งขัน ส่งผลให้ บรูไน ชนะ 4-2 คะแนน คว้าแชมป์มาครอง ที่ 2 ตกเป็นของ ลอรีอัล ปารีล และ ที่ 3 ตกเป็นของ อัลฟ่า

สำหรับการแข่งขัน รอบชิงชนะเลิศ ถ้วยแอมบาสเดอร์ คัพ ระหว่าง "แชมป์เก่า" คิง เพาเวอร์  พบ  เต่าบิน ในวันที่ 1 เมษายน 2566 เวลา 18.00 น. ที่สนามวีเอส สปอร์ต คลับ บางบ่อ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X