จอมเตะกว่า2พันชีวิตสู้ศึกเทควันโดจีเฮชแบงค์หวังช้างเผือกเข้าแคมป์

จอมเตะกว่า2พันชีวิตสู้ศึกเทควันโดจีเฮชแบงค์หวังช้างเผือกเข้าแคมป์
ศึกจีเฮช แบงค์ เทควันโดชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 ประเภทต่อสู้ สุดคึกคัก เหล่าจอมเตะจากทั่วไทย เข้าร่วมประชันกว่า 2,000 คน "ธอส." สปอนเซอร์ใหญ่ เป็นปลื้ม หวังพี่ๆในทีมชาติเป็น "ไอดอล" ของน้องๆ เยาวชนไทย สร้างแรงบันดาลใจให้หันมาเล่นกีฬาชนิดนี้กันเยอะๆ ด้าน "บิ๊กเอ" เผย ใครมีแววเด่นสมาคม เตรียมดึงไปเจียระไน ปลุกปั้นให้เป็นดาวก้าวไปสู่ทีมชาติไทย ทดแทนรุ่นพี่ต่อไป

เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 2566 นายวิศิษฏ์ ปรียงค์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการภาคตะวันออกและรักษาการผู้อำนวยการภาคตะวันออก ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เป็นประธานเปิดการแข่งขัน จีเฮช แบงค์ เทควันโดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 ประเภทต่อสู้ ที่อาคารกรีฑาในร่ม ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก จ.ชลบุรี โดยมี "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยผู้สนับสนุน เข้าร่วม

สำหรับการแข่งขัน จีเฮช แบงค์  เทควันโดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 ประเภทต่อสู้ จัดแข่งขันระหว่างวันที่ 31 มี.ค.-4 เม.ย. แบ่งเป็นรุ่นยุวชน, เยาวชน และประชาชน รวม 7 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นอายุต่ำกว่า 6 ปี, 7-8 ปี, 9-10 ปี, 11-12 ปี, 13-14 ปี, 15-17 ปี และ 18 ปีขึ้นไป (รุ่นประชาชน) 

นายวิศิษฏ์ ปรียงค์ เผยว่า ในฐานะผู้แทนของธนาคารอาคารสงเคราะห์ มีความรู้สึกเป็นเกียรติ และมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้สนับสนุนหลักของสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ตลอดระยะเวลา 18 ปีที่ผ่านมา เราได้เห็นพัฒนาการของสมาคม และน้องๆ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ที่ได้ช่วยกันสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และสร้างผลงานระดับนานาชาติต่อเนื่องมาโดยตลอด สิ่งเหล่านี้ทำให้คนไทยทุกคนรู้สึกภาคภูมิใจ รวมทั้ง ธอส. ก็รู้สึกภูมิใจเช่นกันด้วยที่ได้ร่วมสนับสนุนวงการกีฬาเทควันโดไทย และสร้างสรรค์ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น ครั้งนี้จึงได้จัดการแข่งขันรายการ GH Bank เทควันโดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 ซึ่งมีเหล่าน้องๆ นักกีฬาเข้าร่วมชิงชัยมากกว่า 2,000 คน เลยทีเดียว

ขณะที่ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ เผยว่า รายการนี้จะคัดเลือกนักกีฬาที่ทำผลงานได้อันดับ 1-2 เข้าร่วมฝึกซ้อมกับนักกีฬาทีมชาติ หากดาวรุ่งหรือดาวเด่นคนไหนมีฟอร์มดี สมาคมฯ ก็พร้อมที่จะเจียระไนพัฒนาฝีมือเพื่อต่อยอดก้าวไปสู่ทีมชาติในอนาคตต่อไป เนื่องจากนโยบายของสมาคมฯนั้น ต้องการสรรหานักกีฬาหน้าใหม่ๆ ที่มีฝีมือมาเสริมทีมชาติทดแทนรุ่นพี่ๆ อย่างต่อเนื่องอย่างไม่ให้ขาดช่วง แต่ก็ต้องยอมรับว่าในรุ่นใหญ่ ค่อนข้างจะขาดแคลนนักกีฬาเพราะว่าคนไทยสรีระไม่สูงใหญ่เหมือนนักกีฬาจากชาติยุโรปหรืออเมริกา เชื่อว่าการที่กีฬาเทควันโด เป็นหนึ่งในกีฬายอดนิยมของคนไทย จะทำให้มีเยาวชนเล่นเทควันโดเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีมากเพราะสมาคมฯ ก็จะมีฐานในการคัดเลือกนักกีฬาเพิ่มมากขึ้นด้วย




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X