ชมซีเกมส์ฟรี! สมเด็จฯฮุน เซน สั่งกัมพูชาไม่เก็บค่าลิขสิทธิ์ซีเกมส์

 ชมซีเกมส์ฟรี! สมเด็จฯฮุน เซน สั่งกัมพูชาไม่เก็บค่าลิขสิทธิ์ซีเกมส์
สื่อของกัมพูชา อย่าง ขแมร์ ไทม์ส ตีข่าวผ่านเว็ปไซต์ของตัวเอง www.khmertimeskh.com ระบุว่า สมเด็จ ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ได้ประกาศผ่านการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อ 31 มี.ค.66 ว่าจะไม่เรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่าง 5-17 พ.ค.นี้ จากชาติต่างๆ

ก่อนหน้านี้ กัมพุชา ได้มอบหมายให้บริษัทเอเจนซี่ ดำเนินการในการซื้อขายลิขสิทธิ์การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 กับชาติสมาชิกต่างๆ โดยได้มีบางประเทศดำเนินการซื้อขายลิขสิทธิ์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนประเทศไทย ยังคงอยู่ระหว่างการเจรจาต่อรอง หลังเอเจนซี่ ได้ตั้งค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดซีเกมส์ของไทยเอาไว้สูงถึง 800,000 เหรียญสหรัฐ หรือเกือบๆ 28 ล้านบาทในตอนตั้น ซึ่งก็ทำให้เกิดกระแสต่อต้านจากประชาชนชาวไทยอย่างหนัก เนื่องจากเป็นตัวเลขที่สูงเกินจริง และมากกว่าทุกครั้งที่่ๆผ่านมา 

ทั้งนี้  สมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เพิ่งประกาศยกเลิกการขายบัตรเข้าชมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32  จะมีขึ้นในช่วงค่ำที่สนาม มรดกเตโช ในวันที่ 5 พ.ค. 2566  หลังจากที่มีการประกาศขายตั๋วที่ราคา 100,000 เรียล และ 200,000 เรียล ก่อนที่ประชาชนจะแสดงความไม่พอใจเนื่องจากราคาสูงเกินไป


ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X