NFL แก้กฏใหม่ให้ผู้เล่นใส่เบอร์ 0 ลงแข่งได้

NFL แก้กฏใหม่ให้ผู้เล่นใส่เบอร์ 0 ลงแข่งได้
ในที่สุด NFL ก็จะมีผู้เล่นทุกคนในทีมสามารถเลือกใส่เบอร์ ศูนย์ ลงแข่ง ได้แล้ว ในฤดูกาลหน้า หลังจากมีผลโหวตการประชุมลีกที่ เมือง ฟีนิกซ์

ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ คือทีมที่ยื่นญัตติ นี้เข้าที่ประชุม โดยตำแหน่ง ตัวเตะ กับ ตัวพั้นท์ ก็ได้เลือกเบอร์ ตั้งแต่ 0-49 และ 90-99 ด้วย

ริช แม็คเคย์ ซีอีโอของ แอตแลนต้า ฟอลค่อนส์ ซึ่งเป็นประธานคณะกรรมการวางกติกาของ เอ็นเอฟแอล บอกว่า แทบไม่มีใครคัดค้าน เนื่องจาก ผู้เล่นมีกระแสอยากใส่เลขหลักเดียวเพิ่มขึ้น ทำให้เกิดปัญหาเรื่องเบอร์เสื้อ เพิ่มทางเลือกมาอีกหน่อย ก็ไม่เป็นไร 

แคลวิ่น ริดลี่ย์ ปีกนอก แจ็คสันวิลล์ แจกัวร์ส ดูตื่นเต้นเป็นพิเศษ รีบทวีตรูปตัวเอง จะใส่เบอร์ 0 ลงทวิตเตอร์

การเปลี่ยนแปลงสำคัญอย่างอื่น ก็คือ การตัดรายชื่อผู้เล่นช่วงอุ่นเครื่องจาก เดิมให้ ทะยอยตัด ตอนนี้ เหลือตัดหนเดียวรู้เรื่องเลย

ยกตัวอย่างปีก่อน

17 สิงหาคม เดดไลน์ ตัดตัวจาก 90 เหลือ 85

24 สิงหาคม เดดไลน์ ตัดตัวจาก 85 เหลือ 80

31 สิงหาคม เดดไลน์ ตัดตัวจาก 80 เหลือ 53

จากนี้ไป ให้ ตัดครั้งเดียว คือ 30 สิงหาคม จาก 90 ลงมาเหลือ 53 เลย

แม็คเคย์ ให้เหตุผลว่า โค้ชจะได้ใช้งานผู้เล่นเต็มที่เพื่อประเมินศักยภาพ

ส่วนการเปลี่ยนแปลงข้ออื่นๆ ยังให้มีการดูภาพช้าได้ในกรณีที่มีทีมไหนก็ตามเปลี่ยนดาวน์สี่ ไม่สำเร็จ โดย ฮิวสตั้น เท็กแซนส์ เป็นทีมที่เสนอไอเดียนี้

พร้อมกันนั้น ลีกยังเพิ่มโทษการขัดขาคู่แข่งให้เป็น ฟาวล์บุคคล มีความเสี่ยง จะโดนไล่ออกได้

ยังมีการเพิ่มตำแหน่งผู้เล่น ซึ่งต้องใส่ หมวกกันน็อคติดนวมเพิ่ม จากเดิม กองกลาง, ปีกใน, ดีเฟ้นซีฟไลน์ และ ออฟเฟ้นซีฟไลน์ ให้สวมเวลาซ้อมอุ่นเครื่อง

ตอนนี้ ตัววิ่ง กับ ฟูลแบ็ค ก็ต้องสวมมันลงไป แม้แต่ เวลาซ้อมปะทะ ระหว่างฤดูกาล

วอร์ริเออร์สประกาศศักดาคัมแบ็คต้อนเพลิแกนส์

สเตฟเฟ่น เคอร์รี่ สวมร่างทอง ทำ 39 แต้ม ระยะสามลงแปดลูก กับ 8 รีบาวด์ 8 แอสซิสต์, จอร์แดน พูล ช่วยเติม 21 รวมทั้ง เลย์อัพติดๆ กัน ทำให้ โกลเด้น สเตท พลิกขึ้นมานำ ต้นควอร์เตอร์สี่ ก่อนที่ แชมป์เก่า จะไหลยาวเข้าป้าย 120-109 ในเกมที่บรรยากาศเข้มข้น ราวกับเพลย์ออฟ

เคลย์ ธอมป์สัน กลับมาแม่นยำ สกอร์ 17 ระยะสามลงห้าลูก สร้างสถิติระยะสามลงต่อซีซั่นมากสุดในอาชีพ 278 ครั้ง นำลีกในขณะนี้ด้วย

จากชัยชนะส่งผลให้ วอร์ริเออร์ส สถิติ 40-37 ขึ้นสู่อันดับหก ตะวันตก เหนือกว่า มินนิโซต้า เกมนึง และ นิว ออร์ลีนส์ เกมครึ่ง

เมื่อวานซืน พวกเขา เคยโดน ทิมเบอร์วูล์ฟส บุกมาลูบคม 99-96 วันนี้ ยังตกเป็นรอง 20 ทำเอาแฟนๆใจแป้ว กันทีเดียว เพราะมีความเสี่ยงจะหลุดลงไปเพลย์อิน หรือแม้แต่ไม่ได้เข้ารอบ

แบรนด้อน อินแกรม 26 คะแนน 8 รีบาวด์ 7 แอสซิสต์, เทรย์ เมอร์ฟี่ที่สาม สกอร์ 21, ซีเจ แม็คคอลลั่ม 15 เพลิแกนส์ แหกโค้งอย่างไม่น่าเชื่อ ทั้งที่คว้าชัยมาห้าเกมรวด เฉลี่ย 16.6 แต้มด้วยซ้ำ

เดรย์มอนด์ กรีน พี่ใหญ่ วอร์ริเออร์ส มีบทบาทอย่างมาก เป็นทั้งตัวป่วนคู่แข่ง และปลุกเร้าเพื่อนร่วมทีม โยน แอลลี่ย์-อู้ป ให้ โจนาธาน คูมิงก้า ดั้งค์ ก่อนจบเกม 7.09 นาที เป็นหนึ่งใน 13 แอสซิสต์ของเขาทำให้ทีมนำ 101-98

ท้ายครึ่งแรก กรีน โดนเป่าดับเบิ้ลเทคนิเคิ่ลฟาวล์ คู่กับ อินแกรม และกรรมการดูภาพช้า ยังอัพเกรดการฟาวล์ของ กรีน เป็น ฟาวล์รุนแรงขั้นหนึ่ง

นี่เป็น เทคนิเคิ่ลฟาวล์ครั้ง 17 ของเขา อีกหนเดียว จะโดนแบนอัตโนมัติ หนึ่งเกม

เดิมที กรีน โดนแบนมาแล้ว เมื่อ 18 มีนาคม เกมเยือน แอตแลนต้า จาก เทคนิเคิ่ล ฟาวล์ครั้ง 16

อึดใจหลังจากมีเรื่องกับ อินแกรม เขาฟาวล์เกมบุกใส่ เฮิร์บ โจนส์ และผู้เล่นสองฝ่าย ก็กรูเข้าหากัน

กรรมการดูภาพช้า แล้วไม่มีการลงโทษอะไรเพิ่มเติม แต่ โค้ช สตีฟ เคอร์ กลัว กรีน คุมอารมณ์ไม่อยู่ จึงเปลี่ยนออกไปพักชั่วคราว

เคอร์รี่ รัวระยะสามลงสามลูกติด ท้ายควอร์เตอร์สามทำให้ทีมบี้ 83-89 จากนั้น พูล ยังฉกบอลจาก อินแกรม เอาไปดั้งค์ ลดช่องว่างเหลือ สี่คะแนน เมื่อเข้าควอร์เตอร์สุดท้าย

เพลิแกนส์ นำโดย วิลลี่ กรีน อดีตผู้ช่วยโค้ช วอร์ริเออร์ส คุมทีม และมี จาร์รอน คอลลิ่นส์ อดีตสตาฟฟ์ วอร์ริเออร์ส ช่วยงาน เมื่อวานเพิ่งบุกต้อน พอร์ตแลนด์ 124-90

พวกเขาออกตัวดุดัน แม็คคอลลั่ม ส่องสามลง ก่อนพักครึ่ง 1.40 นาที ทิ้ง 60-43 จากนั้น อินแกรม ซัดสาม อีก ถ่างช่องว่าง 20

โมเมนตั้มของเจ้าบ้าน เริ่มมาด้วยการรันเปิดครึ่งหลัง 8-0 ดอนเท ดิวิเชนโซ่ มีบทบาทสำคัญ เขาโดดดั้งค์ซ้ำใส่ อินแกรม ต่อด้วย ทรีพอยท์เพลย์ ก่อน ธอมป์สัน ซัดสาม บดมา 54-63 ตั้งแต่เพิ่งสตาร์ทแค่ 1.16 นาที

เพลิแกนส์: แม็คคอลลั่ม เสียฟาวล์แรงขั้นหนึ่ง กลางควอร์เตอร์สาม...แพ้หนนี้ทำให้ ผลการเจอกันกับ วอร์ริเออร์ส ซีซั่นนี้ 2-2 พวกเขามาแพ้ที่บ้าน วอร์ริเออร์ส 17 จาก 19 นัด...ชู้ตสาม ครึ่งแรกลง 9 จาก 14 ลูก และได้ 14 เทิร์นโอเวอร์ มาเป็น 11 แต้มแต่ช่วงเวลาที่เหลือ ยิงสามลงอีกเพียงสามลูก...ผลงานเกมเยือน ตกมา 14-25 รวมทั้ง 9-15 เวลาเจอคู่แข่งร่วมตะวันตก

วอร์ริเออร์ส: ธอมป์สัน เคยชู้ตสามลง 276 ลูกมากสุดในอาชีพก่อนหน้า ซีซั่น 2015-16...ยังหวังให้ แอนดรูว์ วิกกิ้นส์ กลับมาแข่งซีซั่นนี้ แต่ไม่สามารถกำหนดเวลาชัดเจน เขาหายไป 20 เกม ด้วยเหตุผลครอบครัว ท่ามกลางข่าวลือต่างๆนานา...คว้าชัยในบ้าน 14 จาก 16 หนที่ผ่านมา

โปรแกรมหน้า: เพลิแกนส์ เยือน เดนเวอร์ วันศุกร์, วอร์ริเออร์ส เปิดบ้านเจอ สเปอร์ส วันเสาร์

ข่าวคราว NBA

- เควิน ดูแรนท์ จะกลับมาช่วย ฟีนิกซ์ ซันส์ เร็วกว่าที่คาด ตั้งแต่เกมเปิดบ้านเจอ มินนิโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส วันพฤหัสบดี นี้เลย

เขาข้อเท้าซ้ายพลิกพักมานาน สามสัปดาห์ จังหวะที่เกิดเรื่องพิลึกมากเป็นแค่การวอร์ม ก่อนแข่ง เมื่อ 9 มีนาคม จนไม่ได้แข่ง 10 เกม

ทีแรก ตอน มอนตี้ วิลเลี่ยมส์ โค้ช ซันส์ คุยกับสื่อ ก็ยังแทงกั๊ก ไม่ยืนยันวันกลับมาแข่ง ของ ดูแรนท์

ดูแรนท์ เพิ่งแข่งให้ ซันส์ แค่สามเกม ตั้งแต่โดนเทรด จาก บรู้กลิน เมื่อต้นเดือน กุมภาพันธ์

ผลงานเฉลี่ย  26.7 แต้ม ชู้ตแม่นมาก 69%

ขณะนี้ ซันส์ กำลัง บดกับ แอลเอ คลิปเปอร์ส, วอร์ริเออร์ส เพื่อชิงอันดับสี่ตะวันตก

- บรู้กลิน เน็ตส์ ตัดสินใจ ปิดเทอม เบน ซิมม่อนส์ อดีตการ์ดชื่อดัง ตลอดฤดูกาลแล้ว

โค้ช ฌัค วอห์น บอกสื่อว่า"เบน จะไม่มาแข่งกับเราไปตลอดปี รวมยาวตลอดเพลย์ออฟ หลังจากการคุยกับหมอ และผู้เชี่ยวชาญหลายคน เขาจะเข้าโปรแกรมกายภาพ เพื่อให้หายกลับมาเต็มร้อย"

ซิมม่อนส์ ไม่ได้แข่งตั้งแต่เกมสุดท้ายก่อนเบรค ออล-สตาร์ เพราะอาการเส้นประสาทที่หลัง รวมแล้วไม่ได้แข่งซีซั่นนี้ 33 เกม ทั้งเจ็บเข่า และปวดหลัง

อย่างไรก็ตาม วอห์น ไม่คิดว่า ซิมม่อนส์ จะต้องผ่าตัด

ผู้เล่นวัย 26 เหลือสัญญาสองปี แพงมาก ซีซั่นหน้า 37.8 ล้านเหรียญ(1360.8 ล้านบาท) และ 40.3 ล้านเหรียญ(1450.8 ล้านบาท) ในซีซั่น 2024-25

ไทซอน


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : ไทซอน
อาภากร โยมา
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X