คิง เพาเวอร์เฉือนอัลฟ่าลิ่วตัดเชือกศึกขี่ม้าโปโลแอมบาสเดอร์

คิง เพาเวอร์เฉือนอัลฟ่าลิ่วตัดเชือกศึกขี่ม้าโปโลแอมบาสเดอร์
พี่น้อง "ศรีวัฒนประภา" อภิเชษฐ์-อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา และ ธนาศิลป์ เชื้อวังคำ นำทัพ "แชมป์เก่า" คิง เพาเวอร์ ชนะ อัลฟ่า 5-4 คะแนน เข้าเป็นที่ 1 ของสายเอ ชนะรวด 2 นัด ทะยานเข้ารอบตัดเชือกได้สำเร็จ

การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโล รายการ The Ambassador Cup Polo Tournament 2023 เป็นการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลนานาชาติ ระดับแฮนดิแคป 6-8 โกล โดยจะเป็นพบกันของนักกีฬาขี่ม้าโปโลชั้นนำจาก 7 ทีม ประกอบด้วย "แชมป์เก่า" คิง เพาเวอร์  ที่นำโดย พี่น้อง "ศรีวัฒนประภา" อภิเชษฐ์-อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา  และ ธนาศิลป์ เชื้อวังคำ ที่เพิ่งจะพาทีมคว้าแชมป์ โกล คัพ 2023 เมื่อกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

เต่าบิน ทำทีมโดย 2 นักกีฬาทีมชาจิไทยดีกรีเหรียญเงินซีเกมส์ ครั้งที่ 29 พลอย ปิ่นแสง และ ณัฐพงษ์ ประทุมลี , อัลฟ่า , อามิบ้า บรูไน, เอสพีพี พัทยาที่ได้ สองพี่น้องนักดริ๊ฟรถ "โตมงคล" ชนม์นฤทธ์ - ศศิร์รัช โตมงคล สองพี่น้องนักกีฬาขี่ม้าโปโลดาวรุ่ง, ลอรีอัล ปารีส  และ  อามีบ้า บรูไน 2,  ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม ถึง 1 เมษายน 2566 ณ  วีเอส สปอร์ต คลับ  และ สยามโปโล ปาร์ค  อ.บางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ

สำหรับการแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 2 สาย เอาทีมอันดับ 1 และ 2 ของแต่ละสายเข้าสู่รอบ 4 ทีม ที่ 1 สายเอ พบกับ ที่ 2 สายบี และที่ 1 สายบี พบกับที่ 2 สายเอ เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2566 เป็นการแข่งขันนัดที่ 2 รอบแรกของทีม "แชมป์เก่า" คิง เพาเวอร์ ที่เก็บชัยในนัดแรกหลังเอาชนะ เต่าบิน มาด้วยสกอร์ 6-4.5 คะแนน และนัดนี้ คิง เพาเวอร์ ลงสนามพบกับ อัลฟ่า ที่นัดแรกพ่ายให้กับ เต่าบิน หากนัดนี้ คิง เพาเวอร์ เอาชนะได้จะผ่านเข้ารอบตัดเชือกเป็นที่ 1 ของสาย และ เต่าบิน เข้าเป็นที่ 2 ของสายเอ  

เกมคู่นี้ไม่มีแต้มต่อเนื่องจากมีแฮนดี้แค๊ปทีมเข้ากัน 8 โกล เปิดเกมชักก้าแรก  คิง เพาเวอร์ ได้บอล แต่โดนอัลฟ่า พยายาสจะไล่มาสะกัด ส่งผลให้ ธนาศิลป์ ขึ้นมาบังผู้เล่น อัลฟ่า จนทำให้ตีพลาด เกมจึงตกเป็นของ อัลฟ่า ที่เลี้ยงลูกเข้าไปยิงโด่งจากมุมประตูนำ 1-0  คะแนน แต่นำอยู่ได้ไม่นาน คิง เพาเวอร์ เอาคืนยืงตีเสมอ 1-1 โดยการยิงของ มิเกล และยังเป็นมิเกล ที่ยิงให้ "แชมป์เก่า" นำ 2-1 คะแนน แต่ก่อนหมดเวลในชักก้าแรก อัลฟ่า ได้ประตูตีเสมอ 2-2 คะแนน จากการยิงของ อันตานิโอ้ 

ชักก้า 2 ทั้งสองต่างรุกหนัก แต่เกมรับก็เล่นไก้เหนียวแน่น จนไม่สามารถทำแต้มเพิ่มได่ จนผ่านเข้าสู่นาทีที่ 3  อัยยวัฒน์ ยิงทำประตูที่ 3 ให้ คิง เพาเวอร์ นำ 3-2 คะแนน แต่ แต่อัลฟ่าวนกลับเร็วตีเสมอ 3-3 คะแนน และก่อนหมดเวลาในชักก้าที่ 2 มิเกล ยิงยาวให้""แชมป์เก่า" นำอีกครั้ง 4-3 คะแนน 

ชักก้า 3 "แชมป์เก่า"  คิง เพาเวอร์ สวนกลับเร็ว ยิงทำประตูนำตั้งแต่นาทีแรกนำ 5-3 คะแนน แต่ อัลฟ่า ไม่ปล่อยให้นำห่าง เมื่อเปลี่ยาเกมกลับมาได้ จ่ายบองส่งให้ อัลตานิโอิ ยิงทำคะแนนไล่มา 4-5 คะแนน    ทำให้เกมท้ายชักก้า 3 ดุเดือดมากยิ่ง ต่างรุกหนัก แต่ก็โดนเกมรับสะกัดไม่สามารถ ทำแต้มเพิ่มได้จนหมดเวลาแข่งชัน คิง เพาเวอร์ นำ 5-4 คะแนน

ชักก้าที่ 4 เป็นการแข่งขันในชักก้าสุดท้าย ทั้งสองทีมตั้งเกมรับได้อย่างเหนียวแน่น ผลัดกันเปลี่ยนเกม ผ่านไป 3 นาทียังไม่มีใครทำแต้มเพิ่มได้ ด้านทีม "แชมป์เก่า" คิง เพาเวอร์ เมื่อรุกทำแต้มไม่ได้ จึงไปเน้นเกมรับที่เล่นได้อย่างเหนียวแน่น และไม่เสี่ยงทำฟาว์ล เพื่อไม่ให้ อัลฟ่า เข้าไปทำประตูตีเสมอได้  จนเหลือ 30 วินาทีสุดท้าย  อัลฟ่า ได้ฟาว์ล ยิง 70 หลา แต่ยิงไม่เข้า หมดเวลาแข่งขัน คิง เพาเวอร์ ชนะ อัลฟ่า 5-4 คะแนน เข้าเป็นที่ 1 ของสายเอ ชนะรวด 2  นัด โดยมี เต่าบิน เข้าเป็นที่ 2 ของสาย ชนะ 1 แพ้ 1 

ส่วนอีกในสายบี ระหว่าง อามีบ้า บรูไน 2 พบกับ เอสพีพี พัทยา ที่ทั้งคู่เก็บชัยในนัดแรก ปรากฏว่าในคู่นี้เป็น บรูไน 1 ที่เฉือนเอาชนะ เอสพีพี พัทยา มาด้วยสกอร์ 5.5-5 คะแนน เข้ารอบรองชนะเลิศเป็นที่ 1 ของสายบี โดยจะพบกับ เต่าบิน ที่ 2 ของสายเอ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X