พิจิตรระเบิดศึกกีฬาความเร็วทางน้ำกระตุ้นท่องเที่ยวจังหวัดพร้อมพื้นที่ใกล้เคียง

พิจิตรระเบิดศึกกีฬาความเร็วทางน้ำกระตุ้นท่องเที่ยวจังหวัดพร้อมพื้นที่ใกล้เคียง
นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดงาน การแข่งขันกีฬาความเร็วทางน้ำ "พิจิตร วอเตอร์ เฟสติวัล แอนด์ สยามพาวเวอร์โบ๊ท 2023" ที่บึงห้วงตะกวน ต.หอไกร อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร เมื่อช่วงค่ำวันที่ 25 มี.ค.66 โดยมี สมใจ ศรีธิ ปลัดอำเภอบางมูลนาก จ.พิจิตร พร้อมด้วย นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ ประธานอำนวยการ การจัดการแข่งขันกีฬาความเร็วทางน้ำ, ณธภัทร สุขิตานนท์ ผอ.กองส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สุธารัตน์ แสงอรุณ ผอ.สนง.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สนง.นครสวรรค์, วีรศักดิ์ ปานอุดมลักษณ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองบางมูลนาก, ภานุวัฒน์ ยุทธนาระวีศักดิ์ นายกเทศบาลตำบลหอไกร และ ศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ รวมถึงนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้าร่วมชมการแข่งขันกีฬา

สำหรับงาน "พิจิตร วอเตอร์ เฟสติวัล แอนด์ สยามพาวเวอร์โบ๊ท 2023" มีกำหนดจัดขึ้นระหว่าง 24-26 มี.ค. จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวจังหวัดพิจิตรและจังหวัดใกล้เคียงและให้การส่งเสริมสนับสนุนกีฬาทางน้ำให้มีการพัฒนา ต่อยอดไปสู่ความเป็นมืออาชีพ รวมถึงสร้างความสามัคคีปรองดองในกลุ่มผู้ประกอบการเรือท้องถิ่น อีกทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับผู้ประกอบการรายย่อยในพื้นที่จังหวัดพิจิตร 

ซึ่งภายในงานมีการแข่งขันเรือ 6 ประเภท ได้แก่ Asia Powerboat, Formula 5, Formula 5 Standard, Scooter 30 HP Open, Sport 40 HP Open, Jetski PAO 650 cc. โดยมีนักกีฬาจากไทยและชาติต่างๆในอาเซียนเข้าร่วม นอกจากนี้ยังมีซุ้มจำหน่ายสินค้า และอาหารจากร้านค้าในพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ร่วมช้อป ชิม และชมฟรี


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X