กรมพลศึกษาเปิดกิจกรรมร้อนนี้มีกีฬาและนันทการเพื่อลูกรักปี 66

กรมพลศึกษาเปิดกิจกรรมร้อนนี้มีกีฬาและนันทการเพื่อลูกรักปี 66
ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานในพิธีเปิดและปฐมนิเทศ เด็กและเยาวชน ผู้เข้าร่วมกิจกรรม "ร้อนนี้มีกีฬาและนันทนาการเพื่อลูกรัก" ภายใต้โครงการส่งเสริมกีฬาขั้นพื้นฐาน ประจำปี 2566 ที่อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ เมื่อ 25 มี.ค.66

ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ เผยว่า กิจกรรม "ร้อนนี้มีกีฬาและนันทนาการเพื่อลูกรัก" เป็นกิจกรรมสำคัญที่ช่วยให้เด็กๆ ได้ขยับร่างกายและใช้โอกาสจากการเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ให้เกิดประโยชน์ในการพัฒนาตนเองทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ รวมถึงการเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางสังคม เชื่อมั่นว่าเด็กๆ จะได้ใช้เวลาเข้าร่วมกิจกรรมอย่างมีความสุข มีการเคลื่อนไหวพัฒนาร่างกาย ซึ่งก็จะเป็นการส่งเสริมการพัฒนาตนเองเพื่อเป็นนักกีฬา มีการเริ่มค้นหาตนเองว่าชอบกีฬาอะไร เพื่อให้สามารถเลือกและพัฒนาฝึกฝนต่อไป 

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมภาคฤดูร้อน "ร้อนนี้มีกีฬาและนันทนาการเพื่อลูกรัก" ปี 2566 นี้จัดทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค โดยส่วนภูมิภาคได้มอบหมายให้สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศจัดกิจกรรมขึ้นในช่วงเดือนเมษายนถึงพฤษภาคม 2566 มีเป้าหมายเด็กและเยาวชนเข้าร่วมกิจกรรม จำนวนรวม 7,600 คน และในส่วนกลางจัดกิจกรรมกีฬาและนันทนาการขึ้นภายในสนามกีฬาแห่งชาติ มีเด็กและเยาวชนสนในสมัครเข้าร่วมกิจกรรม จำนวนรวม 1,475 คน ประกอบด้วย กิจกรรมกีฬา มุ่งเป้าส่งเสริมการพัฒนาการเล่นกีฬาขั้นพื้นฐาน การฝึกฝนทักษะพื้นฐานการออกกำลังกายและการเล่นกีฬา 

โดยมีจำนวน 13 กีฬา ได้แก่กีฬาว่ายน้ำ, หมากล้อม,เทควันโด, แบดมินตัน, บาสเกตบอล, ฟุตบอล, ฟุตซอล, มวยไทย, ยิมนาสติกลีลาเด็กเล็ก, เทเบิลเทนนิส, แอโรบิค, สแต็ค, และ กระบี่กระบอง/ดาบไทย 

กิจกรรมนันทนาการ มุ่งส่งเสริมเด็กและเยาวชน ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ในการเลือกเข้าร่วมกิจกรรมนันทนาการตามความสนใจและความถนัด จำนวน 10 กิจกรรม ได้แก่ ดนตรีไทย/ดนตรีสากล, กีตาร์, คีย์บอร์ด, กลองชุด, ศิลปะ, นาฏศิลป์, ร้องเพลง, สตรีทแดนซ์, เชฟตัวน้อย และ สมาร์ทคิดส์ โดยเริ่มฝึกสอนตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค.66 ไปจนถึงวันที่ 28 เม.ย.66 




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X