"นริศรา"ยิงพ่ายไต้หวันซิวที่ 2 ธนูเอเชีย

"นริศรา"ยิงพ่ายไต้หวันซิวที่ 2 ธนูเอเชีย
"ออย" นริศรา คุณหิรัญไชโย นักแม่เป้าไทย ซิวที่ 2 ศึกยิงธนู Asia Cup World Ranking Tournament Stage 1 ประจำปี 2023 หลังพ่าย ลิน ชาง ยู จากไต้หวัน ไปแบบสนุก

การแข่งขันยิงธนู รายการ Asia Cup World Ranking Tournament Stage 1 ประจำปี 2023 ที่เมือง เถาหยวน ประเทศไต้หวัน ซึ่งมีนักกีฬาไทยทะยานเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ 1 คนคือ "ออย" นริศรา คุณหิรัญไชโย นักแม่เป้าไทยดีกรีเหรียญเงินบุคคลหญิงซีเกมส์ครังที่ 31 ประเทศเวียดนาม ในประเภทคันธนูโค้งกลับ โดยเข้าชิงชนะเลิศกับนักกีฬาเจ้าถิ่น ไต้หวัน ลิน ชาง ยู  

สำหรับเกมในรอบชิงจะยิงเป็นเซตๆ ละ 3 ลูก จำนวน 5 เซต ผู้ชนะได้ 2 แต้ม, เสมอ 1 แต้ม, แพ้ไม่มีแต้ม โดยใครถึง 6 แต้มก่อนเป็นผู้ชนะ เปิดเกมเซตแรก ทั้งสองคนยิงทำแต้มเสมอกัน 26-26 คะแนน เก็บไปคนละ 1 แต้ม เสมอ 1-1 คะแนน 

เซตที่ 2 "ออย" นริศรา คุณหิรัญไชโย ยังรักษาฟอร์มการยิงของตัวเองได้สกอร์จบที่ 27 ในขณะที่ ลิน ชาง ยู จากไต้หวันที่เล็งลูกสุดท้ายพลิกกลับมาทำคะแนนเท่านักแม่นเป้าสาวไทย 27-27 คะแนน เก็บเพิ่มคนละ 1 แต้ม เสมอ 2-2 คะแนน

เซตที่ 3 การขับเคี่ยวของทั้งสองได้ลุ้นกันสนุก แต่ "ออย" มาพลาดในเซตนี้ยิงหลุดไป 23 ในขณะที่ ลิน ชาง ยู ยิงจบเข้า 27 คะแนน ขึ้นนำ นริศรา 4-2 และในเซตที่ 4 "ออย" พยายามจะเรียกสมาธิตัวเองกลับมา แต่พลาดไปอย่างน่าเสียดาย พ่ายไป 25-26 คะแนน ส่งผลให้แชมป์ตกเป็นของ นักแม่นเป้าเจ้าถิ่นที่ เอาชนะ นริศรา ไป 6-2 คะแนน ส่วน นักแม่นเป้าสาวไทย คว้ารองแชมป์มาครอง ขณะที่อันดับ 3 ตกเป็นของ มาฮากี ซากีล่า ที่เอาชนะ ไอย่า 6-4 คะแนน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X