"ออย-นริศรา" ลิ่วชิงศึกยิงธนูเอเชียที่ไต้หวัน

"ออย-นริศรา" ลิ่วชิงศึกยิงธนูเอเชียที่ไต้หวัน
"ออย" นริศรา คุณหิรัญไชโย โชว์ฟอร์มเยี่ยม ทะยานเข้าชิงชนะเลิศกับนักกีฬาเจ้าถิ่น ชาง ยู ลิน จากไต้หวัน ได้สำเร็จ

การแข่งขันยิงธนู รายการ Asia Cup World Ranking Tournament Stage 1 ประจำปี 2023 ที่เมืองเถาหยวน ประเทศไต้หวัน  ไทยส่งนักกีฬาลงชิงชัยทั้งทีมคันธนูโค้งกลับและคันธนูทดกำลัง ลงขับเคี่ยวกับนักกีฬาในเอเชียอีกกว่า 10 ประเทศ

เมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบน็อกเอ้าท์ ประเภทบุคคลคันธนูทดกำลัง-คันธนูโค้งกลับ ชาย-หญิง ตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบตัดเชือก เพื่อหานักกีฬาเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในวันที่ 19 มี.ค.นี้ ปรากฏว่านักแม่นเป้าสาวไทยดีกรีเหรียญเงินบุคคลหญิงซีเกมส์ครั้งที่ 31 ประเทศเวียดนาม 

"ออย" นริศรา คุณหิรัญไชโย โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมโดยในควอลิฟายยิงทั้งหมด 72 ลูก "ออย" ยิงทำคะแนนได้ 578 คะแนน รั้งอันดับที่ 24 จากนักกีฬาทั้งหมด 38 คน ส่งผลให้ในรอบน็อกเอ้าท์รอบแรก นริศรา ได้บายเข้าไปเล่นในรอบ 2  พบกับ กายูฮา ไอบียาว่า จากคาซัคสถาน ที่ยิงเข้ามาเป็นอันดับ 9 ซึ่งทั้งสองทีมต่างขับเคี่ยวกันสุดมันส์ 

เซตที่ 1 ยิงทำสกอร์เท่ากันได้ไปคนละ 1 แต้มเท่ากัน 1-1 คะแนน เซตที่ 2 นักแม่นเป้าสาวไทยอาศัยความนิ่งเล็งเอาชนะคู่แข่ง 25-22 คะแนนเก็บ 2 แต้มเต็มขึ้นนำ 3-1 คะแนน  แต่เซตที่ 3 สาสาวคาซัคฯ เล็งเข้า 9 ทั้ง 3 ดอก ในขณะที่ "ออย" พลาดนัดแรกยิงเข้า 7 พลิกพ่ายไป 26-27 คะแนน ทำให้คาซัคฯ ทำแต้มไล่มาตีเสมอ 3-3 คะแนน

เซต 4 แม้ "ออยจะพลาดดอกแรกยิงเข้า 7 แต่ดอกสุดท้ายเล็งแม่นเข้า 10 กับ เอ็กซ์ เก็บ 2 แต้มนำ 5-3 คะแนน แต่นักแม่นเป้าสาวไทยจบสกอร์ไม่ลงพ่ายให้ คาซัคฯ 27-28 โดนตีเสมอ 5-5 คะแนน ต้องมายิงซู๊ตออฟ คนละ 1 ดอกเพื่อตัดสินหาผู้ชนะ และปรากฏว่า "ออย" ยิงเข้า 10 ในขณะที่ ไอบียาว่า ยิงเข้า 8 ส่งผลให้ นริศรา เอาชนะมา 6-5 ทะยานเข้าสู่รอบที่ 3 พบกับ อาลีน่า ลินโซว่า มือ 8 ของรายการจากคาซัคสถาน  ยังยิงทำคะแนนได้สูสีเสมอกันที่ 5-5 

ต้องมาชู้ตออฟอีกครั้งและเป็น "ออย" ยิงเข้า 9 ส่วน อาลีน่า ยิงเข้า 8 ส่งให้ นริศรา เอาชนะมาด้วยคะแนน 6-5 คะแนน ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายดวลกับ นักแม่นเป้าสาว"แดนโรตี" ซาราอิส บาลาจี จอร์แดน และ นริศรา เอาชนะมา 6-4 คะแนนลิ่วเข้ารอบ 4 คนสุดท้าย ส่วน อัญชลี สถาพร พ่ายให้กับ ซาคีน่า มาฮายีส จากมาเลเซีย 0–6 คะแนนร่วงตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

รอบ 4 คนสุดท้าย "ออย"ดวลกับ ซาคีน่า ที่เอาชนะ อัญชลีในรอบ 8 คนสุดท้าย และในรอบนี้ นักแม่นเป้าสาวไทยนิ่งกว่าทุกรอบที่ผ่านมา ยิงเอาชนะ 3 เซตรวด 6-0  คะแนน ทะยานเข้าชิงชนะเลิศกับนักกีฬาเจ้าถิ่น ชาง ยู ลิน จากไต้หวัน มือ 2 ของรายการ ที่เอาชนะ อินเดีย มา 6-0 คะแนน



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X