กกท.เล็ง3ทำเลทองตั้งไทยเฮาส์วางส่งทัพไทยซ้อมล่วงหน้าก่อนลุยเอเชียนเกมส์

กกท.เล็ง3ทำเลทองตั้งไทยเฮาส์วางส่งทัพไทยซ้อมล่วงหน้าก่อนลุยเอเชียนเกมส์
กกท.เล็ง 3 ทำเลทองผุด "ไทยเฮาส์" รองรับนักกีฬาไทยสู้ศึกเอเชียนเกมส์ 2023 ที่จีน พร้อมวางแผนส่งทัพนักกีฬาไทยไปฝึกซ้อมก่อนแข่งขัน เตรียมหารือกับสมาคมกีฬาต่างๆก่อน หากไปแล้วไม่ได้ประสิทธิภาพหรือไม่คุ้มค่า อาจไม่ส่ง

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน จะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 23 ก.ย.-8 ต.ค.66 นั้น ล่าสุด นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ทาง ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ได้มอบหมายให้ทีมงานของฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นำโดย นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ และนายสุวัตร หลวงตระกูล ผู้อำนวยการฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา นำทีมไปสำรวจความพร้อมด้านต่างๆ ของเจ้าภาพ โดยเฉพาะการสำรวจสถานที่ ที่ กกท. จะไปจัดตั้งศูนย์อำนวยการนักกีฬาไทย หรือ ไทยเฮาส์ เพื่ออำนวยความสะดวกและติดประสานงานให้กับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ในช่วงการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้

นายประชุม กล่าวต่อว่า ในส่วนของไทยเฮาสนั้น ในเบื้องต้น กกท. ได้พิจารณาสถานที่ไว้ประมาณ 3 แห่ง แต่ทั้งหมดก็ต้องรอดูนโยบายของชาติเจ้าภาพว่าจะสามารถดำเนินการได้มากเพียงใด เพราะตอนนี้ระบบยังไม่เปิด เราจึงได้ทำการสำรวจเก็บเป็นข้อมูลไว้ก่อน นอกจากนี้ทีมงาน กกท. ยังได้มีโอกาสไปดูความพร้อมของสนามที่จะใช้ในพิธีเปิดและปิดการแข่งขัน รวมทั้งหมู่บ้านนักกีฬาด้วย ซึ่งหมู่บ้านนักกีฬานั้น ต้องบอกว่ามีความพร้อมเกินร้อยเปอร์เซนต์แล้ว

"กกท. ยังมีแผนส่งนักกีฬาไทย ไปเก็บฝึกซ้อมล่วงหน้าที่เมืองหางโจว ก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้นด้วย ซึ่งอาจจะใช้เวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์ หรือ 1 เดือน แต่แผนดังกล่าวยังต้องหารือกับทางสมาคมกีฬาอีกครั้งว่ามีความพร้อมมากน้อยแค่ไหน รวมทั้งปัจจัยต่างๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย เพราะบางชนิดกีฬาไปซ้อมล่วงหน้าก็อาจจะไม่ได้ประสิทธิภาพเต็มที่เท่ากับการฝึกซ้อมที่ไทย ก็ได้ เพราะมีเรื่องของคู่ซ้อมเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งเรื่องนี้ กกท. กับสมาคมกีฬาต่างๆ จะต้องหารือร่วมกันต่อไป" นายประชุม กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X