"ดร.ก้อง" ชี้ทีมสอบข้อเท็จจริงปมบัตรสนเท่ห์ชอบด้วยกฏหมาย

"ดร.ก้อง" ชี้ทีมสอบข้อเท็จจริงปมบัตรสนเท่ห์ชอบด้วยกฏหมาย
"บิ๊กก้อง" ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท.ยืนยัน คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีการร้องเรียนเกี่ยวกับการใช้อำนาจและการปฎิบัติหน้าที่ของผู้จัดการกองทุนกีฬาฯ ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ ภายใต้กฎหมายอย่างถูกต้อง ส่วนกรณี ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนฯ พร้อม อนันต์ชัย ไชยเดช ทนายชื่อดัง แถลงชี้แจงข้อกล่าวหาเรื่องบัตรสนเท่ห์ ที่ถูกร้องเรียนการทำหน้าที่โดยมิชอบไม่เป็นความจริง วันก่อนนั้น กกท. กำลังดูรายละเอียด หากเรื่องใดกระทบต่อ กกท. จะมีการดำเนินการต่อไป ส่วนการที่ กกท. ยืมเงิน กองทุนฯ 800 ล้านบาท เพื่อใช้จ่ายในการซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2022 นั้น ขอยืนยันว่าคืนครบแน่ โดยรอเพียงเอกชน ให้มาเท่านั้น และเวลานี้ได้ทยอยคืนไปแล้ว 200 ล้านบาท

ตามที่ ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ พร้อมด้วย นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายดัง ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ตอบโต้ข้อกล่าวหา กรณีมีผู้ร้องเรียนผ่าน บัตรสนเท่ห์ ปมทำหน้าที่โดยมิชอบ 11 ข้อ ว่า เมื่อวันที่ 9 มี.ค.66 โดยในการตั้งโต๊ะแถลง ได้มีการชี้แจงในประเด็นต่างๆที่มีการร้องเรียนว่าไม่เป็นความจริง พร้อมยืนยันไม่เคยให้เงินอิฟม่า ไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน และเตรียมดำเนินคดีกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ที่ให้ข่าวข้อมูลอันเป็นเท็จ

ในการแถลงยังชี้แจงว่า มูลเหตุจูงใจของบัตรสนเท่ห์ ขัดผลประโยชน์ผู้มีอิทธิพลในวงการกีฬา  ส่วนกรณี กกท. แต่งตั้ง คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงการทำงานของผู้จัดการกองทุนฯ ทางผู้จัดการกองทุนฯ จะไม่ไปชี้แจง เพราะไม่เกี่ยวข้อง ผู้จัดการกองทุนฯ เป็นลูกจ้างของกองทุนฯ ไม่ใช่ของกกท. และมองว่า คณะกรรมการชุดดังกล่าว ไม่ชอบด้วยกฎหมาย นั้น 

ความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับเรื่องนี้นั้น ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท. เผยว่า ตอนนี้ กกท.? กำลังดูรายละเอียดในวันแถลงข่าว หากเรื่องใด กระทบต่อ กกท. ก็จะได้มีการดำเนินการ และนำเรียนไปยัง นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานบอร์ดกองทุนฯ ตามสายบังคับบัญชาต่อไป โดยขอย้ำว่า กองทุนฯ เป็นส่วนหนึ่งของกกท. และตำแหน่งผู้จัดการกองทุนฯ เกิดจากข้อบังคับของกกท. และที่สำคัญกองทุนฯ ไม่ใช่นิติบุคคล จึงอยู่ภายใต้กกท. อย่างชัดเจน 

ผู้ว่าการกกท. เผยอีกว่า สำหรับการแต่งตั้ง คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีการร้องเรียนเกี่ยวกับการใช้อำนาจและการปฎิบัติหน้าที่ของผู้จัดการกองทุนฯ อันอาจจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อวงการกีฬาของประเทศ ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ภายใต้กฎหมายอย่างถูกต้อง  ขณะที่กรณีที่ทางผู้จัดการกองทุนฯ ระบุในวันแถลงข่าว ว่า กกท. ยืมเงิน กองทุนฯ ไป 800 ล้านบาท เพื่อใช้จ่ายในการซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2022 และตอนนี้คืนไปเพียง 200 ล้านบาท ดร.ก้องศักด ย้ำว่า ไม่มีปัญหาอะไรคืนครบแน่นอน ตอนนี้รอเพียงเอกชน ให้มา และดำเนินการในขั้นตอนการหักภาษี เท่านั้น



    


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X