เทคบอลไทยเจ๋ง คว้า 2 แชมป์ 2 รองแชมป์ศึกดูไบเอเชียนทัวร์ จารึกชื่อแชมป์แรกบนเวทีนานาชาติ

เทคบอลไทยเจ๋ง คว้า 2 แชมป์ 2 รองแชมป์ศึกดูไบเอเชียนทัวร์ จารึกชื่อแชมป์แรกบนเวทีนานาชาติ
ทัพเทคบอลไทย จารึกชื่อ คว้าแชมป์แรกบนเวทีการแข่งขันระดับนานาชาติได้สำเร็จ โดยกวาดแชมป์ 2 แชมป์ 2 รองแชมป์ จาก 3 ประเภท ในศึกดูไบ เอเชียน เทคบอล ทัวร์ 2023 ที่ประเทศ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ โดย 2 แชมป์ได้มาจาก สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ กับ จุฑาทิพย์ กันทะธง ในประเภทหญิงคู่ และ คู่ผสม สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ กับ พักตร์พงษ์ เดชเจริญ ที่ล้มคู่มือ 1 ของโลกจากฮังการีได้ ขณะที่ 2 รองแชมป์ได้จาก อุเทน กู้เขียว กับ พักตร์พงษ์ เดชเจริญ ในประเภทชายคู่ และ จริยา สีสวาท กับ อารียา หอมดี ในประเภทหญิงคู่

การแข่งขันเทคบอล รายการ "ดูไบ เอเชียน เทคบอล ทัวร์ 2023" ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 มี.ค. 66 เป็นการชิงชัยในรอบรองชนะเลิศ ประเภท ชายคู่, หญิงคู่ และ คู่ผสม  ซึ่งทีมเทคบอลไทย ลงแข่งขันทั้งหมด 4 คู่ จาก 3 รายการ 

ประเภทหญิงคู่ รอบชิงชนะเลิศ เป็นการโครจรมาพบกันเองของนักกีฬาเทคบอลตัวแทนไทย ระหว่าง สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ กับ จุฑาทิพย์  กันทะธง พบกับ จริยา สีสวาท กับ อารียา หอมดี  โดยเกมคู่นี้ 2 คู่หูเทคบอลสาวไทย ออกมาสู้กับแบบเต็มที่แบบไม่มีใครยอมใคร ก่อนจะเป็นคู่ของ สุภาวดี กับ จุฑาทิพย์ ที่เล่นได้แน่นอนกว่าฟาดเอาชนะไปได้ 2-0 เซต 12-11,12-9 ผงาดคว้าแชมป์แรกในประวัติศาสตร์ในระดับนานาชาติให้ทัพนักกีฬาเทคบอลไทย พร้อมรับเงินรางวัลไป 1,800 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 63,000 บาท 

ด้านประเภทคู่ผสม รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างคู่ของ สุภาวดี วงศ์คำจันทร์-พักตร์พงษ์ เดชเจริญ พบ เพทรา พีชี่ และ อดัม บลาสโซวิค ซึ่งเป็นคู่มือ 1 ของโลกจากฮังการี  โดยเกมคู่นี้ คู่หู "นิด-ต้น" ออกมาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม อาศัยทีมเวิร์ค และเพลงฟาดที่หลากหลายเอาชนะ คู่เบอร์ 1 โลกจากฮังการี ไปได้ 2-0 เซต 12-8, 12-7 พร้อมกับผงาดคว้าแชมป์ที่ 2 ให้ทัพเทคบอลไทยได้สำเร็จ พร้อมรับเงินรางวัลไป 1,800 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 63,000 บาท 

ประเภทสุดท้าย ชายคู่ รอบชิงชนะเลิศ เป็นการระหว่าง คู่ของ อุเทน กู้เขียว กับ พักตร์พงษ์ เดชเจริญ ของไทย ลงสนามดวลกับ คู่ของ คซาบา บันยิค กับ บาลาซ คัทซ์  ซึ่งเป็นคู่มือ 3 ของโลกจากฮังการี  เกมในคู่นี้ คู่หู "ต้น-อาร์ต" พยายามสู้อย่างเต็มที่ แต่ทว่าต้านความเก่งกาจของคู่เบอร์ 3 ของโลกจากฮังการี ไม่ไหวทำให้พ่ายแบบหวุดหวิด 1-2 เซต 7-12, 12-9, 6-11 ทำให้ได้เพียงแค่รองแชมป์อย่างน่าเสียดาย 

ขณะที่คู่ชิงอันดับ 3 ประเภทคู่ผสม จุฑาทิพย์ กันทะธง กับ อุเทน กู้เขียว แพ้ เวียน่า เมนเดส จากบราซิล อาปอร์ จอร์จีเดียก จากโรมาเนีย 1-2 เซต 3-12, 12-1, 8-12 พลาดคว้าอันดับ 3 อย่างน่าเสียดาย


ที่มาของภาพ : สยามกีฬา, siamsports
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X