"ณัฐพงศ์-สมคิด" สมราคาอดีตทีมชาติซิวแชมป์ปิดเบ่งกล้าม

"ณัฐพงศ์-สมคิด" สมราคาอดีตทีมชาติซิวแชมป์ปิดเบ่งกล้าม
เข้าสู่วันสุดท้ายของการแข่งขันเพาะกาย รายการ "อีสานคลาสสิค" สนามสุดท้ายในการเฟ้นนักกล้าม เข้าแข่งขันในศึก "โร้ด ทู มิสเตอร์ ไทยแลนด์ 2023" (Road to Mr. Thailand 2023) กันแล้วโดยเมื่อ 5 มี.ค.66 วันสุดท้ายของศึก "อีสานคลาสสิค" ยังคงแข่งขันกันที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลโคราช จ.นครราชสีมา

รศ.วิสูตร กองจินดา อุปนายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายพลภัทร เขตโพธิ์ทอง กรรมการบริหารและเหรัญญิก, นายธวัช ศิริศรี กรรมการบริหารและนายทะเบียน และ ดร.อรวรรณ ภู่ชัยวัฒนานนท์ กรรมการบริหารสมาคมฯ ร่วมชมการแข่งขันและมอบรางวัลให้กับนักกีฬา

สำหรับการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้ ถือเป็นสนามสุดท้าย ที่จะคัดนักกีฬาที่ทำผลงานดีที่สุด 5 คน ของแต่ละรุ่น เข้าไปแข่งขันรอบสุดท้ายในศึกเพาะกายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 หรือ "มิสเตอร์ ไทยแลนด์ 2023" ซึ่งจะมีขึ้นวันที่ 8-9 เม.ย. นี้ ที่เซ็นทรัล เวสต์เกต

ในวันสุดท้ายมีชิง 10 เหรียญทอง โดยผลแข่งขันที่น่าสนใจ มีดังนี้ เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 75 กก. แชมป์ตกเป็นของ ณัฐพงศ์ ใยงูเหลือม อดีตทีมชาติ จากวี-ทวินส์ โคราช ยิม ด้านที่ 2 ฉัตรมงคล ธำรงสมบัติ จากแอคไลฟ์ทีม, อันดับ 3 ธวิทย์ พวงเพชร จากค่ายเพาะกายจ.จันทบุรี, อันดับ 4 อดิศักดิ์ แก่นเสาร์ จากสมาคมกีฬาจ.ปัตตานี และอันดับ 5 ศิวกร ปลุกใจ จากแอคไลฟ์ทีม

เพาะกายชาย มาสเตอร์ อายุ 50 ปี ขึ้นไป ที่ 1 สมคิด สุเมโธเวชกุล อดีตทีมชาติ (สมคิดยิมแอนด์ฟิตเนส), ที่ 2 วรรณพงษ์ สุขพูลผลเจริญ (กายวี่), ที่ 3 พันทรัพย์ ประเสริฐศรี (ชมรมกีฬาเพาะกายและฟิตเนส จ.นครปฐม), ที่ 4 ภาคิน ภูบดีอัคคเดช (คนเหล็กยิม), ที่ 5 อนุ บุญต้อง (ค่ายเพาะกายจ.จันทบุรี)

เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักเกิน 85 กก.ขึ้นไป ที่ 1 ปัญจพล พ้นชั่ว (ชมรมเพาะกายสมาคมกีฬาจ.เชียงใหม่), ที่ 2 นัทธวัฒน์ ศรีบุรีรักษ์ (วี-ทวินส์ โคราช ยิม), ที่ 3 วิทยา พันเลิศอมร (วี-ทวินส์ โคราชยิม), ที่ 4 วีระ อันธิชัย (นาร์แล็บส์), ที่ 5 ยอดชาย นอกุล (ชมรมกีฬาเพาะกายและฟิตเนส จ.นครปฐม)

เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 85 กก. ที่ 1 นฤดม ต่อวัฒนาบุญ (ชมรมเพาะกายสมาคมกีฬาจ.เชียงใหม่), ที่ 2 ธนกฤต ประจันตะเสน (วี-ทวินส์ โคราชยิม), ที่ 3 เอกรินทร์ เรืองยศ (โพสฟิตเนส), ที่ 4 นพเก้า รวมรส (พิษณุโลกยิม บาย พีที), ที่ 5 วุฒิศักดิ์ จวนสาง (กายวี่)

โมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 160 ซม.ที่ 1 ปภาณิน วงค์กุลพิลาศ (ชมรมเพาะกายสมาคมกีฬาจ.เชียงใหม่), ที่ 2 มนธิภา สายวิรัช (ชมรมเพาะกาย จ.ศรีสะเกษ), ที่ 3 ชนัญชิดา หลู (นาว เวย์ โปรตีน), ที่ 4 อัมพร สีลาคู (ศรีสมพงษ์ยิม), ที่ 5 กนกอร ทองโอ (ช้างยิมโคราช)

โมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 164 ซม. ที่ 1 ยลดา ช่อมะลิ (ช้างยิมโคราช), ที่ 2 สุณิสา โชติพรม (ค่ายเพาะกาย จ.จันทบุรี), ที่ 3 ศศิวิมล พัชราพินัจจัย (ชมรมเพาะกายจ.ขอนแก่น), ที่ 4 อนุชิตา ไตรฆ้อง (มัสเซิลแมนยิม มหาสารคาม), ที่ 5 นนทพร โสลำภา (อัลตร้าโปร)

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เผยว่า รายการนี้ถือเป็นการเปิดโอเพ่นให้นักกีฬาทั่วไปสมัครเข้าแข่งขันได้ ทำให้มีนักกีฬาต่างชาติ อาทิจากลาว และกัมพูชา เข้าร่วม โดยนักกีฬาชาวกัมพูชา ยังสามารถคว้าแชมป์ได้ด้วย อย่างไรก็ตามในการแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย 8-9 เม.ย.นี้ ที่เซ็นทรัล เวสต์เกต  จะไม่สามารถแข่งขันได้

"ถือว่ารายการนี้ประสบความสำเร็จ เช่นเดียวกับรายการอื่นๆ เนื่องจากมีนักกึฬาสมัครเข้าแข่งขัน 268 คน และ มีหลายคนที่ทำผลงานได้ดี ซึ่งคงต้องไปดูฝีมือกันอีกทีในศึก  "มิสเตอร์ไทยแลนด์ 2023" ในเดือนเมษายนนี้”

 



ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X