"นิธิเกรียงไกร" หยิบแชมป์แอธเลติกฟิสิคเพาะกายอีสานคลาสสิค

"นิธิเกรียงไกร" หยิบแชมป์แอธเลติกฟิสิคเพาะกายอีสานคลาสสิค
เมืองย่าโม นครราชสีมา ถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามาอย่างต่อเนื่อง โดยเคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 มาแล้ว เมื่อปี 2550 การแข่งขันเพาะกายรายการ "อีสานคลาสสิค 2023" โร้ด ทู มิสเตอร์ ไทยแลนด์ 2023 สนามสุดท้าย เมืองย่าโมได้รับเกียรติจัดเป็นเจ้าภาพ นี่ถือเป็นครั้งแรกที่กีฬาเพาะกายถูกจัดขึ้นที่โคราช โดยทำการแข่งขันกันที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลโคราช จ.นครราชสีมา

ล่าสุดเมื่อ 4 มี.ค.66 ได้ฤกษ์เปิดฉากการแข่งขันอย่างเป็นทางการแล้ว โดยมี นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดการแข่งขัน พร้อมด้วย นายบุญชัย แซ่แต้ รศ.วิสูตร กองจินดา อุปนายกสมาคมฯ, นายพลภัทร เขตโพธิ์ทอง กรรมการบริหารและเหรัญญิก, นายธวัช ศิริศรี กรรมการบริหารและน่ยทะเบียน และ นิสา ชาภู่พวง ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัล โคราช

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ ถือเป็นสนามสุดท้ายของการคัดนักกีฬา 5 คน ของแต่ละรุ่นเพื่อคว้าตั๋วเข้ารอบสุดท้ายในการแข่งขันกีฬาเพาะกายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย "มิสเตอร์ไทยแลนด์ 2023" ในเดือนเมษายนนี้

ในวันแรก มีชิงชัยทั้งหมด 10 รุ่น โดยประเภทแอธเลติกฟิสิค รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม. แชมป์ตกเป็นของ นิธิเกรียงไกร เสือสกุล จากแอคไลฟ์ทีม ส่วนเหรียญเงิน สาคร สุขสวัสดิ์ จากชมรมเพาะกายและฟิตเนสจ.นครปฐม, ที่ 3 ธนชัย ยอดสิงห์ (ทรินิตี้ ฟิตเนส), ที่ 4 ปฏิภาณ บุญประเสริฐ (กายวี่), ที่ 5 ณัฐพงษ์ จันตา (ราชนาวี สัตหีบ บอดี้ บิวดิ้ง คลับ)

แอธเลติกฟิสิค รุ่นความสูงไม่เกิน 175 ซม. ที่ 1 เจริญ สุนทร (ทรินิตี้ ฟิตเนส), ที่ 2 ดำรงศักดิ์ สวัสดิสาร (ช้างยิมโคราช), ที่ 3 นิธิ สุขกุล (กายวี่), ที่ 4 กิตติศักดิ์ บุระดำ (กายวี่), ที่ 5 เกดสาดา สิมมะวง (ลาว)

นอกจากนั้น ในประเภทอื่นๆ มีประเภทฟิตเนส ที่น่าสนใจ อย่างฟิตเนสชาย ส่วนใหญ่เป็นนักกีฬาหน้าใหม่ เป็นเยาวชนช่วงชั้นประถม โดยนักกีฬาที่เข้าแข่งขัน มี กิตติพันธ์ ขันทอง (กายวี่), ภัทรพล ชูเชิดไทย (ชมรมเพาะกายและฟิตเนสจ.สมุทรสาคร), จิรพรรดิ์ เจริญผล (เพาะกายและฟิตเนสจ.พระนครศรีอยุธยา), ดำรงศักดิ์ อุตลา (ชมรมเพาะกายจ.ขอนแก่น), ณัฐกิตติ์ ดานุรักษ์ (ชมรมเพาะกายจ.ขอนแก่น)  เช่นเดียวกับ ฟิตเนสหญิง มี รพิชา เยาวนารถ (ศรีสมพงศ์ยิม), พนิดา จันทร์เอียด (ค่ายพิษณุโลกยิม) และ พัฏฐฺรดา ชูเชิดไทย (ชมรมเพาะกายจ.สมุทรสาคร) 

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ ได้ร่วมมือกับ เซ็นทรัล โคราช จ.นครราชสีมา จัดการจัดการการนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้กับเหล่าบรรดานักกีฬาเพาะกายทั้งชายและหญิงได้ใช้เวทีที่เซ็นทรัลโคราชนี้เป็นสนามสุดท้ายเพื่อคว้าตั๋วไปเข้าร่วมชิงชัยในรายการชิงแชมป์ประเทศไทย หรือมิสเตอร์ไทยแลนด์ 2023 ในเดือนเมษายนนี้ 

"รายการนี้ ได้รับความสนใจจากนักกีฬาจากภาคอีสานและทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็น เจ้าภาพพี่อย่างจ.นครราชสีมา ร่วมด้วย กรุงเทพ, นครปฐม, อยุธยา, สัตหีบ จ.ชลบุรี, พิษณุโลก, จันทบุรี, ขอนแก่น, สมุทรสาคร เข้าแข่งขันกันอย่างมากมายถือว่ารานการนี้จะเป็นเวทีที่จะสามารถเฟ้นหานักกีฬาดาวรุ่งดวงใหม่เข้าสู่ทีมชาติในอนาคต"


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X