"ปู่สว่าง"ลงป้อง 5 แชมป์กรีฑาสูงอายุปทท.ที่สตูล

"ปู่สว่าง"ลงป้อง 5 แชมป์กรีฑาสูงอายุปทท.ที่สตูล
เปิดกรีฑาสูงอายุชิงชนะเลิศประเทศไทย ครั้งที่ 27 คึกคัก นักวิ่งจากทั่วประเทศเกือบ 2,000 คนรวมพลกันที่จังหวัดสตูล จังหวัดเจ้าภาพตัดเต็มจัดนักกีฬา 300 คนวิ่งโปรโมทการแข่งขันมาที่สนามกีฬารัชกิจประการ ในขณะที่คุณปู่วัย 104 ปี ปู่สว่าง จันทร์พราหณ์ ยังแกร่งลงป้องแชมป์ 5 รายการในรุ่นอายุ 100-104 ปี

นายนภินทร ศรีารรพางค์ ผู้ช่วยรัญมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน "กรีฑาสูงอายุชิงชนะเลิศประเทศไทย ประจำปี 2566"  ครั้งที่ 27 ที่สนามกีฬารัชกิจประการ จ.สตูล เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 66  พร้อมด้วยนายวิวัฒน์ วิกรานตโนรส นายกกิตติมาศักดิ์สมาคมกรีฑาผู้สูงอายุไทย และนายชูชีพ ธรรมเพชร รองผู้ว่าราขการจังหวัดสตูล ร่วมในพิธีเปิดการแข่งขัน 

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้มีนักกีฬาจากทั่วประเทศเข้าร่วมแข่งขันมากถึง 1,792 คน และมีนักกีฬาต่างชาติ มาเลเซีย,อินโดนีเซีย,ฮ่องกง, สิงคโปร์, อินเดีย , อิหร่าน เข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 285 คน ถือเป็นการแข่งขันในรอบ 3 ปี หลังจากที่เกิดการแพร่ระบาดโควิดที่เปิดให้นักกีฬาจากต่างชาติกลับมาแข่งขันในรายการนี้อีกครั้ง ส่งผลให้การแข่งขันครั้งนี้คึกคักกว่าที่ผ่านมา เพราะมีขบวนนักกีฬาที่จัดเต็มมาทุกจังหวัดเพื่อเรียกคะแนนจากคณะกรรมการเพื่อใช้สำหรับการตัดสินการประกวดกองเชียร์ 

นอกจากนั้นทางจังหวัดเจ้าภาพได้จัดให้นักกีฬาของจังหวัดประมาณ 300 คนออกมาวิ่งเพื่อประชาสัมพันธ์การแข่งขัน เป็นระยะทางประมาณ 3 กม.มาสู่สนามกีฬากลางก่อนพิธีเปิดจะเริ่มขึ้น พร้อมทั้ง ชุดการแสดงต้อนรับนักกีฬาจากทั่วประเทศจากน้องๆ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ จากนั้นเป็นการแสดงของนักกีฬาจากจังหวัดหนองบัวลำภู และปิดท้ายด้วยการแสดงจากจังหวัดนครศรีธรรราช

ส่วนการแข่งขันจะเริ่มขึ้นระหว่างวันที่ 23-26 ก.พ.  66 ณ สนามกีฬารัชกิจประการ  วึ่งนักกีฬาที่อยู่ในความสนใจคือ คุณปู่สว่าง จันทร์พราหณ์ นักวิ่งวัย 104 ปีจากจังหวัดขลบุรีเจ้าของ 5 แชมป์ปีที่แล้ว ยังลงแข่งขันครบทั้ง 5 รายการคือ พุ่งแหลน,ขว้างจักร, ทุ่มน้ำหนัก,วิ่ง 100 ม.และวิ่ง 200 ม. 

นอกจากนั้นยังมี "ป้าปาน"สมสง่า บุญนอกอ เจ้าของแชมป์โลกวัย 65 ปี ดีกรีแชมป์ประเทศไทยจากกาแข่งขันครั้งนี้แล้ว ลงป้องชิงชัยล่าแชมป์ในรุ่น 65-69 ปีหญิง 



ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X