3 ชาติอาเซียนร่วมแข่งกรีฑาสูงอายุ ปทท.

3 ชาติอาเซียนร่วมแข่งกรีฑาสูงอายุ ปทท.
สตูลพร้อมจัดกรีฑาสูงอายุชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 27 วิวัฒน์ วิกรานตโนรส นายกสมาคมกรีฑาสูงอายุไทย รับแข่ง 2 แมตซ์กระชั้นชิดทำนักกีฬาเตรียมตัวไม่ทันพร้อมนำไปปรับในครั้งต่อไป มั่นใจสถิตินักกีฬาจะดีขึ้นกว่าเดิม ในขณะที่โควิดซาทีมเพื่อนบ้านร่วมชิงชัยกว่า 200 คน

นายวิวัฒน์ วิกรานตโนรส นายกสมาคมกรีฑาสูงอายุไทย เปิดเผยถึงความพร้อมในการแข่งขันกรีฑาสูงอายุชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 27 ระหว่างวันที่ 22-25 ก.พ. 66 ที่ จ.สตูลว่า ในส่วนของจังหวัดสตูล ที่หลายคนคิดว่าไม่ค่อยโดดเด่นเรื่องกีฬา แต่ความเป็นจริงแล้ว สตูล เป็นจังหวัดที่มีทีมกีฬาเยอะ จัดแข่งกีฬาบ่อยที่สุดอีกจังหวัดของภาคใต้ ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้หน่วยงานต่างๆ ทางจังหวัดให้ความร่วมมือกันเป็นอย่างดี ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ มีนักกีฬาจากจังหวัดเจ้าภาพเข้าร่วมแข่งขัน 60 คน 

"แต่ยอมรับว่าปีนี้การแข่งขันค่อนข้างกระชั้นชิดเพราะแข่งติดกับไทยแลนด์มาสเตอร์ ส่งผลกระทบกับการเตรียมตัวของนักกีฬาโดยเฉพาะเรื่องงบประมาณของแต่ละสโมสร และจะกลายเป็นบทเรียนของเราในอนาคตว่าจะไม่ให้การแข่งขันกระชั้นชิดกันแบบนี้อีก เพื่อให้นักกีฬาแต่ละทีมมีเวลาในการเตรียมตัวมากขึ้น"

"ส่วนเรื่องของสถิติของนักกีฬาจากการแข่งขันไทยแลนด์มาสเตอร์เกมส์ที่ผ่านมา สถิตินักกีฬากรีฑามีการพัฒนาขึ้น เพราะแต่ละทีมมีการเอาระบบการฝึกซ้อมทั้งเรื่องของวิชาการ โภชนาการมาช่วยในการฝึกซ้อม ส่งผลให้สถิติการแข่งขันดีขึ้น และเชื่อว่าในศึกชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งนี้น่าจะมีการทำลายสถิติกันหลายรายการ"

นายวิวัฒน์ กล่าวต่ออีกว่า "สำหรับปีนี้มนักกีฬาเข้าร่วมกว่า 1000 คน และเป็นนักกีฬาจากมาเลเซีย,อินโดนีเซีย และ สิงคโปร์ เข้าร่วมถึง 285 คน ซึ่งก่อนที่จะมีโควิดระบาดนักกีฬาจากเพื่อนบ้านเข้าร่วมแข่งขันทุกปี แต่พอมีโควิดระบาดก็ไม่อนุญาติให้ต่างลงแข่งตั้งแต่ที่ สุพรรณบุรี จมาถึงครั้งที่ 26 ที่ จ.สมุทรสงคราม สถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น ทีมต่างชาติก็ไม่กล้ามา จนมาถึงครั้งนี้ สถานการณ์คลี่คลาย ส่งผลให้นักกีฬาจากต่างประเทศมาร่วมแข่งขันกันเป็นจำนวนมาก" 

ส่วนชมรมในไทยทีมที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันมากที่สุดคือ สงขลา ที่ส่งนักกีฬามามากถึง 176 คน ตามมาด้วย นครศรีธรรมราช 147 คน และ หนองบัวลำภู 113 คน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X