สมัย3!ชีฟส์เฉือนอีเกิ้ลส์สุดสนุกซิวแชมป์ซูเปอร์โบว์ล57

สมัย3!ชีฟส์เฉือนอีเกิ้ลส์สุดสนุกซิวแชมป์ซูเปอร์โบว์ล57
แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ คว้าแชมป์ ซูเปอร์โบว์ล 57 ไปเชยชม หลังจากชนะ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ ไปเพียง 3 แต้ม ในเกมที่เกมรุกของทั้ง 2 ทีมต่างก็ผลัดกันทำแต้มอย่างดุเดือด

ศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 57 มีขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา (เช้าวันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย) โดยมันเป็นเกมที่หลายคนเชื่อว่าจะดุเดือด เพราะทั้ง ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ และ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ต่างก็เป็นทีมที่มีผลงานดีที่สุดของแต่ละโซนในช่วงฤดูกาลปกติ

ทั้งนี้ แค่ไดรฟ์แรกของเกมมันก็ทำให้นัดนี้มีแววลุ้นกันสนุกแล้ว หลังจากที่ อีเกิ้ลส์ ทำทัชดาวน์ได้ โดยไดรฟ์นี้มีการเล่นไป 11 เพลย์ ก่อนจะจบลงด้วยการที่ จาเล็น เฮิร์ทส์ ควอเตอร์แบ็คของ อีเกิ้ลส์ วิ่งทำทัชดาวน์ในระยะ 1 หลา

อย่างไรก็ตาม ชีฟส์ ก็ตอบโต้ทันควันด้วยการทำทัชดาวน์ได้ตั้งแต่ไดรฟ์แรกของพวกเขาเช่นกัน โดยพวกเขาเล่นไปแค่ 6 เพลย์ ก่อนที่ แพททริค มาโฮล์มส์ ควอเตอร์แบ็คเจ้าของรางวัล เอ็มวีพี ในฤดูกาลปกติของซีซั่นนี้จะขว้างเป็นระยะ 18 หลาให้ ทราวิล เคลซี่ ทำทัชดาวน์ได้

หลังจากนั้น ชีฟส์ พลาดโอกาสขึ้นนำจากการที่ แฮร์ริสัน บัตเคอร์ ตัวเตะของพวกเขาเตะฟิลด์โกลจากระยะ 42 หลาไม่เข้า และ อีเกิ้ลส์ ก็ลงโทษอย่างเจ็บแสบด้วยการทำทัชดาวน์ได้ในไดรฟ์ต่อมา โดยมันจบลงที่ เฮิร์ทส์ ขว้างไกลเป็นระยะ 45 หลาให้ เอ.เจ. บราวน์ รับในเอ็นด์โซนได้อย่างแม่นยำ

ถึงกระนั้น ในอีกไม่นานหลังจากนั้น เฮิร์ทส์ มาเสียฟัมเบิ้ลแถวเกือบกลางสนาม ก่อนที่ นิค โบลตัน ไลน์แบ็คเกอร์ของ ชีฟส์ จะเก็บบอลได้แล้ววิ่งย้อนทำทัชดาวน์จนทำให้สกอร์กลับมาเสมอกัน 14-14 คะแนน

อีเกิ้ลส์ เรียกสติกลับมาได้อย่างรวดเร็วด้วยการทำทัชดาวน์ได้ในไดรฟ์ต่อมาเลย โดยมันมีการเล่นไป 12 เพลย์ ก่อนจะจบลงด้วยการที่ เฮิร์สท์ วิ่งทำทัชดาวน์ในระยะ 4 หลา ทำให้ อีเกิ้ลส์ ขึ้นนำอีกครั้ง และก่อนหมดควอเตอร์ที่ 2 "เหยี่ยวมรกต" ยังเตะฟิลด์โกลเข้าอีกจนทำให้จบครึ่งแรกพวกเขานำไปก่อน 24-14 คะแนน

เริ่มควอเตอร์ที่ 3 ชีฟส์ ก็ทำทัชดาวน์ได้ตั้งแต่ไดรฟ์แรก หลังจากเล่นกันไปทั้งหมด 10 เพลย์ ก่อนจะจบลงด้วยการที่ ไอเซียห์ ปาเชโก้ วิ่งเป็นระยะ 1 หลาเข้าเอ็นด์โซน ขณะที่หลังจากนั้น อีเกิ้ลส์ เก็บได้เพียงฟิลด์โกลจนทำให้ช่องว่างอยู่ที่ 6 แต้ม

เข้าสู่ควอเตอร์ที่ 4 ชีฟส์ ขึ้นนำเป็นครั้งแรกหลังจากเล่นไป 9 เพลย์ก่อนจะจบด้วยการขว้างเป็นระยะ 5 หลาให้ คาดาริอุส โทนี่ย์ รับบอล และไม่นานหลังจากนั้นพวกเขาก็มาได้อีกทัชดาวน์ โดยเริ่มจากการที่ โทนี่ย์ วิ่งย้อนไกลเป็นระยะราว 65 หลาจนทำให้ ชีฟส์ ได้ตั้งเกมรุกในระยะที่ดี และจบด้วยการที่ มาโฮมส์ ขว้างให้ สกาย มัวร์ รับลูกในระยะ 4 หลา ส่งผลให้ตอนนี้ ชีฟส์ นำอยู่ที่ 35-27 คะแนน

อีเกิ้ลส์ ตอบโต้แบบทันควัน หลังจาก เฮิร์ทส์ นำทีมบุกขึ้นมาได้ดี อย่างเช่นชอตที่ขว้างไกลเป็นระยะ 45 หลา ให้ เดวอนต้า สมิธ ก่อนที่ เฮิร์ทส์ จะวิ่งเข้าเอ็นด์โซนในระยะราว 2 หลา แถมหลังจากนั้น อีเกิ้ลส์ ยังทำ 2 พอยท์คอนเวอร์ชั่นได้ด้วย ทำให้สกอร์เสมอกัน 35-35 คะแนน ในเวลาที่เหลืออีก 5 นาที 15 วินาที

ในช่วงท้ายเกม ชีฟส์ ผลาญเวลาพร้อมกับตั้งเกมบุกอย่างมีคุณภาพ ก่อนจะมาเตะฟิลด์โกลเข้าในช่วงที่เหลือเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น ทำให้ อีเกิ้ลส์ ไม่เหลือเวลามากพอที่จะทำแต้มได้ ส่งผลให้ ชีฟส์ ชนะไป 38-35 คะแนน พร้อมกับได้แชมป์ ซูเปอร์โบว์ล เป็นสมัยที่ 3


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X