"พงศกร"นำทัพวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทยบินเก็บคะแนนโลกที่ยูเออี

"พงศกร"นำทัพวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทยบินเก็บคะแนนโลกที่ยูเออี
ทัพนักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทยจำนวน​ 14 คน​ ออกเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันเก็บคะแนนสะสมวีลแชร์เรซซิ่งชิงแชมป์โลก ในรายการ "ชาร์จาห์ อินเตอร์เนชั่นแนล โอเพ่น พารา แอธเลติกส์ 2023" ที่เมืองชาร์จาห์ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์​ โดยมี​ ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย​ เดินทางไปส่งและให้กำลังใจที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ​ เมื่อวันที่​ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า รายการนี้ถือว่าเป็นรายการที่สำคัญเพราะเป็นรายการที่จะเก็บคะแนนเพื่อลุ้นโควต้าไปแข่งขันปารีสเกมส์ พาราลิมปิก 2024 ซึ่งในปีนี้ เราก็จะมีแข่งขันอีกหลายรายการไม่ว่าจะเป็น อาเซียนพาราเกมส์, เอเชียนพาราเกมส์ ซึ่งก็ถือว่าเป็นการเตรียมพร้อมนักกีฬาพาราลิมปิกไทยเพื่อให้พวกเขาทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด

ด้าน "กร" พงศกร แปยอ ฮีโร่ 3 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ดาวดังประจำทีมชาติไทยกล่าวว่า ครั้งนี้นักกีฬาวีลเเชร์เรซซิ่งทีมชาติไทยไปแข่งขันทั้งหมด 14 คน ทั้งหญิง และ ชาย ในเรื่องของความพร้อมพวกเราเก็บตัวฝึกซ้อมกันมาต่อเนื่องตั้งแต่กลับจาก พาราลิมปิกเกมส์ที่ญี่ปุ่น รายการนี้ถือว่าเป็นรายการสำคัญที่จะเก็บคะแนนไปแข่งขันชิงแชมป์โลก 2024 และคัดเลือกพาราลิมปิกเกมส์ 2024 อยากฝากพี่น้องชาวไทยเป็นกำลังใจให้ทัพวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทยกันเยอะๆ

ทั้งนี้ทัพเรซซิ่งของไทยจะเดินทางไปเพื่อฝึกซ้อมเตรียมร่างกายและทำความคุ้นชินกับสภาพอากาศและสนามแข่งขัน ก่อนในวันที่ 20-22 ก.พ.66 จะเริ่มแข่งขันรายการ "ชาร์จาห์ อินเตอร์เนชั่นแนล โอเพ่น พารา แอธเลติกส์ 2023" ซึ่งเป็นรายการต่อยอดเก็บคะแนนสะสมโลกเพื่อลุ้นคว้าโควต้าไปแข่งขันรายการใหญ่อย่างวีลแชร์เรซซิ่งชิงแชมป์โลก 2024  "พารา แอธเลติกส์  เวิลด์แชมเปี้ยนชิพส์ 2024" ที่เมืองโกเบ ประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งเป็นการเก็บคะแนนไปพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในปีหน้าอีกด้วย 

สำหรับรายชื่อนักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่งไทยทั้ง 14 คน ที่เดินทางไปแข่งขันครั้งนี้ประกอบด้วย ชัยวัฒน์ รัตนะ (คลาส ที34), พิชญา คูรัตนศิริ (ที52) , พงศกร แปยอ (ที53), มะสบือรี อาแซ (ที53), โสภา อินทเสน (ที53), พิเชษฐ์ กรุงเกตุ (ที53), ประวัติ วะโฮรัมย์ (ที54), อธิวัฒน์ แพงเหนือ  (ที54), พิพัฒน์พงศ์ เสียงล้ำ (ที54), ภูธเรศ คงรักษ์ (ที54), สายชล คนเจน (ที54), เตชินี ด้วงอินทร์ (ที54), อาทิตยา ชูเกิด (ที54) และ หยาดฟ้า ซุยอุ้ย (ที54)


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X